Sẹo lồi ở ngực có chữa được không? Cách điều trị thế nào?


Sẹo lồi ở ngực xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều này thường không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có thể gây mất thẩm mỹ khiến bạn bị thiếu tự tin, khó chịu. Vậy sẹo lồi ở ngực có chữa được không và điều trị thế nào là hiệu quả nhất? Hãy cùng thammytriseo.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vết sẹo ở ngực có điều trị được không? Đâu là cách chữa hiệu quả?
Vết sẹo ở ngực có điều trị được không? Đâu là cách chữa hiệu quả?

Các loại sẹo lồi thường gặp ở ngực

Với những người có cơ địa nhạy cảm, khi ngực có vết thương sẽ rất dễ hình thành sẹo lồi. Có 2 loại sẹo lồi thường gặp ở vùng ngực là sẹo lồi có màu sẫm và sẹo lồi phì đại.

  • Sẹo lồi có màu sẫm: Loại sẹo này thường có độ xơ hóa cao, kích thước lớn hay nhỏ tùy vào vết thương ban đầu. Bề mặt của vết sẹo thường nhẵn và màu sắc sẫm.
  • Sẹo phì đại: Loại sẹo này thường có kích thước lớn và ngày càng lan rộng sang các vùng da xung quanh. Vết sẹo này thường có màu đỏ thẫm, bề mặt gồ ghề, đôi khi sẽ xuất hiện cảm giác ngứa, đau đớn, khó chịu. Cách điều trị loại sẹo này cũng khá khó khăn và cần nhiều thời gian.
Sẹo phì đại thường lan rộng và kích thước lớn dần theo thời gian
Sẹo phì đại thường lan rộng và kích thước lớn dần theo thời gian

Những nguyên nhân gây sẹo lồi ở ngực

Trước khi tìm hiểu sẹo lồi ở ngực có chữa được không, bạn cần biết các nguyên nhân gây nên sẹo lồi ở ngực. Sẹo vùng ngực xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như do các tổn thương hoặc vết thương kéo dài nhưng không được điều trị đúng cách. Cụ thể:

  • Do mụn: Nặn, bóp mụn không đúng cách có thể dẫn tới sẹo lồi. Ngoài ra việc vệ sinh da không sạch sẽ cũng khiến vết thâm, sẹo mụn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Sau phẫu thuật: Các ca phẫu thuật thẩm mỹ ngực như nâng ngực, thu nhỏ quầng vú,… nếu khâu vết mổ không khéo léo có thể để lại sẹo lồi.
  • Do bỏng: Làm việc nhà, nấu ăn mà bị dính dầu nóng hoặc nước sôi vào ngực rất dễ để lại sẹo lồi sau khi lành.
  • Do quá trình xóa xăm: Những người xóa xăm vùng ngực nhưng không được thực hiện theo quy trình an toàn thì sẽ có nguy cơ gây nên các tổn thương và hình thành sẹo lồi.
Xóa xăm sai quy trình có thể gây nên tình trạng hình thành sẹo
Xóa xăm sai quy trình có thể gây nên tình trạng hình thành sẹo

Sẹo lồi ở ngực có chữa được không?

Trả lời cho câu hỏi sẹo lồi ở ngực có chữa được không, câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, khả năng điều trị thành công cũng phụ thuộc vào độ sâu, kích thước và thời gian hình thành của sẹo.

  • Đối với sẹo lồi mới hình thành, sẹo lồi nhỏ có thể điều trị dứt điểm, làm mờ hoàn toàn nếu bạn áp dụng các phương pháp sớm và đúng cách.
  • Với những vết sẹo lớn, đã hình thành lâu năm thì rất khó loại bỏ triệt để. Mục tiêu điều trị là giảm thiểu tối đa diện tích, độ nổi của sẹo, làm sẹo mềm, phẳng hơn để cải thiện vẻ thẩm mỹ.
Sẹo lồi ở ngực có thể điều trị nhưng còn tùy thuộc vào kích thước sẹo
Sẹo lồi ở ngực có thể điều trị nhưng còn tùy thuộc vào kích thước sẹo

Cách điều trị sẹo lồi ở ngực

Để đạt hiệu quả cao trong việc trị sẹo lồi ở ngực, bạn cần lựa chọn phương pháp phù hợp dựa trên các yếu tố: loại sẹo, độ lớn và thời gian hình thành của sẹo,…. Một số phương pháp điều trị thường được sử dụng như: nguyên liệu thiên nhiên, thoa kem điều trị, phẫu thuật, tia laser,…

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên

Nhiều nguyên liệu thiên nhiên, giàu dưỡng chất có khả năng làm liền sẹo, cải thiện làn da hiệu quả mà lại an toàn, ít tác dụng phụ. Một số nguyên liệu thường dùng như:

  • Mật ong, dầu dừa: Giàu đạm, vitamin và khoáng chất, nuôi dưỡng làm mềm da, kích thích tái tạo tế bào.
  • Trứng gà: Chất béo và protein trong lòng đỏ trứng xoa đều lên vùng sẹo giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da hiệu quả.
  • Nha đam: Giàu vitamin C, A, các khoáng chất thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, làm liền sẹo nhanh chóng.
  • Cà chua: Axit lycopene trong cà chua có công dụng làm mềm và mờ sẹo rất tốt.
Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên có khả năng tẩy tế bào chết, kích thích liền sẹo
Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên có khả năng tẩy tế bào chết, kích thích liền sẹo

Bôi kem trị sẹo

Sử dụng các loại kem trị sẹo chuyên dụng chứa silicone, axit hyaluronic, vitamin E,… giúp cải thiện độ đàn hồi của da, kích thích sản sinh collagen, dưỡng ẩm và phục hồi sẹo. Một số loại kem trị sẹo phổ biến như Bio Oil, Dermatix Ultra, Mederma, Kem trị sẹo Rashiria HP Gel,… Các sản phẩm này đều được nhiều người tin dùng và đánh giá cao nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Phẫu thuật cắt sẹo lồi ở ngực

Phương pháp này thường được bác sĩ thẩm mỹ chỉ định đối với những trường hợp sẹo lớn, nằm sâu, đã hình thành lâu năm khó điều trị bằng cách thông thường. Kỹ thuật cắt bỏ sẹo, cấy ghép da lành tính giúp loại bỏ sẹo triệt để chỉ sau một lần thực hiện.

Hậu phẫu, bạn cần tuân thủ theo các lưu ý chăm sóc của bác sĩ để đảm bảo giúp vết thương nhanh lành và phòng ngừa tái hình thành sẹo. Tuy nhiên, phương pháp này tốn kém chi phí và tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với các phương pháp khác.

Phẫu thuật để điều trị các loại sẹo có kích thước lớn
Phẫu thuật để điều trị các loại sẹo có kích thước lớn

Trị sẹo lồi ở ngực liệu pháp áp lạnh

Liệu pháp áp lạnh sử dụng nitơ lỏng có nhiệt độ siêu thấp -196 độ C, được áp dụng trực tiếp lên vùng sẹo trong thời gian ngắn giúp loại bỏ các tế bào sẹo chết, kích thích tái tạo tế bào lành mới, từ đó làm mờ, mềm và phẳng sẹo hiệu quả.

Tuy nhiên, một số người sau khi áp lạnh có thể chịu cảm giác đau nhức, khó chịu, vết thương lâu lành, thậm chí mất sắc tố trong vài năm. Hơn nữa, tỷ lệ thành công của phương pháp này chỉ đạt từ 50 – 70% nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

Tiêm sẹo lồi ở ngực

Phương pháp này sử dụng các loại thuốc tiêm trực tiếp vào phần sẹo như corticoid, 5-FU, bleomycin… giúp phá vỡ cấu trúc sẹo, từ đó kích thích sản sinh collagen, elastin làm mờ và mềm sẹo. Đây là phương pháp ít xâm lấn, chi phí thấp, hiệu quả cao nên được nhiều người lựa chọn áp dụng.

Thông thường, sau khi đánh giá kích thước sẹo, và kiểm tra phản ứng cơ thể với các thành phần của thuốc tiêm, bác sĩ sẽ xác định số lần tiêm phù hợp nhằm mang đến hiệu quả tối ưu cho khách hàng.

Tiêm trị sẹo là giải pháp làm đẹp an toàn, hạn chế xâm lấn
Tiêm trị sẹo là giải pháp làm đẹp an toàn, hạn chế xâm lấn

Sử dụng gel silicone trị sẹo lồi

Các loại gel silicon chuyên dụng có khả năng thẩm thấu tốt qua da, tạo màng silicon mỏng bọc bên ngoài vùng sẹo giúp giữ ẩm hiệu quả, kích thích quá trình lành sẹo tự nhiên, giảm ngứa và đau rát. Phương pháp này rất phù hợp đối với những vết sẹo mới hình thành hoặc sẹo lồi ở trẻ em.

Điều trị sẹo lồi ở ngực bằng tia laser

Có thể nói, điều trị sẹo lồi ở ngực bằng công nghệ laser là phương pháp được đông đảo khách hàng lựa chọn vì đảm bảo an toàn và hiệu quả nhận được vô cùng tối ưu. Dưới tác động của bước sóng laser, các tế bào mô da sẽ bị tổn thương và từng tế bào sừng bị lão hóa. Từ đó kích thích quá trình hồi phục vết sẹo, tăng sinh collagen, làm mờ vết sẹo trả lại làn da mịn màng.

Ưu điểm của phương pháp này là hạn chế xâm lấn, ít biến chứng, ít tái phát, quy trình điều trị an toàn và liệu trình điều trị ngắn, cho hiệu quả tối ưu. Bạn có thể đến các đơn vị thẩm mỹ uy tín để làm đẹp và có kết quả thẩm mỹ hoàn hảo như mong đợi.

Laser đốt bỏ phần biểu bì, tế bào sẹo giúp kích thích quá trình tái tạo làn da mới
Laser đốt bỏ phần biểu bì, tế bào sẹo giúp kích thích quá trình tái tạo làn da mới

Cách chăm sóc sau khi trị sẹo lồi ở ngực

Dù áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị sẹo lồi nào, bạn cũng cần lưu ý chăm sóc vết sẹo sau điều trị đúng cách để quá trình hồi phục diễn ra tốt nhất:

  • Giữ vệ sinh vùng da bị sẹo sạch sẽ, khô thoáng. Tránh để vết sẹo tiếp xúc trực tiếp với nước, ánh nắng mặt trời.
  • Không chà xát, gãi, cào lên vết sẹo mới điều trị để tránh các tổn thương mới.
  • Thoa đều kem dưỡng ẩm chuyên dụng lên vùng da có sẹo 2 lần/ngày.
  • Có thể kết hợp dùng thêm gel silicon, mặt nạ dưỡng da để tăng hiệu quả điều trị.
  • Không sử dụng các sản phẩm gây kích ứng, mẫn cảm cho da.

Ngoài các phương pháp điều trị, chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh cũng rất quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình làm lành vết sẹo diễn ra nhanh chóng.

Như vậy, qua bài viết thẩm mỹ trị seo trên, bạn đã có đáp án cho thắc mắc sẹo lồi ở ngực có chữa được không. Sẹo lồi hoàn toàn có thể điều trị được bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, tùy từng tình trạng sẹo mà các chuyên gia sẽ áp dụng công nghệ khác nhau giúp bạn có được kết quả như mong đợi.

Xem thêm bài viết nổi bật

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan