Mách bạn cách trang điểm che sẹo lồi suốt cả ngày dài


Sẹo lồi là do cơ thể đã sản sinh ra quá nhiều collagen trên bề mặt da để chữa lành các vết thương hở. Thông thường các vết sẹo lồi sẽ có màu đỏ và nổi bật trên da. Vì thế, để lấy lại sự tự tin cho gương mặt, bạn có thể thực hiện theo cách trang điểm che sẹo lồi sau đây nhé!

Chọn kem che khuyết điểm phù hợp với da sẹo lồi

Trước khi thực hiện các cách trang điểm che sẹo lồi, bạn cần lựa chọn những loại kem che khuyết điểm phù hợp với làn da của mình. Sau đây là một vài gợi ý:

Phù hợp với vết sẹo trên da

Hãy ưu tiên những loại che khuyết điểm có tông màu xanh lá cây để có thể trung hòa được những vết sẹo lồi màu đỏ trên da. Điều này sẽ giúp da được mịn màng, che phủ tốt hơn. Bạn không cần quá lo lắng vì màu nổi bật, vì khi thoa lên da, chúng sẽ chuyển sang màu tệp với tông da của bạn. Thông thường, các loại kem che khuyết điểm này được gọi là “chất khử màu đỏ”.

Bạn nên lựa chọn loại kem che phù hợp với tình trạng sẹo của mình
Bạn nên lựa chọn loại kem che phù hợp với tình trạng sẹo của mình

Tương tự, nếu như vết sẹo lồi của bạn có màu vàng, bạn nên tìm các loại kem che khuyết điểm có màu tím.

Chọn phấn bột che khuyết điểm

Nếu không thích những loại khuyết điểm chất kem, bạn cũng có thể chuyển sang loại phấn bột. Thông thường những loại phấn bột che khuyết điểm dành cho sẹo lồi gây ngứa. Mặc dù hơi nặng, nhưng khả năng bám dính của bột khuyết điểm rất cao, chúng có có màu xanh lá cây, vì thế bạn cũng có thể giải quyết các đốm sẹo màu đỏ của mình.

Ưu tiên lựa chọn theo loại da và màu da của mình

Khi chọn các sản phẩm chăm sóc da hay mỹ phẩm để thực hiện cách trang điểm che sẹo lồi, bạn cũng đều lưu ý chọn những loại phù hợp với loại da và màu da của bạn. Tùy theo da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm… bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có kết cấu phù hợp nhất. Bên cạnh đó, cũng đừng quên thử trước trên xương hàm với ánh sáng tự nhiên để kiểm tra tông màu đã trùng với màu da thật chưa nhé.

Nên lựa chọn loại sản phẩm gần với tông da của mình
Nên lựa chọn loại sản phẩm gần với tông da của mình

Thực hiện cách trang điểm che sẹo lồi

Làm sạch da

Đầu tiên, trước khi thực hiện cách trang điểm che sẹo lồi, bạn cần phải làm sạch da. Nếu da không được làm sạch sẽ làm cho lớp bụi bẩn, bã nhờn bị lắng đọng và ẩn sâu vào da. Làm sạch giúp trang điểm dễ dàng hơn, mịn màng và không bị mốc.

Thoa kem dưỡng ẩm, chống nắng

Sau khi làm sạch da, bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm giúp da được mịn màng, căng mượt. Nếu bạn trang điểm vào ban ngày, đợi cho lớp dưỡng ẩm được thẩm thấu vào da, bắt đầu thoa thêm kem chống nắng.

Kem chống nắng là bước không được bỏ qua khi trang điểm ban ngày
Kem chống nắng là bước không được bỏ qua khi trang điểm ban ngày

Kem lót nền che khuyết điểm

Bạn sử dụng kem lót có khả năng che khuyết điểm chấm và tán đều lên gương mặt. Với làn da bị sẹo lồi, để có thể tán được kem đều và mịn, bạn nên cho kem ra tay trước sau đó với xoa đều lên mặt bằng tay hoặc bông mút để làn da được mượt hơn.

Tiếp tục cách trang điểm che sẹo lồi với kem nền

Để tiến hành các bước trang điểm che sẹo lồi tiếp theo, bạn cần thoa lên mặt một lượng kem nền vừa đủ. Hãy ưu tiên lựa những loại kem nền có tông màu sáng hơn da một tông. Các loại này sẽ tạo cảm giác bằng phẳng cho làn da bị sẹo, trông được tự nhiên hơn.

Đánh kem che khuyết điểm

Sau khi đã lựa chọn những loại kem che khuyết điểm phù hợp với da, bạn có thể cho một lượng vừa đủ ra tay (với dạng kem) và chấm lên từng vị trí cần che khuyết điểm như: sẹo lồi, sẹo rỗ, mụn, nếp nhăn… sau đó tán cho lớp kem được đều ra.

Bạn nên tán đều phần kem che khuyết điểm để không bị sần sùi trên da
Bạn nên tán đều phần kem che khuyết điểm để không bị sần sùi trên da

Đánh phấn phủ

Bạn chờ cho kem che khuyết điểm hoặc kem nền khô khoảng 2 – 3 phút, sau đó đánh tiếp một lớp phấn phủ lên mặt. Nếu vết sẹo lồi to, bạn nên dùng cọ hoặc bông phấn để phủ phấn từ phía cạnh của sẹo. Điều này sẽ làm phấn được tệp vào da một cách liền mạch, không làm lộ sẹo.

Trang điểm mắt, má hồng và son

Từ bước này, bạn có thể chọn phong cách trang điểm mắt phù hợp cho riêng mình. Sau đó dùng má hồng tán đều lên mặt, nếu vết sẹo nằm ở gò má, bạn có thể dùng má hồng che lấp lên trên để tạo độ tự nhiên hơn.

Xịt trang điểm và hoàn thành bước trang điểm

Dùng loại xịt khoáng dành riêng cho lớp makeup và xịt một vòng tròn vào không trung, sau đó đưa mặt tiến lại gần để lớp khoáng có thể thẩm thấu vào da. Điều này sẽ giữ cho lớp trang điểm được bền hơn, che chắn tốt hơn và không bị mốc trong cả ngày dài.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trang điểm che sẹo lồi hiệu quả nhanh chóng. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan