Xăm lên sẹo lồi được không? Có nên xăm che phủ sẹo lồi?


Các vết sẹo lồi trên cơ thể thường làm chúng ta, đặc biệt là các chị em phụ nữ cảm thấy mất tự tin. Không ít người đã lựa chọn xăm nghệ thuật đè lên các vết sẹo đó. Nhưng xăm lên sẹo lồi được không? Liệu hình xăm có phải là cách che sẹo lồi an toàn và hiệu quả. Hãy cùng Thẩm Mỹ Trị Sẹo khám phá nếu bạn cũng đang thắc mắc.

Có thể xăm đè lên vết sẹo lồi để che đi không?
Có thể xăm đè lên vết sẹo lồi để che đi không?

Sẹo lồi là gì ?

Đây là một dạng sẹo nhô lên hẳn so với bề mặt da, thường xuất hiện sau khi vết thương hở quá lớn hoặc không được chăm sóc đúng cách.

Khi cơ thể bị thương, làn da sẽ theo cơ chế tự chữa lành và kích thích quá trình tái tạo da làm liền vết thương. Tuy nhiên, quá trình này rất dễ gây tăng sinh collagen – các sợi collagen đứt gãy sản sinh không kiểm soát khiến các tế bào da phát triển thành cụm. Từ đó, vùng da non bị nhô lên cao hơn so với vùng da lành xung quanh.

Tế bào da thường chứa hắc sắc tố melanin nên vết sẹo lõm thường có màu chênh lệch một chút so với tone da bình thường của bạn, nên loại sẹo này thường có giới hạn rõ ràng. Mô sẹo cứng, căng bóng hoặc thậm chí có thể nhìn thấy mạch máu bên dưới.

Sẹo lồi xuất hiện do tăng sinh collagen khiến da non bị đùn, nhô lên cao
Sẹo lồi xuất hiện do tăng sinh collagen khiến da non bị đùn, nhô lên cao

Xăm lên sẹo lồi được không ?

Về mặt lý thuyết, chúng ta vẫn có thể xăm lên sẹo lồi vì sẹo cấu tạo từ các tế bào da nên khi sử dụng thiết bị có đầu kim siêu nhỏ để tạo ra đường dẫn cho mực xăm đi qua biểu bì da. Chính vì vậy, mực xăm vẫn có thể hiện màu bên trên bề mặt sẹo lồi và che đi vết sẹo. Tùy thuộc vào hình dáng, màu sắc và kích cỡ của sẹo mà kỹ thuật viên sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn hình xăm, màu mực sao cho che phủ sẹo lồi tốt nhất có thể.

Đúng là xăm hình có thể che đi vết sẹo, đồng thời tạo nên nét cá tính riêng cho người sở hữu. Tuy nhiên trước đó, các bạn phải xác định được đó là sẹo lồi lành tính, không phát triển theo thời gian cũng như không có cảm giác đau nhức, tích mủ khi ấn vào.

Trong trường hợp ngược lại, vết sẹo có xu hướng lan rộng, màu sẹo thay đổi và luôn thấy ngứa ngáy, nóng rát thì đó là sẹo ác tính. Nếu vẫn xăm hình lên thì có khả năng vết sẹo sẽ bị tác động và kéo theo các biến chứng nguy hiểm khác.

Bạn có thể xăm hình che sẹo lồi nếu vết sẹo lành tính
Bạn có thể xăm hình che sẹo lồi nếu vết sẹo lành tính

Hình xăm có che được sẹo lồi hay không?

Trên thực tế, hình xăm hoàn toàn có thể che sẹo lồi được. Bởi về cơ bản sẹo lồi cũng là những tế bào của cơ thể, được hình thành sau quá trình tổn thương và tăng sinh collagen quá mức. Về màu sắc, sẹo lồi thường có màu nâu đậm nên khi sử dụng hình xăm với những màu mực phục hợp sẽ dễ dàng che được sẹo.

Tùy vào kích thước của vết sẹo mà chuyên gia sẽ quyết định có xăm lên sẹo lồi được không, cũng như nên xăm hình gì và màu xăm như thế nào. Nếu những vết sẹo lồi nhỏ xuất hiện ở những vùng da như cổ, tay, ngực ở nữ giới thì bác sĩ sẽ ưu tiên những hình xăm nhỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Với những vết sẹo lớn như sẹo sau sinh, sẹo do chấn thương, phẫu thuật thì có thể cần đến những hình xăm lớn, phức tạp hơn.

Hình xăm hoàn toàn có thể che được sẹo lồi
Hình xăm hoàn toàn có thể che được sẹo lồi

Một số mẫu hình xăm che sẹo lồi đẹp

Như vậy, có thể thấy việc xăm lên sẹo lồi được không là hoàn toàn hợp lý cả về mặt thẩm mỹ, lẫn hiệu quả trong việc che đi các vết sẹo xấu xí. Tuy nhiên, lựa chọn hình xăm để che đi vết sẹo lồi chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Hình xăm có tính vĩnh viễn và mỗi lần muốn xóa hay thay đổi hình dáng mất nhiều thời gian, tiền bạc và gây đau đớn. Do đó, để đảm bảo có được lựa chọn ưng ý bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc tìm hiểu qua những gợi ý dưới đây của chúng tôi:

Hình xăm cánh hoa anh đào

Những họa tiết nhỏ nhắn như cánh hoa anh đào rơi được lựa chọn rất nhiều trong xăm thẩm mỹ. Đặc biệt với những bạn nữ có làn da trắng hồng, chuyên gia có thể xăm trực tiếp lên vết sẹo vừa che khuyết điểm vừa tạo ra tác phẩm giàu tính nghệ thuật trên cơ thể bạn. Tuy nhiên hình xăm này thích hợp với vết sẹo nhỏ, độ lồi vừa phải và nên xăm trên làn da trắng.

Hình xăm hoa anh đào giàu tính nghệ thuật
Hình xăm hoa anh đào giàu tính nghệ thuật

Hình xăm hoa cúc họa mi/bồ công anh

Cúc họa mi hay bồ công anh là những hình xăm xu hướng trong thời gian gần đây. Với tính thẩm mỹ cao, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp, phù hợp cho những bạn nữ yêu thích phong cách nhẹ nhàng và đặc biệt là che sẹo cực kỳ hiệu quả. Hai hình mẫu này xăm ở tay, cổ chân, cổ hay ngực đều đẹp, chỉ cần người nghệ nhân xăm biết cách phối màu và tận dụng vết sẹo hợp lý thì việc che sẹo cực kỳ đơn giản.

Hình xăm nghệ thuật hoa cúc họa mi và bồ công anh
Hình xăm nghệ thuật hoa cúc họa mi và bồ công anh

Hình xăm là một dãy chữ/số

Thích hợp cho những vết sẹo dài kể cả sẹo mổ sau sinh. Ở đó, người xăm sẽ dùng một dãy số/chữ cái với thông điệp nhất định để che lên vết sẹo. Về cơ bản loại hình xăm này che sẹo cực kỳ hiệu quả, nhưng mất khá nhiều thời gian để thực hiện. Người nghệ nhân xăm phải có tay nghề để đảm bảo không làm lỗ vết sẹo trên da.

Hình xăm một dãy số/chữ nhiều ý nghĩa
Hình xăm một dãy số/chữ nhiều ý nghĩa

Hình xăm rồng phụng/đại bàng

Thường ưu tiên cho những vết sẹo ở lưng, ổ bụng, bã vai với kích thước lớn. Bởi rồng phụng, đại bàng hay phải được đặt trong bối cảnh lớn, đảm bảo phải được xăm từng chi tiết nhỏ để làm rõ tính nghệ thuật và thu hút của nhân vật. Hơn nữa những loại hình xăm này đòi hỏi sử dụng rất nhiều loại mực, tính kích ứng cao nên không ưu tiên xăm ở những vùng da nhạy cảm.

Hình xăm long phụng giàu tính nghệ thuật
Hình xăm long phụng giàu tính nghệ thuật

Hình xăm rồng phụng/đại bàng

Hình rồng phụng hay đại bàng là một lựa chọn của nhiều người nhưng vì kích thước lớn nên họ vẫn e ngại việc xăm lên sẹo lồi được không do sợ sẽ ảnh hưởng tới vết sẹo. Trên thực tế, bạn vẫn có thể sử dụng các loại hình xăm này để che đi vết sẹo mà không cần lo ngại vết sẹo sẽ bị tổn thương vì trên thực tế, vùng da bị sẹo cũng chỉ là một phần nhỏ trong bối cảnh lớn nên hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới vết sẹo.

Hình xăm long phụng giàu tính nghệ thuật
Hình xăm long phụng giàu tính nghệ thuật

Hình xăm chữ

Một trong những mẫu hình xăm vô cùng đơn giản nhưng lại đạt hiệu quả cao để che các vết sẹo lồi đi đó chính là hình xăm chữ. Bạn có thể lựa chọn xăm tên của mình, những người thân yêu hoặc là một vài câu nói, quote ý nghĩa mà mình thích để che lấp đi vết sẹo lồi xấu xí.

Các hình xăm chữ nghệ thuật phù hợp để che đi các vết sẹo lồi nhỏ
Các hình xăm chữ nghệ thuật phù hợp để che đi các vết sẹo lồi nhỏ

Hình xăm hoạ tiết hoa văn

Các loại hình xăm hoạ tiết, hoa văn rất thích hợp cho những vết sẹo lồi dài, giống như các vết sẹo mổ đẻ tại bụng. Với các hình xăm này, vùng da bị sẹo sẽ được che lấp một cách hiệu quả, tinh tế, gia tăng tính thẩm mỹ của cơ thể. Đặc biệt, các loại hình xăm này cũng tương đối đơn giản, không mất nhiều thời gian và chi phí.

Các hình xăm họa tiết, hoa văn gây ấn tượng mạnh và che đi sẹo lồi hiệu quả
Các hình xăm họa tiết, hoa văn gây ấn tượng mạnh và che đi sẹo lồi hiệu quả

Hình xăm chân dung

Với những vết sẹo lồi có kích thước to thì các hình xăm chân dung sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình chân dung khác nhau như hình của người thân, siêu anh hùng, hoặc bất kỳ một nhân vật, con người nào mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, do kích thước to nên khi xăm sẽ tốn kém chi phí và gây đau nhức lớn hơn so với các hình xăm khác.

Hình xăm chân dung mang ý nghĩa rất lớn và giúp khắc phục khuyết điểm sẹo lồi
Hình xăm chân dung mang ý nghĩa rất lớn và giúp khắc phục khuyết điểm sẹo lồi

Xăm lên sẹo lồi có đau không?

Ngoài thắc mắc xăm lên sẹo lồi được không thì việc xăm lên sẹo lồi có đau không cũng được rất nhiều người quan tâm và chú ý. Sẹo lồi là một vùng da rất nhạy cảm nên chắc chắn khi xăm trực tiếp lên sẽ gây ra cảm giác đau nhức nhiều hơn so với xăm vào vùng da thông thường.

Đặc biệt là với những vết sẹo có kích thước to thì cũng sẽ cần phải xăm những hình xăm có kích thước tương ứng thì mới đem lại hiệu quả cao, nên sẽ càng cảm thấy đau hơn và thời gian phục hồi cũng lâu hơn.

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới vấn đề xăm lên sẹo lồi có đau không đó là thời gian hình thành của sẹo. Các vết sẹo lồi mới hình thành sẽ gây cảm giác đau nhiều hơn so với các vết sẹo lâu năm. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm vì trước khi xăm bạn sẽ được tiêm tê để cảm thấy thoải mái, thư giãn và giảm thiểu tình trạng đau nhức hơn.

Xăm lên sẹo lồi sẽ gây nhiều đau đớn hơn so với xăm thông thường
Xăm lên sẹo lồi sẽ gây nhiều đau đớn hơn so với xăm thông thường

Có nên xăm lên sẹo lồi hay không?

Vết sẹo lồi làm chúng ta không tự tin vào ngoại hình, từ đó ảnh hưởng đến công việc và giao tiếp hàng ngày. Chính vì vậy mà không ít chị em đã đặt câu hỏi xăm lên sẹo lồi được không?

Bạn hoàn toàn có thể xăm lên sẹo lồi, tuy nhiên các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng bạn cần cân nhắc kỹ hơn trước khi thực hiện vì những nguyên nhân sau: dễ gây nhiễm trùng, khiến sẹo lan rộng, cơ địa sẹo lồi khiến sẹo to hơn, nguy cơ dị ứng mực xăm.

Dễ gây nhiễm trùng, khiến sẹo lan rộng

Dù là vết sẹo lồi lành tính nhưng vẫn có nguy cơ gặp biến chứng khi xăm hình. Vùng da sẹo vốn là vùng da bị tổn thương, cần được chăm sóc và bảo vệ kỹ càng. Do đó, nếu quá trình thực hiện không đảm bảo, ví dụ như mực xăm hoặc dụng cụ xăm chất lượng kém thì dễ khiến sẹo bị tổn thương, nhiễm trùng nặng. Sau khi vết thương lành thì có thể khiến vết sẹo trở nên nghiêm trọng hơn.

Cơ địa sẹo lồi khiến sẹo to hơn

Mặc dù các chuyên gia thẩm mỹ đã trả lời cho câu hỏi xăm lên sẹo lồi được không là có. Tuy nhiên, một số bạn có cơ địa xấu thì sau khi xăm, do đầu kim tác động vào da nên một lần nữa gây ra tình trạng da tái tạo quá mức, khiến vết sẹo lan rộng và nhô lên to hơn. Vì vậy, Bạn cần trao đổi với các kỹ thuật viên trước khi thực hiện rằng mình muốn xăm đè lên sẹo để được tư vấn tốt nhất.

Việc xăm hình có thể khiến vết sẹo lồi phát triển nghiêm trọng hơn
Việc xăm hình có thể khiến vết sẹo lồi phát triển nghiêm trọng hơn

Nguy cơ dị ứng mực xăm

Tình trạng này gây ra bởi hai yếu tố bao gồm cơ địa của bạn và tay nghề của thợ xăm. Không phải làn da của ai cũng có thể tiếp nhận mực xăm, dù loại mực có chất lượng cao đến đâu thì vẫn khiến vùng xăm bị kích ứng. Bên cạnh đó, nếu người thực hiện không có kinh nghiệm thì dễ đưa kim quá sâu, cơ thể sẽ nhận định mực xăm là vật ngoại lai nên xảy ra phản ứng đào thải, khiến vết sẹo đau ngứa khó chịu.

Vậy nên cách tốt nhất để loại bỏ khuyết điểm này chính là điều trị sẹo lồi bằng các phương pháp thẩm mỹ hiện đại tại các thẩm mỹ viện uy tín, ví dụ như Seoul Center. các bạn không cần phải lo lắng về vấn đề xăm hình lên sẹo lồi được không. Hiện nay, có hai công nghệ trị sẹo lồi được ưa chuộng nhất bao gồm:

  • Công nghệ bắn laser: Sử dụng tia laser để phá hủy mô sẹo, kích thích hình thành collagen có tổ chức và lấy lại làn da mịn màng.
  • Tiêm K-cort trị sẹo lồi: Sử dụng tá dược K-cort đưa vào mô sẹo, giúp sẹo xẹp đi một cách nhanh chóng và hỗ trợ đều màu da.
Kết quả khách hàng trị sẹo lồi tại Seoul Center
Kết quả khách hàng trị sẹo lồi tại Seoul Center

Lưu ý khi xăm lên sẹo lồi

Như vậy thắc mắc xăm lên sẹo lồi được không đã được giải đáp. Mặc dù xăm lên sẹo lồi là một cách để khắc phục khuyết điểm thẩm mỹ này một cách hiệu quả, nhưng bạn vẫn cần ghi nhớ những lưu ý sau để đảm bảo hiệu quả được tốt nhất:

Đánh giá tình trạng, mức độ của vết sẹo: Nếu vết sẹo mới hình thành và còn đang tạo cảm giác đau rát trong quá trình sinh hoạt hằng ngày thì bạn chưa nên xăm để không bị quá đau. Hơn nữa, việc xăm lên các vết sẹo lồi mới hình thành cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm như viêm nhiễm, khiến vết sẹo bị tổn thương và lây lan sang các vùng da xung quanh.

Lựa chọn địa chỉ xăm uy tín, chất lượng: Việc xăm đè lên các vết sẹo lồi đòi hỏi tay nghề của thợ xăm phải rất cao thì mới đạt được độ chính xác và hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Vì thế, điều quan trọng mà bạn cần phải làm trước khi quyết định xăm sẹo lồi đó chính là lựa chọn một địa chỉ tin cậy, nổi tiếng.

Chăm sóc và kiêng khem đúng cách: Cũng giống như các phương pháp thẩm mỹ khác thì sau khi xăm bạn cũng cần phải thực hiện một chế độ chăm sóc, kiêng khem đúng cách. Theo đó, sau khi gỡ băng gạc, bạn có thể rửa lại vết xăm với nước ấm để làm sạch, sau đó lau khô và bôi kem mỡ. Đồng thời, bạn cũng không nên ăn các loại thực phẩm không tốt như rau muống, thịt bò, hải sản, đồ cay nóng, chất kích thích,…

Nên sử dụng các loại kem mỡ để giúp vết xăm đỡ đau và nhanh lành hơn
Nên sử dụng các loại kem mỡ để giúp vết xăm đỡ đau và nhanh lành hơn

Với những thông tin kể trên, Thẩm Mỹ Trị Sẹo hy vọng bạn đã có câu trả lời thỏa đáng cho vấn đề xăm lên sẹo lồi được không. Nếu có nhu cầu trị sẹo lồi dứt điểm, bạn hãy liên hệ thẩm mỹ viện Seoul Center để được tư vấn nhé.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan