Nên bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu hiệu quả?


Nên bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu được khá nhiều chị em quan tâm, bởi điều này sẽ hỗ trợ thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương. Đồng thời hạn chế việc hình thành sẹo thâm, sẹo lồi mất thẩm mỹ. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được lời giải đáp phù hợp cho mình nhé!

Nên bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu?

Trong khoảng thời gian chỉ khâu vẫn còn trên mí mắt (khoảng 21 ngày sau khi cắt), bạn không nên sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào, Nguyên nhân bởi lúc này vẫn thương vẫn chưa lành hẳn và rất dễ bị kích ứng và viêm nhiễm. Ở thời này, bạn chỉ nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh vùng mí mắt.

Nên bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí khoảng 3 tuần
Nên bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí khoảng 3 tuần

Sau khoảng 3 tuần kể từ khi cắt mí, lúc này vết thương đã được cắt chỉ, lành lại và bắt đầu hình thành da non. Đây cũng là khoảng thời điểm để bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí, giúp hạn chế để lại sẹo lồi, sẹo không đều màu,… ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt.

Ngoài ra, trong quá trình vết thương đang hình thành da non, bạn chỉ nên bôi thuốc trị sẹo một cách nhẹ nhàng. Tuyệt đối không tác động mạnh hoặc gãi ngứa,… những hành động này rất dễ làm vết thương nhiễm trùng và để lại sẹo.

Gợi ý một số loại thuốc chống sẹo sau cắt mí

Sau khi đã giải đáp thắc mắc bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu hiệu quả và an toàn, để đạt được khả năng hạn chế xuất hiện sẹo khi cắt mí mắt bạn cần chọn được dòng sản phẩm thích hợp. Cụ thể:

Scar Rejuvasil

Là sản phẩm nổi tiếng thuộc thương hiệu Rejuvaskin đến từ Mỹ, Scar Rejuvasil hiện là dòng kem chống sẹo sau cắt mí được nhiều bác sĩ khuyên dùng bởi hiệu quả an toàn và phù hợp với nhiều khách hàng. Khi sử dụng rất nhiều người tiêu dùng đánh giá về hiệu quả ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị sẹo lồi, sẹo phì đại.

Scar Rejuvasil hiện là dòng thuốc chống sẹo sau khi cắt mí mắt hiệu quả
Scar Rejuvasil hiện là dòng thuốc chống sẹo sau khi cắt mí mắt hiệu quả

Với bạn thành phần chứa 97% là silicon y tế, dầu Emu, vitamin C, squalane. Giúp mang đến hiệu quả ức chế sự tăng sinh của các sợi mô và collagen, ngăn ngừa dấu hiệu sẹo lồi, sẹo mất thẩm mỹ ở vùng mí mắt hiệu quả. Đặc biệt sau một thời gian sử dụng bạn sẽ không cần lo lắng tình trạng mí mắt xuất hiện màu thâm sạm, hỗ trợ cải thiện độ đàn hồi và giúp làn da mí mắt được trẻ hóa.

Ưu điểm:

  • Hiệu quả chống sẹo tốt, giúp đường cắt mí mắt đều màu.
  • Chứa thành phần an toàn lành tính với sức khỏe làn da.
  • Chất sản phẩm ở dạng gel dễ thẩm thấu, không gây bết dính khi dùng.
  • Được sản xuất ở dạng tuýp nhỏ gọn và dễ mang đi nhiều nơi.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

Giá tham khảo: 450.000/ tuýp 10ml.

Mederma Advanced

Mederma Advanced hiện là dòng kem chống sẹo mí mắt nổi tiếng sở hữu công nghệ hiện đại bậc nhất, mang đến hiệu quả hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo lõm. Đặc biệt sản phẩm thích hợp cho cả sẹo mới và sẹo cũ.

Mederma Advanced là loại thuốc chống sẹo sau cắt mí mắt ứng dụng công nghệ hiện đại
Mederma Advanced là loại thuốc chống sẹo sau cắt mí mắt ứng dụng công nghệ hiện đại

Trong bảng thành phần của dòng kem bôi này có chứa nước, allium cepa bulb extract, allantoin, fragrance, xanthan gum,… Nhờ đó mang đến hiệu quả cải thiện sẹo lồi, sẹo thâm và giúp các vết sẹo mới, cũ được hỗ trợ là mờ nhanh chóng. Sau khi sử dụng trên mí mắt trải qua tiểu phẫu sẽ giúp vùng da mịn và tự nhiên hơn.

Ưu điểm:

  • Mang đến hiệu quả ngăn ngừa và điều trị sẹo sau khi tiểu phẫu cắt mí tốt.
  • Chứa thành phần an toàn, lành tính không gây kích ứng khi sử dụng trên vùng da mí mắt nhạy cảm.
  • Giúp hỗ trợ đẩy nhanh quá trình hồi phục của vùng da mí mắt sau tiểu phẫu.
  • Mang đến hiệu quả giúp vùng da mí mắt mềm mịn một cách tự nhiên.
  • Chất sản phẩm khá mỏng và dễ thẩm thấu vào da, tránh tình trạng bít tắc khó chịu.

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao.

Giá tham khảo: 420.000/ tuýp 20g

Cần lưu ý gì khi dùng thuốc bôi chống sẹo sau cắt mí

Không chỉ cần nắm rõ bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu để mang đến hiệu quả tốt nhất, chị em cũng nên biết một số lưu ý nhất định để thuốc chống sẹo phát huy được tác dụng tối đa. Cụ thể:

Nắm rõ một số lưu ý khi bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí mang lại hiệu quả tốt
Nắm rõ một số lưu ý khi bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí mang lại hiệu quả tốt
  • Sau thời gian thực hiện tiểu phẫu cắt mí mắt bạn sẽ thấy vùng nếp gấp của mí mắt xuất hiện tình trạng đỏ và hơi sưng tấy. Tuyệt đối không bôi thuốc chống sẹo vào thời điểm này, bởi lúc này vùng da mí mắt còn khá nhạy cảm dễ gây kích ứng và ảnh hưởng xấu không mong muốn đến sức khỏe.
  • Nếu khi thấy vết thương đã không còn đau nhức như ban đầu, nhưng chưa có hiện tượng lên da non bạn cũng không nên sử dụng kem chống sẹo. Vì tỉ lệ rất cao vết thương chưa lành hoàn toàn, còn hở và dễ gây nên kích ứng xấu khi tiếp xúc với thuốc.
  • Chị em cần thường xuyên thực hiện các bước vệ sinh mí mắt sau khi tiểu phẫu một cách nhẹ nhàng, lựa chọn sản phẩm thích hợp như nước muối sinh lý. Đồng thời chọn dòng thuốc chống sẹo phù hợp, lành tính và tốt nhất được bác sĩ kê đơn.
Vệ sinh mí mắt sau khi tiểu phẫu thường xuyên giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục
Vệ sinh mí mắt sau khi tiểu phẫu thường xuyên giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục

Nên chăm sóc mí mắt sau khi cắt như thế nào?

Bên cạnh việc nắm rõ bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu để đẩy nhanh quá trình hồi phục, thì chị em cũng cần lưu ý trong cách chăm sóc như: chế độ ăn uống và vệ sinh vết thương đúng. Bởi điều này cũng là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả cắt mí. Cụ thể:

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Có thể nói chế độ ăn uống là một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục của vết thương, bởi chúng sẽ tác động vào tế bào cơ thể và đẩy nhanh khả năng tái tạo. Đồng thời hạn chế tình trạng xuất hiện thâm sẹo không mong muốn.

Trong đó chị em nên tập trung bổ sung các loại thực phẩm có chứa thành phần kháng khuẩn và Vitamin C dồi dào, vì đây là những chất có khả năng tăng đề kháng cho sức khỏe, hạn chế viêm sưng. Đồng thời giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn rau củ, trái cây như cam, sữa chua,…

Nên bổ sung các loại rau củ, trái cây nhiều vitamin sau khi cắt mí
Nên bổ sung các loại rau củ, trái cây nhiều vitamin sau khi cắt mí

Ngoài ra chị em nên bổ sung nhiều rau xanh, các loại nước ép từ trái cây tươi để giúp cơ thể có đầy đủ dưỡng chất. Bên cạnh đó hãy đảm bảo cơ thể được cung cấp lượng nước đầy đủ mỗi ngày, bởi nước là yếu tố quan trọng hỗ trợ quá trình trao đổi chất và phục hồi vùng tiểu phẫu mí.

Tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm dễ gây sẹo hoặc cảm giác ngứa ngáy trong quá trình hồi phục của mí mắt như: hải sản, thịt bò, rau muống, đồ nếp,… Không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, hay đồ uống có gas, nước ngọt, không ăn đồ cay nóng, đồ có chứa nhiều dầu mỡ,…

Vì thành phần có trong những loại đồ ăn này dễ gây tình trạng mưng mủ, chảy dịch vết thương và ảnh hưởng lớn đến quá trình hồi phục, khiến thời gian lành bị kéo dài.

Hạn chế ăn những loại thực phẩm dễ gây sẹo, mưng mủ vùng cắt mí
Hạn chế ăn những loại thực phẩm dễ gây sẹo, mưng mủ vùng cắt mí

Biết cách chăm sóc vết thương đúng

Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm vào bên trong cơ thể, chị em cũng cần biết cách chăm sóc vết thương đúng để hạn chế những biến chứng không mong muốn. Đồng thời mang đến hiệu quả đẩy nhanh quá trình hồi phục và giúp đường tiểu phẫu đẹp, tự nhiên hơn. Cụ thể:

  • Thông thường sau thời gian tiểu phẫu khoảng 1 đến 2 ngày vùng mí mắt sẽ có hiện tượng sưng tấy khá nhiều, lúc này chị em có thể dùng đá lạnh chườm nhẹ nhàng trên da để cải thiện
  • Tuyệt đối không để cho nước hoặc mồ hôi rơi vào vùng mí mắt sau khi mới thực hiện tiểu phẫu cắt mí mắt. Chính vì vậy chị em cần kiêng rửa mặt trong một thời gian, không vận động mạnh gây đổ mồ hôi. Nếu dùng đá lạnh chườm cần dùng khăn và túi nilon bọc bên ngoài nhằm tránh nước rơi vào vết thương.
Không để mồ hôi và nước tiếp xúc với vết thương cắt mí mắt
Không để mồ hôi và nước tiếp xúc với vết thương cắt mí mắt
  • Mí mắt sau khi thực hiện quá trình phẫu thuật sẽ khá nhạy cảm và yếu, đặc biệt vết thương nếu tiếp xúc với môi trường khói bụi, có ánh nắng mặt trời dễ gây thâm sạm hoặc sẹo. Do đó bạn cần che chắn và đeo kính râm khi đi ra ngoài trong 1-2 tuần đầu cắt mí.
  • Tuyệt đối không tự ý dùng tay gãi, cào hoặc sờ nắm vào vùng mí mắt mới cắt, vì điều này dễ khiến vi khuẩn tích tụ gây biến chứng xấu cho sức khỏe.
  • Chị em cần luôn tuân thủ lịch thăm khám và kiểm tra của các bác sĩ thẩm mỹ, điều này sẽ giúp bạn nắm được khả năng hồi phục của bản thân, ngăn ngừa các biến chứng không mong muốn.
  • Chỉ nên sử dụng nước muối sinh lý thấm bông tăm hoặc bông gòn để vệ sinh nhẹ nhàng vết thương cắt mí mắt. Tuyệt đối không tự ý dùng các dung dịch khác để vệ sinh bởi có thể gây viêm nhiễm vết thương hở.
Vệ sinh mí mắt sau cắt đúng cách mang đến hiệu quả hồi phục nhanh chóng
Vệ sinh mí mắt sau cắt đúng cách mang đến hiệu quả hồi phục nhanh chóng

Với bài viết thẩm mỹ trị sẹo  trên mong rằng bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc bôi thuốc chống sẹo sau cắt mí bao lâu hiệu quả. Qua đó, giúp việc đẩy nhanh quá trình hồi phục sẹo tốt và hạn chế biến chứng không mong muốn đến sức khỏe, cũng như yếu tố thẩm mỹ.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan