Phương pháp điều trị sẹo lồi ở ngực phổ biến nhất hiện nay


Sẹo lồi ở ngực xuất hiện làm mất thẩm mỹ cho vùng nhạy cảm do nhiều nguyên nhân khác nhau như: di truyền, điều trị mụn, tai nạn, phẫu thuật, xóa hình xăm,…Cách che chắn tạm bợ sẹo bằng kem che khuyết điểm rất bất tiện, vì vậy nên áp dụng những phương pháp điều trị sẹo lồi ở ngực một cách hiệu quả để loại bỏ sẹo lồi một cách dứt khoát về sau.

Phương pháp trị sẹo lồi ở ngực
Những phương pháp trị sẹo lồi ở ngực hiệu quả nhất hiện nay

Điều trị sẹo lồi ở ngực bằng laser

Đối với những vết sẹo lồi có kích thước nhỏ đến trung bình, độ căng da vừa phải nhưng cơ cấu phức tạp nên ưu tiên sử dụng phương pháp chữa trị bằng laser. Đây là cách trị sẹo tiên tiến nhất hiện nay, hiệu quả gấp 5 – 10 lần so với thông thường.

Cơ chế điều trị:

Sử dụng laser có bước sóng mạnh phá hủy những mạch máu, mô xơ cứng, chiếu trực tiếp lên da vùng sẹo để làm sẹo lồi mỏng và mờ đi. Đồng thời, năng lượng tần số kích thích sản sinh dãy elastin và chuỗi collagen thúc đẩy sản sinh ra các tế bào mới, thay thế cho các tế bào bị hư tổn và hồi phục vết thương hình thành sẹo.

Cùng với đó, tác động của laser giúp sẹo giảm đau, ngứa ngáy và cải thiện da giúp đều màu với các vùng da lân cận.

Ưu điểm:

Điều trị sẹo lồi ở ngực bằng laser an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe khi chỉ tác động lên bề mặt da không làm tổn thương các tế bào bên trong. Hoàn toàn không gây chảy máu, chảy dịch như các phương pháp điều trị khác.

Hiệu quả cao, làm mờ vết sẹo lên đến hơn 90%, không mất quá nhiều thời gian điều trị, thông thường lộ trình 5 – 6 lần thực hiện bắn, tùy cơ địa mỗi người. Sau lần đầu tiên, sẹo đã mờ đi khoảng 50%, hiệu quả sẽ ngày càng tăng dần.

Nhược điểm:

Có gây rát da, sưng đỏ trong khoảng vài ngày sau khi điều trị sẹo bằng laser. Chi phí khá cao hơn so với những phương pháp khác.

Phương pháp trị sẹo lồi ở ngực bằng laser
Phương pháp trị sẹo lồi ở ngực bằng laser thích hợp sẹo nhỏ và vừa

Điều trị sẹo lồi ở ngực bằng tiêm

Tiêm hoạt chất để điều trị sẹo lồi là phương pháp hiệu quả, tiện dụng đang được nhiều người áp dụng đối với những vết sẹo nhỏ, không bị kéo căng phức tạp, cụ thể do: thủy đậu, điều trị mụn, vết xước,…

Cơ chế điều trị:

Bản chất thực của phương pháp điều trị sẹo này là tiêm một lượng dung dịch chuyên dùng trong y khoa (corticosteroid) làm xẹp và ngăn ngừa collagen phát triển bất thường. Dần dần đào thải đi các nhân sẹo chai xơ cứng, ức chế chúng phát triển trở lại tạo thành sẹo mới.

Ưu điểm:

Tác động làm xóa sẹo nhanh, không chảy máu, giá thành khá rẻ cho một liệu trình điều trị, phù hợp với đối tượng khách hàng không muốn điều bằng phương pháp xâm lấn.

Nhược điểm

Phương pháp tiêm trị sẹo gây ra một số tác dụng phụ như: giãn tĩnh mạch, rối loạn kinh nguyệt, mọc lông, teo da vùng tiêm, bị dị ứng thuốc,… Độ an toàn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, nếu tiêm không đúng vết sẹo sẽ làm lan rộng ra vùng da lân cận.

Phương pháp trị sẹo lồi ở ngực bằng tiêm
Phương pháp trị sẹo lồi ở ngực bằng tiêm cho sẹo nhỏ, không bị kéo căng phức tạp

Điều trị sẹo lồi ở ngực bằng phẫu thuật

Với những loại sẹo kích thước lớn, độ lồi cao và hình thành lâu năm cách khắc phục tốt nhất là phẫu thuật cắt bỏ. Đây là phương pháp truyền thống nhưng hiệu quả mang lại cao, phù hợp với các loại sẹo do bỏng, xóa bỏ hình xăm, tai nạn,…

Cơ chế điều trị:

Bác sĩ kiểm tra mức độ nghiêm trọng của sẹo và tiến hành cắt bỏ các tế bào mô chai cứng bên trọng. Sau đó tiến hành khâu lại bằng cách khâu thẩm mỹ hoặc che dấu sau vạt da nhằm đem lại kết quả lý tưởng nhất cho khách hàng.

Ưu điểm:

Khắc phục hoàn toàn vết sẹo lồi lâu năm, kích thước không giới hạn và giúp làn da bằng phẳng, mềm mịn trở lại. Được thực hiện nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian hồi phục và tuyệt đối an toàn, hạn chế vết sẹo tái lái lên đến 95%.

Nhược điểm:

Phương pháp xâm lấn điều trị sẹo này gây chảy máu, khá đau, sưng đỏ và phải kiêng cư sau phẫu thuật tránh tình trạng nhiễm trùng, dị ứng.

Phương pháp trị sẹo lồi ở ngực bằng phẫu thuật
Phương pháp trị sẹo lồi ở ngực bằng phẫu thuật cho những sẹo lớn lâu năm, có độ lồi cao

Địa chỉ điều trị sẹo lồi ở ngực uy tín

Muốn “xóa số” vết sẹo lồi ở ngực xấu xí, phương pháp điều trị quan trọng nhưng tay nghề bác sĩ cũng quyết định đến kết quả cuối cùng. Vì vậy, nên kỹ càng lựa chọn địa chỉ uy tín chữa trị sẹo an toàn.

Bệnh viện thẩm mỹ quốc tế Seoul Center trực thuộc hệ thống chuỗi làm đẹp hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn và tay nghề kỹ thuật cao kết hợp cùng với hệ thống máy móc công nghệ hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.  Cùng với đó, các cuộc điều trị sẹo được thực hiện trong môi trường vô khuẩn, an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Các phương pháp điều trị đều được nghiên cứu kĩ nhằm đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và thời gian cho bệnh nhân điều trị.

Seoul Center
Seoul Center, địa chỉ trị sẹo uy tín và chất lượng trên thị trường hiện nay

Hy vọng với những thông tin về phương pháp điều thì phổ biến hiện nay, giúp bạn tìm cách giải quyết những vết sẹo lồi khó ưa, lấy lại làn da mịn màng, vẻ tự tin vốn có của mình. Nếu còn đang phân vân không biết trị sẹo lồi ở ngực tại đâu tốt nhất, hãy liên hệ ngay Thẩm Mỹ Trị Sẹo để được tư vấn chi tiết hơn nhé!!!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan