Ấn đường có sẹo tốt hay xấu? 4 cách khắc phục hiệu quả


Theo nhân tướng học, ấn đường là vị trí nói lên sự nghiệp, sức khỏe của mỗi người. Vậy ấn đường có sẹo tốt hay xấu? Những phân tích về mặt thẩm mỹ, tướng số sẽ giúp bạn quyết định có nên xóa sẹo trên ấn đường hay không và nên sử dụng phương pháp nào.

Sẹo ở ấn đường là gì?

Ấn đường nằm ở vị trí trên sống mũi và nằm ở giữa 2 đầu lông mày. Ấn có nghĩa là con dấu, đường là nơi rực rỡ. Vì vậy, ấn đường là vị trí đặc biệt quan trọng nói lên vận mệnh, sức khỏe của mỗi người trên suốt quãng đường đời.

Vết sẹo trên ấn đường có thể là sẹo lồi, sẹo phẳng, sẹo lõm, sẹo phì đại… do bẩm sinh, va đập hoặc sẹo mụn để lại. Tuy nhiên, dù là sẹo gì cũng sẽ ảnh hưởng nhiều về mặt thẩm mỹ khiến chủ nhân thiếu tự tin.

Ấn đường có sẹo là tốt hay xấu?

Ấn đường có sẹo là không tốt, ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh, công danh và sức khỏe của mỗi người. Những ai đã có gia đình và có sẹo ở ấn đường thì sức khoẻ của cả 2 vợ chồng đều không tốt, thường xuyên ốm đau, bệnh tật.

Xét về mặt thẩm mỹ

Sẹo dù ở bất cứ vị trí nào trên gương mặt cũng ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, gây cảm giác tự ti cho chủ nhân khi giao tiếp với người khác. Có rất nhiều yếu tố gây ra sẹo, ví dụ như sẹo do mụn, tai nạn, va đập. Đồng thời, do cơ địa của mỗi người có tốc độ hình thành các mô sợi cho vùng da tổn thương quá nhanh gây ra sẹo lồi, sẹo phì đại…

Về mặt thẩm mỹ, ấn đường có sẹo tốt hay xấu?
Về mặt thẩm mỹ, ấn đường có sẹo tốt hay xấu?

Xét về mặt tướng số

Xét theo tướng số, ấn đường có sẹo là tốt hay xấu còn tùy thuộc vào vị trí sẹo và khoảng cách của ấn đường. Cụ thể như sau:

  • Ấn đường có sẹo và vạch mờ: Người này khá nóng nảy nên mưu sự khó thành, ra ngoài cũng không được mọi người yêu quý. Đến 53 tuổi họ có thể sẽ gặp sóng gió lớn và thường xuyên đau ốm.
  • Ấn đường có 2 sẹo trở lên: Người có đặc điểm này thường có tính cách hẹp hòi, mưu mô, xảo quyệt. Trong sự nghiệp cũng không được suôn sẻ, tài chính dễ hao hụt.
  • Ấn đường có vết sẹo chính giữa: Người có vết sẹo này thường dễ thất bại trong công việc vì bản tính kiêu ngạo, coi thường người khác.
  • Ấn đường có sẹo thâm đen: Người có vết sẹo này cần hết sức cẩn thận về sức khỏe. Họ dễ mắc phải các bệnh về tắc khí huyết, đột quỵ, tim mạch… Bên cạnh đó, người có đặc điểm này gia đình thường lục đục, đặc biệt là về phần con cái.

Có nên xóa sẹo ở ấn đường hay không?

Sau khi nắm được ấn đường có sẹo tốt hay xấu, bạn cũng biết được tầm quan trọng của việc loại bỏ sẹo để thay đổi vận mệnh và tạo nên gương mặt xinh đẹp nhất. Ngoài ra, Trong trường hợp sẹo ở ấn đường có màu sắc thâm đen, kích thước bất thường thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Bởi đây là cảnh báo của các vấn đề về sức khoẻ như ung thư, tim mạch, gan.

Nên xoá sẹo ở ấn đường để cuộc sống suôn sẻ, gặp nhiều may mắn hơn
Nên xoá sẹo ở ấn đường để cuộc sống suôn sẻ, gặp nhiều may mắn hơn

Ngoài ra, cần lựa chọn dịch vụ xóa sẹo tại các thẩm mỹ viện uy tín. Theo đó, bạn nên chọn những địa chỉ có thâm niên, tay nghề bác sĩ cao và có chính sách bảo hành lâu dài. Không nên vì ham rẻ mà phẫu thuật xóa sẹo tại các thẩm mỹ không được cấp phép sẽ xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Các cách khắc phục sẹo ở ấn đường an toàn, không đau

Ngoài việc tìm hiểu ấn đường có sẹo tốt hay xấu, bạn cũng cần có cách khắc phục nhược điểm này an toàn và hiệu quả nhất. Theo đó, có 4 cách được sử dụng phổ biến bao gồm bôi thuốc, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, phẫu thuật cắt bỏ sẹo và xóa sẹo bằng công nghệ cao.

Bôi thuốc trị sẹo

Sử dụng thuốc đặc trị sẹo khá phù hợp với với những vết sẹo mới hình thành, nguyên nhân do mụn hoặc va đập nhẹ. Những sản phẩm này thường chứa các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên nên rất an toàn, giảm thiểu rủi ro gây kích ứng vùng sẹo.

Một số sản phẩm thuốc trị sẹo gợi ý cho bạn như: Dermatix, Hiruscar, Scarguard MD, Mederma… Bạn có thể tìm những loại thuốc này tại các trang thương mại điện tử, hiệu thuốc để mua hàng chính hãng với mức giá tốt nhất.

Dermatix nổi tiếng với khả năng trị sẹo an toàn, hiệu quả
Dermatix nổi tiếng với khả năng trị sẹo an toàn, hiệu quả

Sử dụng công thức trị sẹo từ thiên nhiên

Cách trị sẹo mụn từ thiên nhiên chỉ có hiệu quả với sẹo mới hình thành, sẹo do mụn, sẹo nhỏ, người có cơ địa lành. Theo đó, bạn có thể tham khảo các công thức trị sẹo từ thiên nhiên như mật ong – tinh bột nghệ, bã cà phê – dầu hạnh nhân, dầu dừa – rau má, sữa chua – bột cám gạo. Đắp hỗn hợp này lên vị trí sẹo trong khoảng 15 phút mỗi ngày rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý, để đạt kết quả trị sẹo như mong muốn, bạn cần kiên trì thực hiện trong ít nhất 2 tháng. Mỗi tuần thực hiện khoảng 3-4 lần cho đến khi vết sẹo trên ấn đường mờ hoàn toàn.

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo

Trong trường hợp sẹo do bẩm sinh hoặc sẹo có kích thước lớn thì phẫu thuật cắt bỏ sẹo là phương pháp hiệu quả. Cách này giúp loại bỏ hoàn toàn sẹo và hạn chế tái phát. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu và thực hiện tại các bệnh viện lớn hoặc cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo phù hợp với những loại sẹo lớn hoặc sẹo bẩm sinh
Phẫu thuật cắt bỏ sẹo phù hợp với những loại sẹo lớn hoặc sẹo bẩm sinh

Xoá sẹo ở ấn đường công nghệ cao

Một trong những phương pháp xóa sẹo an toàn, hiệu quả, đạt tính thẩm mỹ cao đó là xoá sẹo bằng công nghệ cao, ví dụ như laser, RF siêu vi điểm… Mỗi công nghệ sẽ có ưu và nhược điểm riêng, dưới đây là một số cái tên tiêu biểu nhất:

  • Công nghệ Laser CO2 Fractional: Sử dụng bước sóng 10.600nm để điều trị sẹo, cho phép loại bỏ lớp da ở độ sâu nhất định, giảm nguy cơ biến chứng và thời gian phục hồi nhanh.
  • Công nghệ Laser Q-Switched ND Yag: Công nghệ ứng dụng bước sóng 1064nm và 532nm tác động trực tiếp vào vùng da bị sẹo. Từ đó, cho hiệu quả triệt để và đạt tính thẩm mỹ cao.
  • Công nghệ RF siêu vi điểm: Sử dụng 3 tác động từ đầu kim nano, sóng PRP và sóng RF để tạo tác động lên da, kích thích tăng sinh collagen lấp đầy sẹo vùng ấn đường nhanh chóng.

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ cung cấp dịch vụ trị sẹo bằng các công nghệ khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để được đảm bảo về cả tính hiệu quả và an toàn.

Một trong những địa chỉ được thammytriseo.com đánh giá cao đó là Seoul Center. Đơn vị có hơn 80 chi nhánh trên toàn quốc, được cấp phép hoạt động bởi cơ quan Y Tế và sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, công nghệ tiên tiến, hiện đại. Ngoài ra, Seoul Center còn sở hữu hệ thống cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hài lòng nhất khi làm đẹp tại đây.

Seoul Center sử dụng công nghệ hiện đại điều trị sẹo an toàn, không tái phát
Seoul Center sử dụng công nghệ hiện đại điều trị sẹo an toàn, không tái phát

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm trị sẹo bằng các công nghệ hiện đại nhất như Dr Seoul PRP 5.0, Dr Seoul trị sẹo rỗ 5.0, Dr Laser PRP Laser CO2 Fractional… Qua đó, khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết ấn đường có sẹo tốt hay xấu và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với tình trạng hiện tại.

Khách hàng sở hữu làn da đẹp không tì vết sau khi kết thúc điều trị sẹo bằng công nghệ Dr Laser PRP Laser CO2 Fractional
Khách hàng sở hữu làn da đẹp không tì vết sau khi kết thúc điều trị sẹo bằng công nghệ Dr Laser PRP Laser CO2 Fractional

thẩm mỹ trị sẹo hy vọng rằng, qua bài viết trên sẽ giúp bạn xác định được G và lựa chọn phương pháp khắc phục an toàn, hiệu quả nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu xoá sẹo bằng công nghệ cao, hãy liên hệ với Seoul Center qua hotline: 1800 3333 để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan