Bị vết thương hở uống sữa đậu nành không? Nên uống gì mới tốt?


Việc bổ sung thức uống phù hợp có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương hở của bạn. Trong đó, bị vết thương hở có nên uống sữa đậu nành không cần được giải đáp để có thể tận dụng lợi ích của nó hoặc chú ý kiêng cữ hợp lý.

vết thương hở uống sữa đậu nành được không

Khi bị vết thương trên cơ thể dù với lý do gì thì các bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Trong đó, sau khi bị vết thương hở có nên uống sữa đậu nành không là điều được chị em thắc mắc nhiều. Bởi với không ít người, sữa đậu nành được xem là thực phẩm tuyệt vời cho việc làm đẹp da đẹp dáng.

Bạn nên uống sữa đậu nành khi có vết thương hở
Bạn nên uống sữa đậu nành khi có vết thương hở

Theo các chuyên gia, bạn hoàn toàn có thể uống sữa đậu nành sau khi cơ thể có vết thương hở. Vì trong thức uống này có chứa hàm lượng protein và vitamin cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng để tránh được tình trạng viêm nhiễm. Hơn nữa nguồn protein lành mạnh từ sữa đậu nành có thể thay thế cho các thực phẩm giàu protein khác mà bạn phải kiêng khem như thịt bò, thịt dê, hải sản… Tóm lại, bạn nên uống sữa đậu nành với liều lượng hợp lý sẽ rất có lợi cho vết thương hở.

Uống sữa đậu nành khi có vết thương hở cần lưu ý những gì?

Khi đã biết bị vết thương hở có nên uống sữa đậu nành không thì cách uống như thế nào để nó thực sự tốt cho cơ thể cũng là điều mà bạn cần chú ý. Dưới đây là một số vấn đề liên quan đến việc sử dụng sữa đậu nành cho người bị vết thương hở:

  • Không nên uống khi đang đói bụng, chỉ nên uống sữa đậu nành sau khi bạn đã ăn sáng khoảng 1-2 giờ.
  • Không nên uống quá nhiều sữa đậu nành trong 1 ngày vì nó sẽ hệ tiêu hóa thêm nặng nề dẫn đến khó tiêu, chỉ nên uống tầm 0.5 lít/ ngày là được ở người trưởng thành.
  • Không nên uống sữa đậu nành với trứng gà vì nó sẽ sinh ra chất khiến quá trình hấp thu dinh dưỡng của cơ thể bị cản trở.
  • Bạn có thể sẽ bị ngộ độc thực phẩm nếu uống sữa đậu nành chưa được nấu sôi kỹ.
  • Cơ thể sẽ khó hấp thu dinh dưỡng nếu như bạn uống sữa đậu nành với đường đỏ vì vậy cần tránh sự kết hợp này.
  • Những người cơ thể đang thiếu hụt chất kẽm thì nên hạn chế tối đa loại sữa này.
  • Không nên uống thuốc kháng sinh cùng lúc với sữa đậu nành để tránh phản ứng hóa học. Nên nên uống hai thứ này cách nhau 1 giờ.
Cần nên uống sữa đậu nành đã được nấu sôi kỹ càng
Cần nên uống sữa đậu nành đã được nấu sôi kỹ càng
Đăng kí nhận ưu đãi mới nhất từ chúng tôi!

Ngoài sữa đậu nành thì nên uống gì mới tốt cho vết thương hở sớm lành?

Ngoài băn khoăn bị vết thương hở có nên uống sữa đậu nành không đã được giải đáp ở phần trên thì các bạn cần biết thêm những thức uống tốt cho vết thương hở. Điều này sẽ giúp làm phong phú hơn thực đơn thức uống bên cạnh các món ăn dinh dưỡng.

Nước dừa

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho người có vết thương hở bởi sự lành tính, giàu vitamin, khoáng chất có đặc tính kháng viêm, tăng đề kháng. Nhờ vậy mà các bạn cũng không phải lo lắng tình trạng mưng mủ, kích ứng vết thương. Không chỉ vậy, uống nước dừa còn có thể giúp tái tạo tế bào giúp vết thương sớm lành. Chỉ trừ trường hợp người đang bị huyết áp thấp hay phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu mà cơ thể có vết thương thì không nên uống nước dừa.

Nước dừa khá tốt cho người có vết thương trên cơ thể
Nước dừa khá tốt cho người có vết thương trên cơ thể

Nước lọc

Cho dù bạn đang bị thương hay khỏe mạnh thì nước lọc luôn là nguồn duy trì sự sống mà cơ thể cần. Với người đang có vết thương hở thì lại càng cần bổ sung nhiều nước lọc để cơ thể loại bỏ độc tố, trao đổi chất tốt sẽ hấp thụ được dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. Từ đó sẽ giúp sự hồi phục diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Nước nha đam

Nha đam không chỉ có thể dùng phần gel để bôi ngoài da để dưỡng ẩm, làm sáng mịn da, kháng viêm, ngăn sẹo hiệu quả mà còn là thức uống mát, lành tính tốt cho việc chữa lành tổn thương da. Bạn có thể uống nha đam với liều lượng tầm 0.5 lít/ ngày là được.

Nước mật ong

Nước mật ong có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đau hiệu đau hiệu quả giúp ngăn chặn nhiễm trùng ở vết thương hở. Bạn có thể uống mật ong pha với nước ấm hoặc mật ong pha bột nghệ có thể thúc đẩy tăng khả năng chữa lành tổn thương da. Hoặc có thể bôi trực tiếp lên vùng điều trị đều mang lại kết quả khả quan.

Nước mật ong có tác dụng kháng viêm rất tốt để chữa lành tổn thương da
Nước mật ong có tác dụng kháng viêm rất tốt để chữa lành tổn thương da

Nước ép cà chua

Nếu bạn muốn làm mới khẩu vị thay vì cứ uống sữa đậu nành thì nước ép cà chua giàu vitamin A, C… cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Loại nước ép này sẽ giúp tăng miễn dịch hiệu quả và chữa lành vết thương hở nhanh chóng hơn.

Như vậy, bị vết thương hở có nên uống sữa đậu nành không đã được Viện thẩm mỹ Seoul Center giải đáp, phân tích kỹ trong bài viết. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng thức uống này trong quá trình hồi phục vết thương nhưng cần tiêu thụ với liều lượng hợp lý. Tránh lạm dụng có thể gây nên tình trạng khó chịu, đầy bụng lại không tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó bạn cũng có thể uống nước dừa, mật ong, nước nha đam… để tránh bị nhàm chán hơn nữa chúng cũng rất tốt cho vết thương hở sớm lành.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan