Khi cơ thể bị vết thương có ăn mì gói được không? Tại sao?


Khi bị vết thương bác sĩ luôn căn dặn chúng ta phải kiêng cữ khá nhiều thực phẩm. Trong đó việc bị vết thương có ăn mì gói được không là điều rất được quan tâm. Hãy tìm lời giải đáp được thammytriseo.com trong bài viết này để các bạn có thể hiểu rõ vấn đề này và chăm sóc tốt vết thương của chính mình nhé!

Bị vết thương có ăn mì gói được không?

Nhiều người không khỏi băn khoăn khi không biết bị vết thương có ăn mì gói được không. Theo các chuyên gia Dinh dưỡng, câu trả lời là KHÔNG nên vì những lý do sau:

  • Nhu cầu mà cơ thể cần chuyển hóa năng lượng khá cao khi bạn bị vết thương hở nên việc ăn mì gói chỉ gây nên sự thiếu hụt dinh dưỡng khiến vết thương lâu lành.
  • Mì gói là thuộc nhóm thức ăn cay nóng, sẽ dễ khiến vết thương bị chảy dịch, sưng đau, nổi mụn nước, ngứa ngáy, kích ứng.
Mì gói là món ăn tiện lợi nhưng rất ít dinh dưỡng
Mì gói là món ăn tiện lợi nhưng rất ít dinh dưỡng
  • Mì gói chứa hàm lượng natri cao sẽ ảnh hưởng đến việc hồi phục vết thương và gây thêm những bệnh lý khác như tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, nhất là khi cơ thể tiêu thụ quá 2.300 mg muối natri/ ngày.
  • Mì gói khá nghèo nàn về dinh dưỡng, vitamin thấp chỉ tạo nên cảm giác no tạm thời. Vì vậy nhiều người thường ăn mì gói kèm với xúc xích, thịt nguội, hay trứng… chúng thường có nhiều hàm lượng nitrat dễ gây xơ vữa động mạch từ đó làm cản trở lưu thông máu khiến vết thương lâu phục hồi.

Vì vậy, tốt nhất các bạn nên tránh ăn mì gói khi cơ thể có vết thương hở nhé để tránh những tác động gây bất lợi có việc hồi phục vết thương.

Bạn nên kiêng ăn mì gói khi có vết thương hở trên cơ thể
Bạn nên kiêng ăn mì gói khi có vết thương hở trên cơ thể
Đăng kí nhận ưu đãi mới nhất từ chúng tôi!

Bị vết thương nên kiêng ăn mì gói trong bao lâu?

Khi các bạn đã biết bị vết thương có ăn mì gói được không thì cũng cần biết kiêng cữ trong bao lâu để không gây ảnh hưởng xấu đến vết thương. Theo các chuyên gia, tốt nhất bạn nên kiêng ăn mì gói cho đến khi vết thương lành lại.

Hơn nữa, mì gói cũng không phải là thực phẩm giàu dinh dưỡng hay có lợi cho sức khỏe nên ngay cả người có sức khỏe bình thường cũng cần hạn chế ăn loại thực phẩm này.

Tùy theo mức độ nặng hay nhẹ của vết thương và cơ địa của từng người và cách chăm sóc mà thời gian vết thương lành lại cũng khác nhau. Có người chỉ mất khoảng 1 tuần là vết thương nhỏ đã lành lại, nhưng cũng có người phải mất khoảng 1 tháng mới lành vết thương. Vì vậy bạn cần chú ý vấn đề này nếu không muốn gây ảnh hưởng gì lên vết thương.

Bạn nên kiêng ăn mì gói cho đến khi vết thương lành lại hẳn
Bạn nên kiêng ăn mì gói cho đến khi vết thương lành lại hẳn

Ngoài mì gói thì bị vết thương nên kiêng ăn uống gì khác?

Ngoài việc bị vết thương có ăn mì gói được không thì bạn cũng cần biết nên kiêng ăn những thực phẩm nào khác để không khiến vết thương lâu lành, để lại sẹo.

Bên cạnh việc nên kiêng ăn mì gói thì thì bạn cũng cần kiêng luôn các thực phẩm có tính nóng như lẩu chua cay; các gia vị như ớt, tiêu…; các món nấu từ gạo nếp như xôi, chè, bánh…; các loại trái cây như sầu riêng, mít… vì chúng dễ gây kích ứng, mưng mủ làm cho vết thương lâu lành lại.

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt chó dù giàu dinh dưỡng nhưng lại rất dễ khiến vết thương kéo da non bị sẹo thâm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Bạn cũng cần hạn chế ăn các loại trứng như trứng gà, trứng ngỗng… vì chúng dễ khiến vết thương bị loang lổ, không đều màu… khi vết thương lành.

Không chỉ vậy các bạn cũng cần chú ý kiêng ăn hải sản bởi lẽ chúng các món tanh rất dễ gây kích ứng vết thương dẫn đến ngứa ngáy, bạn sẽ khó kiểm soát được việc dùng tay gãi ngứa từ đó khiến vết thương lâu lành, dễ nhiễm trùng.

Hơn nữa còn một loại rau mà nhất định những ai đang có vết thương hở phải kiêng cữ đó chính là rau muống. Dù rau muống được biết đến là giàu sắt, kẽm… nhưng lại không tốt cho người có vết thương hở khi nó khiến cơ thể tăng sinh collagen dễ gây sẹo lồi.

Kiêng ăn hải sản để tránh vết thương bị kích ứng, sưng viêm
Kiêng ăn hải sản để tránh vết thương bị kích ứng, sưng viêm

Ngoài ra các bạn cũng cần phải kiêng sử dụng các thức uống chứa cồn như rượu, bia…; nước ngọt có ga… vì chúng có thể gây loãng máu, làm cho vết thương lâu lành hơn.

Như vậy, khi cơ thể bị vết thương có ăn mì gói được không đã được chia sẻ thammytriseo.com rất chi tiết trong bài này. Có thể nói mì gói dù là món ăn tiện lợi nhưng lại không phải là món ăn đủ dinh dưỡng để giúp ích cho quá trình chữa lành vết thương. Tin rằng những thông tin này có thể giúp bạn kiêng khem đúng và đủ để tránh tình trạng kích ứng, sưng viêm, gây sẹo xấu. Việc kiêng khem những món ăn yêu thích có thể làm bạn khó chịu nhưng bù lại vết thương sẽ phục hồi thuận lợi và giúp bạn sớm có thể ăn uống lại như bình thường. Chúc các bạn có sẽ luôn khỏe mạnh và tự tin hơn trong cuộc sống!

>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan