Hướng dẫn cách trang điểm cho da khô không ăn phấn từ A-Z


Da khô không ăn phấn là tình trạng gây nhiều nhức nhối và lo lắng cho chị em phụ nữ. Điều này làm lớp makeup trở nên vô nghĩa. Hiểu được nỗi lo này, bài viết sẽ cung cấp cho mọi người cách trang điểm cho da khô không ăn phấn đầy đủ từ A-Z!

Da khô cần có cách trang điểm phù hợp để bám phần tốt hơn
Da khô cần có cách trang điểm phù hợp để bám phần tốt hơn

Các đặc điểm nhận biết làn da khô

Khi tìm hiểu cách trang điểm cho da khô không ăn phấn, trước hết nên nắm rõ các đặc điểm điển hình của làn da khô. Da khô thường gặp phải tình trạng mất nước, bong tróc và nứt nẻ.

Điều này sẽ thấy rõ nhất khi có ta thực hiện makeup, lớp phấn sẽ khó bám trụ được trên bề mặt và người khác sẽ rất dễ nhận thấy tình trạng nhăn nheo, da bong tróc.

Nguyên nhân điển hình của tình trạng này là do bẩm sinh hoặc do không biết chăm sóc da đúng cách. Việc duy trì các thói quen có hại cho da như ngồi điều hòa 24/7, thường xuyên thức khuya, stress và uống ít nước.

Có một vài dấu hiệu điển hình giúp nhận biết da khô không ăn phấn
Có một vài dấu hiệu điển hình giúp nhận biết da khô không ăn phấn

Các dấu hiệu điển hình mà bạn có thể nhận thấy từ làn da khô bao gồm:

  • Giấy thấm dầu lên mặt luôn sạch và khô ráo, đồng thời cảm thấy hơi khó chịu và ma sát khi thấm giấy.
  • Làn da bong tróc, nứt nẻ và xỉn màu, hay có mảng đỏ.
  • Không nhìn thấy lỗ chân lông.
  • Da thiếu độ săn chắc và đàn hồi, thường có vết lằn trên da.

Sau khi nhận thấy những đặc điểm này thì khả năng cao bạn sở hữu làn da khô và khó ăn phấn. Nếu thực sự là vậy bạn sẽ rất khó makeup mỗi khi có dịp lễ, tiệc tùng, có cách nào khắc phục tình trạng này không? Tìm hiểu ngay cách trang điểm cho da khô không ăn phấn tại mục tiếp theo!

Hướng dẫn cách trang điểm cho da khô không ăn phấn

Làn da khô không ăn phấn là nỗi niềm nhức nhối của khá nhiều chị em phụ nữ. Điều này làm chị em vô cùng tự ti và mặc cảm vì nghĩ rằng bản thân không thể xinh đẹp như những người phụ nữ khác bằng cách makeup.

Thật ra, điều gì cũng sẽ có hướng giải quyết, sau đây là cách trang điểm cho da khô không ăn phấn đầy đủ nhất từ A-Z:

Bước 1: Thoa một lớp kem lót dưỡng ẩm cho da

Sau khi làm sạch da mặt, thoa một lớp kem lót dưỡng ẩm rất cần thiết. Thành phần kem dưỡng giúp cho da của bạn có độ ẩm, mịn màng hơn. Đặc biệt, những ai có làn da khô không nên bỏ qua bước này.

Thoa một lớp kem lót dưỡng ẩm cho làn da mịn màng, giảm độ sần sùi, khô sạm
Thoa một lớp kem lót dưỡng ẩm cho làn da mịn màng, giảm độ sần sùi, khô sạm

Các bạn có thể thoa một vài giọt dầu dưỡng da cho mềm mại, tiếp đến thoa kem lót. Như thế, làn da càng có độ sáng, mềm mịn giúp cho kem nền, phấn lót không bị nổi cộm trên da.

Bước 2: Sử dụng kem nền có độ ẩm, kết cấu lỏng

Đối với làn da khô nên chú ý chọn những loại kem nền dạng lỏng nhẹ và có thành phẩm dưỡng ẩm, làm sáng da. Những loại kem nền ăn phấn, có độ lì sẽ làm cho da bị sần sùi, lộ những khuyết điểm.

Nên ưu tiên những sản phẩm có chứa các thành phần như Glycerin, Tocopherol, Axit hyaluronic, Sodium Hyaluronate… sẽ giúp xoa dịu làn da, dưỡng ẩm, hỗ trợ da sáng khỏe. Hãy bỏ qua những sản phẩm có chứa cồn, chất tẩy mạnh bởi làm cho da khô bong tróc, dễ bị kích ứng.

Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm

Trong cách trang điểm cho da khô không ăn phấn có thể bỏ qua việc sử dụng kem che khuyết điểm nếu bạn có làn da đẹp không tì vết. Trái lại, những ai có làn da mụn li ti, sẹo thâm, bọng mắt thâm quầng… nên sử dụng để lớp nền được được mịn, đều màu hơn.

Dùng kem che khuyết điểm chấm tại các nốt mụn, thâm,... trên khuôn mặt
Dùng kem che khuyết điểm chấm tại các nốt mụn, thâm,… trên khuôn mặt

Kem nền cho da khô thường có kết cấu lỏng, dễ tán nhưng khó che được khuyết điểm. Do đó, bạn nên dùng mút trang điểm để chấm lên những dấu vết giúp da trắng sáng hoàn hảo hơn.

Bước 4: Đánh một lớp phấn phủ nhẹ lên da

Không nên đánh quá nhiều phấn phủ cho làn da khô, chỉ dùng bông lướt nhẹ trên da một lớp thật mỏng để cho kem nền lâu trôi. Cách chọn phấn phủ cũng phải phù hợp với làn da khô của bạn.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại phấn phủ, các bạn có thể tham khảo những thương hiệu dành cho da khô uy tín, chất lượng như phấn phủ The Face Shop, Baby Pink Mineral Pressed, Eglips Oil Cut Powder Pact…

Bước 5: Đánh Bronzer và tạo khối

Khuôn mặt sẽ có điểm nhấn hơn với việc đánh Bronzer và tạo khối. Trước tiên, các bạn xác định những vị trí đánh Bronzer như trán, xương gò má và xương hàm và cho một chút phấn Bronzer ở phần cổ.

Đánh phấn Bronzer và tạo khối cho khuôn mặt
Đánh phấn Bronzer và tạo khối cho khuôn mặt

Tiếp đến, phần tạo khối được tập trung tại các vị trí như sống mũi, đầu mũi, đuôi chân mày và khoé mắt. Sau khi đánh highlight xong, các vị trí này thường có độ sáng giúp cho đường nét thanh tú, thon gọn hơn.

Bước 6: Đánh má hồng hai bên má

Đánh má hồng cho khuôn mặt là bước quan trọng trong cách trang điểm cho da khô không ăn phấn. Một khuôn mặt trắng hồng rạng rỡ sẽ tôn lên vẻ đẹp cho người phụ nữ.

Tuỳ thuộc vào màu da, các bạn chọn má hồng với màu sắc phù hợp như: Da trắng (phấn màu đỏ hồng), da trung bình ( phấn màu cam vàng), da thiên vàng (phấn màu hồng sáng, màu cam đào), da sẫm màu (phấn hồng cam đào, cam đất)

Bước 7: Kẻ lông mày

Lựa chọn sản phẩm dùng cho lông mày phù hợp với màu tóc. Thường màu sắc lông mày nên sáng hơn màu tóc khoảng 2 – 3 tone. Tiếp đến, dùng chỉ kẻ lông mày hoặc gel vẽ mày, bột tán mày tô màu đậm hơn.

Tạo khung kẻ lông mày theo hình dáng tự nhiên
Tạo khung kẻ lông mày theo hình dáng tự nhiên

Thực hiện nhẹ nhàng, phẩy từng sợi theo chiều lông mày để tăng tính thẩm mỹ. Cuối cùng, chuốt mascara giúp cố định lại hình dáng lông mày sắc nét.

Bước 8: Đánh phấn mắt

Trước khi đánh phấn mắt, các bạn hãy thoa một lớp kem lót cho làn da tại mí mắt mềm mịn giúp ăn phấn hơn. Lựa chọn phấn mắt với tone màu đậm và sáng phù hợp, chẳng hạn như màu cam đào, màu hồng đào, màu hồng đất…

Đánh nhẹ nhàng phấn mắt màu nhạt ở phần đường mi trên đến đường lằn mí, góc mắt trong đến góc mắt ngoài. Sau đó, dùng phấn mắt màu tối đánh hình tròn ở phần bầu mắt tạo sự hài hoà giữa 2 tone màu.

Bước 9: Dùng bút kẻ mắt eyeliner

Sau khi đánh phấn mắt xong, các bạn kẻ mắt eyeliner. Sử dụng các dạng sản phẩm như bút dạ lông, bút chì, bút bằng nước để kẻ mắt.

Kẻ một đường từ giữa chân mi hướng ra đuôi mắt và hơi xếch lên. Cuối cùng, dặm một ít phấn để che đi những chỗ bị lem, đồng thời giúp đường mí tự nhiên hơn.

Bước 10: Chuốt mascara tạo độ cong mi mắt

Đôi mắt có điểm nhấn sắc sảo và chiều sâu hơn khi chuốt mascara. Bước này rất quan trọng nên thực hiện nhẹ nhàng tạo độ cong tự nhiên cho mi mắt, tránh làm lông mi bị đè nặng, vón cục.

Chuốt mascara cho lông mi cong vút long lanh
Chuốt mascara cho lông mi cong vút long lanh

Dùng dụng cụ uốn để bấm nhẹ cho lông mi cong lên. Sau cùng, dùng mascara vuốt theo chiều lông mi hướng lên một cách tự nhiên để tạo độ cong.

Bước 11: Thoa son môi

Các bạn không chỉ chú trọng đến cách trang điểm cho da khô không ăn phấn mà bỏ qua việc thoa son môi. Ở bước này, tưởng chừng đơn giản nhưng không khéo tay sẽ khiến cho khuôn mặt bị mất điểm nghiêm trọng.

Dùng chỉ kẻ viền môi trước tạo khung, để đôi môi trông đầy đặn và dày hơn thì nên kẻ đường viền trên môi bên ngoài một chút. Tiếp đến, tô màu son phù hợp với tuổi tác và làn da của bạn.

Bước 12: Xịt khoáng sau khi trang điểm xong

Sau khi hoàn thành các bước trang điểm, các bạn nên dùng xịt khoáng để cấp ẩm cho da khô. Ngoài ra, xịt khoáng còn giúp cho lớp makeup lưu giữ lâu hơn, tránh bị trôi và phai màu.

Xịt khoáng vừa cấp ẩm vừa khoá lớp trang điểm bám lâu hơn
Xịt khoáng vừa cấp ẩm vừa khoá lớp trang điểm bám lâu hơn

Các lưu ý khi chăm sóc và trang điểm cho da khô

Chăm sóc và trang điểm cho da khô đòi hỏi một số lưu ý đặc biệt để duy trì sự ẩm mượt và khỏe mạnh của làn da.

Tránh rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da, khiến da khô và căng. Thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh để rửa mặt. Đồng thời, hạn chế việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, chỉ cần rửa một hoặc hai lần là đủ.

Chọn sản phẩm cho da khô phù hợp

Khi chọn mỹ phẩm, hãy tìm những sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho da khô với thành phần giữ ẩm và dưỡng chất dồi dào. Tuyệt đối tránh các sản phẩm chứa cồn hoặc chất tẩy rửa mạnh, vì chúng có thể gây kích ứng và làm da khô thêm.

Lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho da khô giúp dễ dàng cho việc trang điểm
Lựa chọn các sản phẩm dành riêng cho da khô giúp dễ dàng cho việc trang điểm

Cân bằng chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống cân đối và giàu dinh dưỡng là quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh, đặc biệt là với da khô. Bạn hãy tăng cường việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu Omega-3 như cá hồi, hạt chia và hạt lanh, cung cấp dưỡng chất giúp tăng cường độ ẩm cho da từ bên trong. Song đó, bạn cũng cần uống nhiều nước mỗi ngày (khoảng 2 lít) để cấp ẩm cho da, giúp làn da luôn mềm mịn.

Vừa rồi là một số phương pháp cũng như một số cách trang điểm cho da khô đảm bảo lớp trang điểm bám lâu và không bị trôi phấn. Hy vọng bài biết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chăm sóc cho làn da của mình một cách tốt nhất.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan