Review top 8 loại kem trị sẹo sau cắt mí ưa chuộng nhất hiện nay


Những vết sẹo để lại sau chấn thương, phẫu thuật luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người. Ngoài các biện pháp điều chị chuyên sâu như laser thì kem trị sẹo chuyên dùng vẫn là lựa chọn ưu tiên. Vậy làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho hiệu quả nhanh chóng? Đâu là thương hiệu uy tín và được bác sĩ khuyên dùng? Cùng đi tìm câu trả lời qua nội dung review kem trị sẹo sau cắt mí ngay dưới đây.

Vết sẹo sau cắt mí mắt nên điều trị sớm để không gây mất thẩm mỹ
Vết sẹo sau cắt mí mắt nên điều trị sớm để không gây mất thẩm mỹ

8 loại kem bôi sẹo sau khi cắt mí mắt phổ biến

Việc sử dụng kem trị sẹo sau khi cắt mí mắt được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả cao và giá thành hợp lý. Tuy nhiên giữa ma trận các thương hiệu trên thị trường làm thế nào để tìm ra được sản phẩm phù hợp. Cùng xem review chi tiết về 8 loại kem đến từ các “ông lớn” về mỹ phẩm ngay dưới đây.

Kem trị sẹo Rejuvasil Gel an toàn, hiệu quả với làn da

Review kem trị sẹo sau cắt mí đầu tiên phải nhắc đến Rejuvasil Gel – sản phẩm chăm sóc da an toàn và hiệu quả của Mỹ. Gel có chứa hàm lượng cao silicone y tế, giúp bảo vệ và phục hồi da bị tổn thương do sẹo. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng gel lên vùng da bị sẹo hai lần mỗi ngày trong vòng 1 đến 2 tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Rejuvasil Gel có những công dụng sau:

  • Kích thích tái tạo tế bào da mới, làm mờ và mịn vết sẹo.
  • Ngăn ngừa quá trình sản sinh collagen quá mức, làm giảm sự phì đại của sẹo.
  • Tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi tác nhân gây oxy hóa, giữ ẩm và duy trì độ đàn hồi của da.

Sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm như mí mắt. Hiện kem đang được bán niêm yết trên các sàn thương mại điện tử, clinic và tiêm thuốc tây với giá 450.000 VNĐ/tuýp 10ml.

Kem trị sẹo Rejuvasil Gel cho hiệu quả nhanh chóng và an toàn với làn da
Kem trị sẹo Rejuvasil Gel cho hiệu quả nhanh chóng và an toàn với làn da

Review kem trị sẹo sau cắt mí Contractubex

Contractubex là một loại kem được nhiều người tin dùng để trị sẹo sau phẫu thuật. Sản phẩm được sản xuất bởi hãng dược mỹ phẩm Merz Pharmaceuticals (Đức). Contractubex có thành phần chứa chiết xuất từ hạt lựu, allantoin và heparin, giúp kích thích quá trình tái tạo da, làm mềm và mịn vùng da sẹo. Sản phẩm cũng có tác dụng làm dịu vùng da bị viêm và ngăn ngừa sự phát triển của sẹo lồi.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng Contractubex ngay khi vết thương đã lành hoặc sau khi rút chỉ. Bạn nên thoa kem lên vùng da sẹo ít nhất hai lần mỗi ngày trong vòng 3 đến 6 tháng.

Contractubex có thể dùng cho mọi loại da và không gây kích ứng hay dị ứng. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nếu bạn có tiền sử bệnh lý về máu hoặc da. Kem hiện có giá khoảng 250.000 – 280.000 đồng cho một tuýp 30g và bạn có thể mua tại các nhà thuốc hoặc siêu thị.

Contractubex có khả năng điều trị sẹo sau  chấn thương phẫu thuật hiệu quả
Contractubex có khả năng điều trị sẹo sau  chấn thương phẫu thuật hiệu quả

Review kem trị sẹo sau cắt mí Mederma

Mederma® Advanced Scar Gel là một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả cho những người muốn làm mờ và cải thiện những vết sẹo do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sản phẩm này có thể sử dụng cho cả sẹo mới và sẹo cũ, chỉ cần thoa một lớp mỏng lên vùng da bị sẹo mỗi ngày.

Mederma® Advanced Scar Gel có công thức đặc biệt với thành phần chính là Allantoin, giúp làm dịu, nuôi dưỡng và phục hồi da, đồng thời kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới. Gel là sự lựa chọn tin cậy của nhiều bác sĩ và dược sĩ trên thế giới để điều trị sẹo an toàn và hiệu quả. Bạn có thể mua sản phẩm này với giá từ 420.000 – 520.000 VNĐ cho một tuýp gel 20g tại các nhà thuốc hoặc các website uy tín.

Sử dụng kem trị sẹo Mederma cho hiệu quả nhanh chóng và an toàn
Sử dụng kem trị sẹo Mederma cho hiệu quả nhanh chóng và an toàn

Đẩy nhanh tốc độ phục hồi cùng kem trị sẹo Dermatix

Dermatix Ultra là một loại gel trị sẹo có nguồn gốc từ Mỹ. Sản phẩm với công thức đặc biệt được nghiên cứu lâm sàng giúp cải thiện các loại sẹo lồi và sẹo phì đại xuất hiện ở vùng da mí mắt. Dermatix là sự kết hợp của công nghệ CPX tiên tiến và Vitamin C ester độc quyền, giúp làm mịn, mềm và làm mờ các vết sẹo.

Dermatix Ultra Gel còn có thành phần silicone gel kết hợp với cyclopentasiloxane (CPX) tạo ra một lớp màng mỏng và co giãn, giúp làm khô nhanh, bền và dính chặt, tạo ra một hiệu ứng tổng hợp để làm phẳng và mềm các vết sẹo. Bằng cách này, Dermatix Ultra Gel tạo ra một môi trường thuận lợi cho sẹo phục hồi tốt nhất:

  • Điều chỉnh quá trình tổng hợp collagen của da bị sẹo, giúp xóa bỏ các vấn đề như sẹo thâm, sẹo bỏng, sẹo lồi và sẹo lõm.
  • Làm giảm cảm giác ngứa và khó chịu do sẹo, ngăn chặn việc cào gãi làm cho sẹo chậm lành.

Hiện sản phẩm đang được bán tại các cửa hàng mỹ phẩm chính hãng, website và sàn thương mại  điện  tử với giá thành từ 200.000 – 300.000 VNĐ/tuýp 20g.

Dermatix mang đến hiệu quả điều trị sẹo tuyệt vời nhanh chóng
Dermatix mang đến hiệu quả điều trị sẹo tuyệt vời nhanh chóng

Kem trị sẹo sau cắt mí Klirvin

Khi review kem trị sẹo sau cắt mí không thể qua thương hiệu Klirvin. Sản phẩm có nguồn gốc từ Nga, được thiết kế để chăm sóc da bị tổn thương do phẫu thuật, tai nạn, chấn thương, hay các vết rạn da. Kem có chứa các phân tử nhỏ, giúp thẩm thấu sâu vào da và cải thiện tuần hoàn máu, làm mờ các vết thâm, sẹo và vùng da tối màu. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng cân bằng độ ẩm da, ngăn ngừa sự hình thành của melanin, và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường

Đối với các vết sẹo mới, kem có thể mang lại kết quả sau 6-8 tuần sử dụng, còn đối với các vết sẹo cũ, kem có thể mất từ 8 tháng đến 1 năm để có hiệu quả. Kem Klirvin đặc biệt hiệu quả cho việc trị sẹo sau khi cắt mí, giúp da phục hồi nhanh chóng và đều màu.Sản phẩm có giá bán là 60.000đ cho một tuýp 25g.

Kem Klirvin có thể dùng cho cả vết sẹo mới hoặc cũ
Kem Klirvin có thể dùng cho cả vết sẹo mới hoặc cũ

Thuốc bôi trị sẹo sau cắt mí ScarGel

Review kem trị sẹo sau cắt mí đình đám phải kể đến Orlavi Scargel – sản phẩm được phát triển bởi Natureplex, một công ty uy tín về mỹ phẩm của Mỹ. Sản phẩm có thể giúp làm mờ các loại sẹo nhỏ gây ra bởi tai nạn xe máy, phẫu thuật, mụn hay bỏng. Scargel có thể dùng được cho cả sẹo mới và sẹo cũ, chỉ cần thoa lên vùng da bị sẹo sau khi vết thương lành hoặc cắt chỉ xong.

Orlavi Scargel chứa 5 thành phần chính có tác dụng chăm sóc da và trị sẹo: Allatoin, Allium Cepa, Collagen, Panthenol và Sodium Hyaluronate. Sản phẩm giúp tăng độ đàn hồi, cải thiện hình dạng và cấu trúc của sẹo, loại bỏ tế bào da chết, làm cho sẹo mềm mại và mịn màng hơn.

Sản phẩm còn kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, giúp làm mờ các vết sẹo do mụn, phẫu thuật, bỏng, vết cắt hay các vết thương khác. Gel phù hợp cho những người có da bị thâm do nặn mụn sai cách, sẹo rỗ hay sẹo lồi lâu năm, những người muốn ngăn ngừa sẹo trong quá trình hình thành, những người muốn có làn da căng bóng và trẻ trung hơn. Hiện sản phẩm đang được bán trên thị trường với giá dao động từ 300.000 – 350.000 VND/tuýp 35g.

ScarGel có hiệu quả trong điều trị sẹo sau khi cắt mí mắt
ScarGel có hiệu quả trong điều trị sẹo sau khi cắt mí mắt

Kem bôi sẹo sau khi cắt mí Scar Esthetique

Rejuvaskin Scar Esthetique Silicone là một loại kem trị sẹo cao cấp của Mỹ, có tác dụng ngăn ngừa và làm mờ vết sẹo lồi sau phẫu thuật. Sản phẩm có thành phần chính là silicone y tế, chiếm đến 97% trong công thức. Silicone y tế có khả năng bảo vệ vết sẹo khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm, giảm sự sản sinh quá mức của collagen, duy trì độ ẩm và đàn hồi cho da.

Ngoài ra, kem còn có dầu emu, vitamin C và squalane, là những chất chống oxy hóa mạnh, cung cấp dưỡng chất và làm sáng da. Chỉ cần thoa kem Rejuvaskin Scar Esthetique Silicone đều đặn trong hai tháng, bạn sẽ thấy vết sẹo lồi mờ đi rõ rệt và da trở nên mịn màng hơn. Hiện sản phẩm đang được bán tại fanpage và website chính thức của hãng mới mức giá lần lượt là: 400.000 VND/tuýp 10ml, 650.000 VNĐ/30ml và 1.200.000 VNĐ/60ml.

Scar Esthetique chứa đến 97% Silicone y tế mang lại hiệu quả trị sẹo cao
Scar Esthetique chứa đến 97% Silicone y tế mang lại hiệu quả trị sẹo cao

Scarguard MD hỗ trợ điều trị sẹo mí mắt  nhanh chóng

Scarguard Repair Liquid 15ml (Scarguard MD) là sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp được nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trên thế giới tin dùng. Sản phẩm có tác dụng:

  • Làm mờ và phẳng sẹo lồi, sẹo phì đại do các nguyên nhân khác nhau.
  • Ngăn ngừa sẹo mới hình thành khi da bị thương, bỏng hoặc phẫu thuật.
  • Tái tạo và nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh và đàn hồi.
  • Tạo một lớp màng trong suốt bảo vệ sẹo khỏi tác động của môi trường, cho phép bạn trang điểm lên trên.
  • Giảm viêm, ngứa, sưng tấy và đỏ ở vùng da bị sẹo.
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề da như phát ban, mẩn ngứa.

Scarguard Repair Liquid đã cập nhật bao bì mới vào năm 2020. Hãng sản xcuaats khuyến cáo bạn nên mua sản phẩm Scarguard có bao bì mới để đảm bảo chất lượng và hạn sử dụng tốt nhất. Hiện sản phẩm đang được niêm yết với mức giá 1.300.000 VND/lọ 25ml.

Scarguard MD được khuyến cáo dùng cho sẹo sau phẫu thuật
Scarguard MD được khuyến cáo dùng cho sẹo sau phẫu thuật

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc bôi sẹo sau khi cắt mí

Từ nội dung phần review kem trị sẹo sau cắt mí cho thấy việc lựa chọn kem phù hợp rất quan trọng. Ngoài ra, bạn cần biết cách bôi thuốc chống sẹo đúng cách để không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là những lưu ý cần nhớ khi bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí mắt.

  • Chỉ bôi thuốc khi vết thương đã lên da non và khô ráo. Đây là thời điểm lý tưởng để bắt đầu điều trị sẹo, vì da non cần được nuôi dưỡng và bảo vệ. Bạn nên chọn những loại thuốc chống sẹo có thành phần tự nhiên, không gây kích ứng da, như vitamin E, dầu gấc, tinh dầu tràm trà…
  • Bôi thuốc một cách nhẹ nhàng và đều đặn. Bạn không nên bôi quá nhiều thuốc một lần, vì có thể gây bết dính và khó thẩm thấu. Tốt nhất nên bôi thuốc hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối, sau khi rửa mặt sạch sẽ.
  • Kết hợp với các biện pháp khác để hỗ trợ quá trình phục hồi. Bạn nên uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin C, ngủ đủ giấc và tránh ánh nắng trực tiếp, áp dụng các loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng làm dịu da và giảm sẹo, như mật ong, dưa leo, chuối….
Sử dụng thuốc bôi sẹo phù hợp giúp vết thương nhanh lành
Sử dụng thuốc bôi sẹo phù hợp giúp vết thương nhanh lành

Hi vọng với những review kem trị sẹo sau cắt mí chi tiết trên đây bạn đã có thể tìm cho mình một sản phẩm phù hợp về giá thành và công dụng. Đừng quên sử dụng theo chỉ định của nhà sản xuất và bác sĩ để có kết quả tốt nhất và phòng tránh các biến chứng xấu có thể xảy ra.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan