Cắt đáy sẹo rỗ là gì? Cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo


Cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo là một trong những yếu tố chính giúp công cuộc trị sẹo tận gốc của bạn được diễn ra thành công. Vì thế đừng bỏ qua những gợi ý sau đây để giúp lấy lại được làn da trắng trẻo, mịn màng vốn có của mình nhé!

Cắt đáy sẹo là gì ?

Cắt đáy sẹo là một phương pháp vô cùng hiệu quả trong việc điều trị các vết sẹo, giúp giảm tình trạng sẹo lõm, sẹo lồi trên bề mặt da. Cách điều trị này còn được gọi bằng những tên như bóc tách đa điểm, bóc tách sẹo hoặc bóc tách vi điểm. Đây là một phương pháp rất phổ biến, đặc biệt an toàn cho những bạn đang gặp vấn đề với các vết sẹo của mình.

Phương pháp này tương đối đơn giản, không cần tới sự can thiệp của dao kéo. Theo đó, các bác sĩ sẽ sử dụng một loại kim y khoa để luồn vào trong vết sẹo, sau đó sử dụng chính chiếc kim đó để cắt đứt toàn bộ chân sẹo từ bên trong, từ đó giải phóng bề mặt sẹo, giúp vết sẹo được làm mờ một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Mô phỏng cơ bản phương pháp thẩm mỹ cắt đáy sẹo
Mô phỏng cơ bản phương pháp thẩm mỹ cắt đáy sẹo

Cắt đáy sẹo có tốt không ?

Như đã đề cập ở trên, đây là một phương pháp thẩm mỹ vô cùng an toàn và hiệu quả trong việc điều trị các vết sẹo lồi, sẹo lõm. Có thể nói, đây là phương pháp thẩm mỹ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay giúp chị em loại bỏ được các vết sẹo trên cơ thể của mình.

Đây là một phương pháp rất an toàn, không gây ra đau đớn trong suốt quá trình thực hiện cũng như không để lại bất kỳ ảnh hưởng, xâm lấn nào tới cơ thể sau khi hoàn thành. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ không cần phải dành quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi mà có thể ngay lập tức trở lại làm việc và sinh hoạt bình thường.

Hiệu quả thực tế sau khi sử dụng phương pháp bóc tách sẹo
Hiệu quả thực tế sau khi sử dụng phương pháp bóc tách sẹo

Đối tượng không nên cắt đáy sẹo

Bóc tách đáy sẹo là một trong những phương pháp điều trị sẹo hiệu quả thường được bác sĩ ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, có một số trường hợp khách hàng kỹ thuật này lại chống chỉ định bởi tiềm ẩn rủi ro cao, cụ thể như sau:

  • Người bị rối loạn đông máu sẽ gây cản trở trong quá trình điều trị và phục hồi. Một số trường hợp cắt đáy sẹo kết hợp với PRP nếu áp dụng trên người bị đông máu sẽ cho hiệu quả rất kém.
  • Người bị nhiễm virus hay nhiễm trùng do vi khuẩn. Khi thực hiện phương pháp này dễ xảy ra hai nguy cơ là gia tăng bệnh truyền nhiễm và ảnh hưởng đến quá trình lành thương.
  • Người đang bị mụn trứng cá, bác sĩ chỉ khuyến khích điều trị sẹo khi đã hết mụn. Việc sử dụng cắt, bóc tách đáy sẹo khi đang còn mụn viêm trên mặt sẽ làm lây lan vi khuẩn, gia tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và hiệu quả điều trị kém.
  • Người mới dùng isotretionin acitretin, đang sử dụng kháng sinh điều trị bệnh mãn tính. Làn da giai đoạn này rất nhạy cảm, nguy cơ sẹo chồng sẹo rất cao, chất lượng máu không tốt do đó không ưu tiên các kỹ thuật này.
Người có bệnh mãn tính, đang bị mụn không nên cắt đáy sẹo
Người có bệnh mãn tính, đang bị mụn không nên cắt đáy sẹo

Cắt đáy sẹo rỗ bao lâu thì lành?

Theo các chuyên gia da liễu, thời gian lành vết thương sau khi cắt đáy sẹo rỗ trung bình từ 7 đến 10 ngày. Thời gian có thể dài hoặc ngắn hơn tùy vào cơ địa khách hàng và cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo. Đây là những biểu hiện bình thường của quá trình phục hồi da và không cần quá lo lắng. Bạn có thể tham khảo chi tiết quá trình lành thương như dưới đây:

  • Giai đoạn tuần sau khi cắt đáy sẹo: Ngay sau khi cắt đáy sẹo, bạn sẽ thấy vùng da được điều trị có màu tím hoặc xanh do xuất hiện các vết bầm tím. Đây là hiện tượng bình thường do máu bị chảy ra ngoài và tích tụ dưới da. Bạn nên chườm đá lạnh để giảm sưng và bầm tím trong vòng 24 – 48 giờ đầu tiên sau khi cắt đáy sẹo.
  • Giai đoạn 2 – 3 tuần sau cắt đáy sẹo: Sau khi vết bầm tím phai màu, bạn sẽ thấy vùng da được điều trị có màu hồng hoặc nâu nhạt. Đây là dấu hiệu của quá trình tái tạo mô mới và sản sinh collagen. Bạn nên bôi thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ và luôn chống nắng để bảo vệ da.
  • Giai đoạn 3 – 8 tuần sau cắt đáy sẹo: Sau khi vùng da được điều trị hồi phục hoàn toàn, bạn sẽ thấy vết sẹo rỗ được cải thiện rõ rệt, da trở nên mịn màng và săn chắc hơn. Bạn nên đảm bảo duy trì cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo đúng cách để đạt hiệu quả như mong đợi.
7 - 10 ngày sau cắt đáy sẹo rỗ vết thương đã bong mài, sản sinh mô mới
7 – 10 ngày sau cắt đáy sẹo rỗ vết thương đã bong mài, sản sinh mô mới

Cắt đáy sẹo rỗ giá bao nhiêu?

Hiện nay chi phí trị sẹo rỗ có giá dao động từ 3 triệu đến 10 triệu đồng. Mức giá này có thể chênh lệch tùy thuộc vào các yếu tố như:

  • Số lượng và kích thước của sẹo rỗ: Càng nhiều và càng lớn sẹo rỗ thì càng tốn nhiều chi phí để cắt đáy.
  • Vị trí của sẹo rỗ: Các vùng da nhạy cảm như mặt, cổ hay ngực thường có giá cắt đáy cao hơn so với các vùng da khác.
  • Chất lượng và kinh nghiệm của bác sĩ: Bác sĩ có chuyên môn cao và uy tín thường có giá cắt đáy cao hơn so với bác sĩ ít kinh nghiệm hoặc không chuyên.
  • Cơ sở thẩm mỹ: Các cơ sở thẩm mỹ có trang thiết bị hiện đại, an toàn và vệ sinh thường có giá cắt đáy cao hơn so với các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng.
  • Thời gian và điều kiện điều trị: Giá cắt đáy sẹo rỗ cũng có thể dao động theo thời điểm và tình hình kinh tế xã hội.

Khách hàng có thể tham khảo bảng giá mới nhất như dưới đây để chuẩn bị chi phí sẵn sàng cho quá trình điều trị.

STT DỊCH VỤ BẢNG GIÁ LẺ
1 PRP 3.0 3.000.000Đ
2 Dr. Seoul PRP 5.0 8.000.000Đ
3 Dr. Seoul PRP 5.0 CO2 10.000.000Đ
3 PRP 4.0 4.500.000Đ
4 Trị sẹo Doctor Laser Scar CO2 8.000.000Đ

Bảng giá trị sẹo rỗ chi tiết năm 2023

Quy trình cắt đáy sẹo rỗ diễn ra như thế nào?

Hiện nay hầu hết các quy trình cắt đáy sẹo rỗ đều được thực hiện theo chuẩn y khoa. Nhằm đảm bảo tính an toàn và hiệu quả tối đa cho khách hàng. Bạn có thể tham khảo sơ qua liệu trình được chia sẻ dưới đây để đối chiếu với cơ sở y tế dự đính cắt đáy sẹo. Từ đó có những góc nhìn tổng quan và chính xác hơn:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn, thăm khám sơ qua tình trạng sẹo cũng như tiền sử bệnh và mong muốn của khách hàng. Đưa ra phương hướng điều trị phù hợp đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và an toàn.
  • Bước 2: Bác sĩ sẽ đưa vào phòng y khoa vô trùng, làm sạch bề mặt da. Dùng bút y khoa để đánh dấu phần rìa của sẹo và khoanh vùng vùng da cần điều trị.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ sử dụng 1 cây kim y khoa có kích thước phù hợp đâm sâu vào da theo chiều ngang cho đến tậng lớp biểu bì. Tại đây bằng những kỹ thuật nhất định, đầu kim sẽ di chuyển qua lại theo hình cánh quạt và giải phóng hết phần mô sẹo nằm sâu dưới da. Sau đó, bác sĩ sẽ rút đầu kim ra khỏi bề mặt da nhưng phải đảm bảo đúng quy cách để không tạo thành các cục máu bầm.
  • Bước 4: Sau khi thực hiện bác sĩ sẽ dùng khăn lạnh để chườm hoặc kỹ thuật áp lực thủ công để ngưng chảy máu và đảm bảo không gây viêm nhiễm. Bạn sẽ ở lại khoảng 60 đến 120 phút để theo dõi sau đó được tư vấn cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo tại nha.
Quy trình cắt đáy sẹo phải được thực hiện theo chuẩn y khoa
Quy trình cắt đáy sẹo phải được thực hiện theo chuẩn y khoa

7 bước chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo chuẩn khoa học

Để chăm sóc da sau khi cắt một cách khoa học, hiệu quả, bạn hãy làm theo 7 bước dưới đây:

Bước 1: Chườm lạnh cho da

Sau khi điều trị lăn kim hoặc laser cắt đáy sẹo, da bạn sẽ có cảm giác nóng theo kiểu bỏng rát. Thông thường, phương pháp bắn laser sẽ mang đến cảm giác nóng và bỏng nhiều hơn so với lăn kim, vì trong laser sẽ áp dụng cơ chế nhiệt độ để tác động trực tiếp vào da, đi sâu vào đáy rỗ để kích thích cơ chế tự lành vết thương của cơ thể, làm đầy vết sẹo, tái tạo làn da một cách tự nhiên.

Bạn nên bọc đá lạnh vào khăn sạch để tránh làm bỏng da - cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo
Bạn nên bọc đá lạnh vào khăn sạch để tránh làm bỏng da

Vì thế, chườm lạnh sẽ giúp da được xoa dịu cảm giác nóng rát khó chịu đó. Bạn chỉ cần chuẩn bị túi nước muối sinh lý để lạnh, đá lạnh trùm trong khăn sạch, rửa mặt sạch sẽ và áp chúng lên da, lăn đều khắp mặt đến khoảng 5 – 10 phút.

Bước 2: Xịt khoáng xoa dịu da

Xịt khoáng là một cách skincare sau khi cắt đáy sẹo được các bác sĩ da liễu khuyến khich sử dụng ngay sau khi vừa thực hiện điều trị xong. Vì xịt khoáng không chỉ giúp dưỡng ẩm, làm dịu da mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất, được vô trùng hoàn toàn, rất thích hợp để hồi phục da.

Bên cạnh đó, xịt khoáng thường xuyên sẽ giúp tỷ lệ bíc mài, hồi phục vết thương cũng như cơ chế lành sẹo diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn so với người không sử dụng.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Một trong những cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo rỗ giúp da giữ an toàn tốt đó là sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt. Bởi lẽ, sau khi điều trị sẹo, da bạn đang có rất nhiều vết thương nhỏ, khả năng bị nhiễm khuẩn rất cao. Trong khi đó, nước lạnh bình thường tồn tại rất nhiều vi khuẩn, kể cả khi bạn có nấu sôi để nguội.

Rửa mặt bằng muối sinh lý không bắt nắng như bạn tưởng - cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo
Rửa mặt bằng muối sinh lý không bắt nắng như bạn tưởng

Vì thế, nước muối sinh lý vừa có tác dụng sát trùng, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, và chỉ có nồng độ 9/1000 nên rất nhẹ, không gây rát hay bắt nắng cho làn da, kể cả làn da nhạy cảm.

Bước 4: Bổ sung thêm serum cho da

Sau khi điều trị sẹo, da bạn sẽ bắt đầu đi vào quá trình tăng sinh collagen và tái tạo các tế bào mới. Như đã nói, da bạn đang có rất nhiều vết thương nhỏ, vì thế hãy tận dụng điều này, biến những vết thương thành đường dẫn hoàn hảo cho các dưỡng chất thẩm thấu nhanh chóng và phát huy tác dụng mạnh nhất cho da.

Do đó, đây là thời điểm vàng để bạn bổ sung thêm các dưỡng chất cho da, và việc cung cấp thêm serum là một cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo mang đến hiệu quả rất cao.

Bước 5: Kem dưỡng ẩm giúp da nhanh hồi phục

Cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo để ngăn ngừa tình trạng khô da, bong tróc tốt nhất la cung cấp cho da đầy đủ độ ẩm, để làm tốt điều đó, kem dưỡng ẩm là một lựa chọn tốt nhất.

Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên - cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo
Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên

Bên cạnh đó, nếu sau khi điều trị bạn không sử dụng kem dưỡng ẩm, da bạn sẽ kéo dài quá trình phục hồi, do đó rất lâu bong mài, ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả điều trị sẹo.

Bước 6: Thoa kem trị sẹo

Đừng bao giờ quên bổ sung thêm các loại thuốc/kem đặc trị sẹo để da được cải thiện nhanh chóng hơn, tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ sau điều trị. Những loại thuốc trị sẹo sẽ giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen trên da lên gấp liều lần, giúp da nhanh hồi phục và đẩy các vết lõm một cách tốt nhất.

Tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi lựa chọn các loại thuốc để phù hợp hơn với tình trạng da của bản thân nhé.

Bước 7: Luôn nhớ đến kem chống nắng

Sau khi điều trị cắt đáy sẹo, da của bạn sẽ bong tróc lớp da cũ để tái sinh một lớp da mới hoàn hảo hơn. Vì thế trong giai đoạn này, làn da rất mỏng và yếu, dễ bị tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời, có nguy cơ làm da và các vết thương bị sạm, nám, thâm đen.

Kem chống nắng giúp bảo vệ da tốt hơn - cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo
Kem chống nắng giúp bảo vệ da tốt hơn

Do đó, bạn nên tập thói quen bôi kem chống nắng thường xuyên khi trước khi ra ngoài, không được để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Việc này còn ngăn chặn được tình trạng lão hóa da.

Sau khi cắt đáy sẹo nên kiêng ăn gì ?

Mặc dù không phải dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sau khi thực hiện cắt đáy sẹo, nhưng để quá trình phục hồi diễn ra được ổn định thì bạn vẫn cần phải tuân thủ một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Đây cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kết quả sau khi thực hiện phương pháp này.

Theo đó, bạn không được sử dụng các loại đồ ăn dễ gây kích ứng, hình thành sẹo như hải sản, rau muống, trứng, thịt gà và đặc biệt là các loại đồ nếp. Ngoài ra, bạn cũng không được dùng các loại đồ uống có chứa chất kích thích, cồn, caffeine như rượu, bia, thuốc lá,…

Danh sách các thực phẩm nên kiêng sau khi thực hiện cắt đáy sẹo
Danh sách các thực phẩm nên kiêng sau khi thực hiện cắt đáy sẹo

Bên cạnh đó, bạn cần tuân thủ theo 100% sự hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng các loại thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh,… và cách để vệ sinh vết sẹo một cách an toàn. Bạn cũng không được sờ, nắn, bóc mà hãy để da được bong tự nhiên.

Trong giai đoạn hồi phục, bạn cũng cần bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều Vitamin A, Vitamin C, Vitamin D, đạm, kẽm,… như bơ, kiwi, cam, cà rốt, các loại hạt,… để giúp cho vết sẹo được hồi phục một cách an toàn, ổn định nhất.

Lựa chọn địa chỉ cắt đáy sẹo rỗ an toàn, uy tín

Để khắc phục tình trạng sẹo rỗ, bạn cần tìm đến những cơ sở uy tín và chuyên nghiệp, không chỉ sở hữu kỹ thuật tốt mà cần phải đảm bảo hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo chi tiết. Một trong những địa chỉ được nhiều người tin tưởng và lựa chọn là Seoul Center. Dưới đây là những lý ưu điểm của cơ sở này mà bạn không thể bỏ qua:

  • Được khám và điều trị bởi 100% bác sĩ da liễu chuyên ngành sẹo rỗ. Bác sĩ của Seoul Center đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề cao trong việc điều trị sẹo rỗ. Họ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp nhất với từng loại da, từng mức độ sẹo và từng mong muốn của bạn.
  • Được áp dụng quy trình điều trị sẹo rỗ chuẩn y khoa, an toàn và hiệu quả. Seoul Center sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất trong việc điều trị sẹo rỗ, như laser fractional CO2, lăn kim kết hợp serum công nghệ Gen 2.0, bóc tách sẹo, chấm TCA… Các bước điều trị đều được thực hiện theo quy trình vô trùng vô khuẩn, đảm bảo an toàn cho da của bạn.
  • Cam kết hiệu quả rõ rệt tương ứng với gói điều trị. Seoul Center luôn minh bạch và rõ ràng về kết quả điều trị sẹo rỗ cho khách hàng. Bạn sẽ được bác sĩ thông báo trước về số lần điều trị cần thiết, chi phí dự kiến và mức độ cải thiện mong đợi. Bạn cũng sẽ được theo dõi quá trình điều trị qua các hình ảnh so sánh trước và sau khi điều trị.
Lựa chọn Seoul Center cho quá trình điều trị sẹo an toàn
Lựa chọn Seoul Center cho quá trình điều trị sẹo an toàn

Hy vọng bài viết trên đã gợi ý được các cách chăm sóc da sau khi cắt đáy sẹo khoa học để mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho bạn. Nếu còn những thắc mắc nào khác, đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi nhé. Chúc bạn áp dụng thành công!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan