Ưu điểm Laser Fractional CO2 kết hợp với PRP trong trị sẹo rỗ


Laser Fractional CO2 là một loại laser xâm lấn được sử dụng để điều trị các vấn đề về da bằng cách tạo ra các tổn thương nhỏ. Trong khi đó, PRP là huyết tương giàu tiểu cầu, được chiết xuất từ chính máu của người bệnh, có tác dụng kích thích tái tạo da, làm lành vết thương, giảm viêm và sưng tấy. Hai liệu pháp này là sự kết hợp thẩm mỹ mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện các vấn đề về da. Hãy cùng  tìm hiểu ưu điểm Laser Fractional CO2 kết hợp với PRP trong trị sẹo rỗ nhé!

Phương pháp Laser Fractional CO2 và PRP được sử dụng phổ biến trong thẩm mỹ
Phương pháp Laser Fractional CO2 và PRP được sử dụng phổ biến trong thẩm mỹ

Phương pháp Fractional CO2 Laser với PRP là gì?

Với sự kết hợp giữa phương pháp Laser Fractional CO2 và công nghệ PRP giúp tạo nên cơ chế tự chữa lành vết thương của cơ thể để điều trị sẹo. Trong quá trình này, các bước sóng laser tác động trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ, sau đó tạo ra những tổn thương giả có tác dụng kích thích sự sản xuất collagen tự nhiên.

Nhờ đó, những sợi collagen bị đứt gãy được tái tạo, hỗ trợ quá trình lành vết thương, giảm sẹo và duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ưu điểm Laser Fractional CO2 kết hợp với PRP trong trị sẹo rỗ còn ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn và đối phó với quá trình oxi hóa gây hại cho da.

Phương pháp Fractional CO2 Laser kết hợp với PRP có tác dụng gì?

Laser Fractional CO2 sử dụng bước sóng 10.600nm tác động trực tiếp lên bề mặt da. Trong suốt quá trình, da sẽ chịu những tổn thương khiến các tế bào mô, biểu bì liên kết và nhiệt độ phát sinh tại vùng da sẽ bị bốc hơi nhanh chóng. Điều này dẫn đến hiện tượng co rút của các mô liên kết, giúp tăng cường quá trình tái tạo da mới với hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, Laser Fractional CO2 vẫn đảm bảo tính nguyên vẹn của các mô da xung quanh vị trí được xử lý.

Laser Fractional CO2 là một phương pháp laser với bước sóng 10.600nm
Laser Fractional CO2 là một phương pháp laser với bước sóng 10.600nm

Bên cạnh đó, Laser Fractional CO2 còn có hiệu quả trong việc kích thích sản xuất collagen, góp phần vào quá trình làm trẻ hóa da và thúc đẩy tế bào da tái tạo một cách nhanh chóng. Khi kết hợp với công nghệ PRP sẽ tạo ra các tổn thương siêu vi điểm, thúc đẩy quá trình tự lành của cơ thể.

Nhìn chung, việc kết hợp phương pháp Laser Fractional CO2 với công nghệ PRP giúp làn da trở nên rạng rỡ, mịn màng và đồng đều về màu sắc. Hơn nữa, sự  kết hợp này còn có thể loại bỏ các vấn đề như: hắc sắc tố, sẹo rỗ, sẹo lõm, mụn trứng cá, da sần vỏ cam và giúp se khít lỗ chân lông lớn.

Áp dụng liệu pháp Laser Fractional CO2 với PRP khi nào?

Việc kết hợp hai phương pháp này mang lại hiệu quả vượt trội hơn so với việc sử dụng riêng lẻ. Laser Fractional CO2 tạo ra các tổn thương trên da, giúp PRP dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng. Đồng thời, PRP cũng giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương do laser gây ra. Nhìn chung, liệu pháp Laser Fractional CO2 với PRP được chỉ định cho các trường hợp sau:

  • Mong muốn đạt được làn da khỏe mạnh, trẻ trung và rạng ngời.
  • Gặp các vấn đề về da như: nám, tàn nhang, thâm nám do mụn hoặc có vết sẹo rỗ do tình trạng mụn.
  • Giảm nếp nhăn, mang lại làn da săn chắc, mềm mại và chống lại quá trình lão hóa.
Sử dụng kết hợp Laser Fractional CO2 kết hợp với PRP trong điều trị sẹo rỗ
Sử dụng kết hợp Laser Fractional CO2 kết hợp với PRP trong điều trị sẹo rỗ

Ưu điểm Laser Fractional CO2 kết hợp với PRP trong trị sẹo rỗ

Dưới đây là các lợi ích của việc sử dụng phương pháp Laser Fractional CO2 kết hợp với PRP để trị sẹo rỗ:

Không đau

Công nghệ PRP đặc trưng bởi sự giàu tiểu cầu và có chứa nhiều yếu tố tăng trưởng quan trọng mang lại hiệu quả tăng độ đàn hồi, cải thiện cấu trúc, làm đầy sẹo rỗ, giảm tình trạng thâm và nám trên da. Theo đó, PRP được đưa trực tiếp vào tế bào dưới da nhờ tận dụng tổn thương gây ra bởi Laser Fractional CO2 và các lỗ nhỏ siêu vi điểm.

Không xâm lấn

Laser Fractional CO2 sử dụng các tia laser với bước sóng 10.600nm, mang theo nhiệt năng tập trung vào các điểm cụ thể để kích thích sản xuất collagen trong lớp trung bì. Đồng thời, phương pháp này tạo ra các đường dẫn siêu nhỏ, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da và kích thích tế bào mô cơ phát triển. Do đó, quá trình Laser Fractional CO2 không xâm lấn hay gây ra các tổn thương như: sưng, đau, nóng, không bầm da,…

Phương pháp thực hiện không xâm lấn hay gây tổn thương nghiêm trọng cho da
Phương pháp thực hiện không xâm lấn hay gây tổn thương nghiêm trọng cho da

Không cần nghỉ dưỡng

Một ưu điểm Laser Fractional CO2 kết hợp với PRP trong trị sẹo rỗ là chỉ cần có các biện pháp chăm sóc da phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất mà không đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng dài.

Không gây phản ứng phụ

Trong một số trường hợp, bạn có thể sẽ trải qua tình trạng da hơi đỏ, nhưng không đáng quan ngại. Hiện tượng này thường giảm đi và hoàn toàn bình phục trong từ 1 đến 5 ngày. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy bảo đảm rằng bạn sử dụng thuốc một cách đều đặn và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị.

Trên đây thẩm mỹ trị sẹo là những ưu điểm Laser Fractional CO2 kết hợp với PRP trong trị sẹo rỗ. Đây sẽ là liệu pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề trên da. Hiện nay, liệu pháp Laser Fractional CO2 với PRP đang được áp dụng tại nhiều cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan