Phẫu thuật nâng ngực có để lại sẹo không? Nguyên nhân và cách khắc phục


Phẫu thuật nâng ngực có để lại sẹo không là câu hỏi mà nhiều phụ nữ quan tâm khi muốn cải thiện vòng một. Vậy có cách nào nâng ngực không để lại sẹo không? Và nâng ngực bao lâu thì bôi kem trị sẹo? Hãy cùng thammytriseo.com tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Phẫu thuật nâng ngực có để lại sẹo không?

Phẫu thuật nâng ngực có để lại sẹo không? Đây là một câu hỏi mà nhiều phụ nữ quan tâm khi muốn cải thiện kích thước và hình dạng vòng một. Vì nâng ngực là một phương pháp làm đẹp can thiệp bởi dao, kéo, nên không thể tránh khỏi tình trạng sẹo sau phẫu thuật.

Phẫu thuật nâng ngực có để lại sẹo không là nỗi băn khoăn của nhiều khách hàng
Phẫu thuật nâng ngực có để lại sẹo không là nỗi băn khoăn của nhiều khách hàng

Tuy nhiên, với công nghệ nội soi kết hợp với việc tìm đường mổ thích hợp được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề giỏi, sẽ hạn chế được việc để lại sẹo lớn và lộ sẹo. Ngoài ra, những vết sẹo nhỏ này nếu chăm sóc đúng cách sẽ mờ dần và biến mất. Hiện tại có 4 đường mổ giúp hạn chế lộ vết sẹo:

  • Đường nách: Tại nếp gấp ở hố nách, bác sĩ sẽ khéo léo rạch đường mổ. Khả năng để lộ sẹo ở đường nách rất thấp.
  • Đường quầng ngực: Phương pháp này sẽ để lộ sẹo, nhưng không mất thẩm mỹ.
  • Đường chân ngực: Bác sĩ sẽ khéo léo rạch đường mổ theo đường cong dưới bầu ngực. Khi ở tư thế đứng, vết sẹo sẽ không bị lộ.
  • Đường rốn: Phương pháp này có tính tối ưu nhất, vì vết sẹo chỉ dài 2.5-3cm và nằm ở vùng rốn, nên mắt thường sẽ khó phát hiện ra.

Làm sao để hạn chế việc để lại sẹo sau nâng ngực?

Việc phẫu thuật nâng ngực có để lại sẹo không còn phù thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó tay nghề của bác sĩ và quá trình chăm sóc vết thương rất quan trọng. Dưới đây là một vài lưu ý bạn nên biết:

Tránh gây tổn thương và chảy nhiều máu trong phẫu thuật

Để tránh việc để lại sẹo sau khi nâng ngực, bác sĩ cần thực hiện các kỹ thuật sao cho tránh gây tổn thương các vị trí xung quanh và hạn chế tình trạng chảy nhiều máu. Cụ thể như sau:

  • Bác sĩ thực hiện phẫu thuật cần thao tác tỉ mỉ, tránh thao tác mạnh bạo và làm tổn thương mô, tuyến vú.
  • Duy trì cầm máu trong thuật sẽ giảm thiểu được việc hình thành khối máu tụ và huyết thanh. Cả 2 đều gây cản trở quá trình hồi phục vết thương.
  • Hạn chế sử dụng dao đốt điện, vì khó kiểm soát được nhiệt lượng và có thể gây phỏng mô, sẹo xấu sau nâng ngực. Nên sử dụng dao siêu âm Harmonic hoặc InnoIcon để hạn chế được các khuyết điểm của dao đốt điện.
Việc sử dụng dao siêu âm Harmonic hoặc InnoIcon giảm tổn thương mô, hạn chế tiết dịch
Việc sử dụng dao siêu âm Harmonic hoặc InnoIcon giảm tổn thương mô, hạn chế tiết dịch

Tránh cho vết mổ chịu lực căng

Sau phẫu thuật, đường mổ sẽ chịu lực của túi ngực trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng sẹo giãn, sẽ có 2 trường hợp như sau:

  • Mổ đường chân ngực: Nếu túi ngực quá to, mô và tuyết vú nhiều, khiến trọng lực lớn dồn vào đường mổ, khi đó dẫn đến tình trạng sẹo giãn. Đặc biệt, đối với những khách hàng có làn da sạm, dày thì vết sẹo sẽ lộ rõ và gây mất thẩm mỹ.
  • Nâng ngực và thu quầng vú cùng một lúc: Phụ nữ sau sinh thường sử dụng phương pháp đặt túi ngực và treo sa trễ cùng một lúc. Khi đó bác sĩ sẽ tiến hành mổ ở đường quầng vú, vạt T hoặc I, khiến đường mổ chịu trọng lực khi đặt túi, gây sẹo giãn, sẹo lồi cho khách hàng.

Thực hiện kỹ thuật khâu từng lớp

Kỹ thuật khâu từng lớp cần được thực hiện bởi bác sĩ có kỹ năng giỏi và kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Phương pháp này đòi hỏi sự quan sát cao, bác sĩ cần đánh giá vết mổ và lực căng dưới da để lựa chọn mũi khâu, chỉ và cách khâu phù hợp.

Kỹ năng khâu từng lớp cần thực hiện bởi bác sĩ giỏi và nhiều năm kinh nghiệm
Kỹ năng khâu từng lớp cần thực hiện bởi bác sĩ giỏi và nhiều năm kinh nghiệm

Bác sĩ cần khâu vừa đủ chắc chắn, đảm bảo đường khâu chịu lực tốt, không quá căng và quan trọng là không gây ảnh hưởng đến máu lưu thông, vì máu lưu thông tốt thì vết sẹo sẽ giúp vết mổ nhanh hồi phục.

Chăm sóc hậu phẫu nâng ngực

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc chăm sóc sau khi phẫu thuật, khách hàng càng chăm sóc tốt và kiên trì, tỷ lệ để lại sẹo lớn sau nâng ngực càng thấp, chế độ chăm sóc cụ thể như sau:

  • Chế độ dinh dưỡng: Tránh các thực phẩm không tốt cho vết mổ như: nếp, thịt gà, hải sản, rau muống,… Ăn các món mềm và dễ tiêu hóa, ngoài ra bổ sung các thực phẩm chứa nhiều axit amin, vitamin A, C, Omega 3,…
  • Mặc áo định hình ngực: Yếu tố này còn phục thuộc vào vị trí đặt túi ngực và khoang bóc tách. Nếu vị trí tương đối chính xác với khoang bóc tách thì chỉ nên mặc áo định hình dưới 2 tuần.
  • Vận động: Các chuyên gia khuyến nghị không nên vận động sớm, chỉ nên hoạt động thể thao sau 2-3 tháng nâng ngực.

Nâng ngực bao lâu thì bôi kem trị sẹo?

Kem trị sẹo hoàn toàn có thể sử dụng sau nâng ngực, phương pháp này sẽ hỗ trợ làm mờ sẹo. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn kem trị sẹo có khả năng cung cấp độ ẩm cho da để giúp làm dịu vết thương.

Nên bôi kem trị sẹo trong khoảng 7-10 ngày sau khi cắt chỉ, đây là thời gian vàng để trị sẹo, nếu để lâu hơn sẽ gây mô sợi của sẹo bị xơ hóa và dày trên bề mặt da, khiến việc chữa trị sẹo càng khó khăn hơn. Giai đoạn này vết thương đã đóng mài, không còn hiện tượng rỉ máu. Bạn cần kiên trì sử dụng mỗi ngày và liên tục trong vòng 3-6 tháng để nhận được kết quả mong muốn.

Thẩm mỹ trị sẹo hy vọng bài viết hữu ích và đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi phẫu thuật nâng ngực có để lại sẹo không. Bạn cần chăm sóc sau nâng ngực kết hợp với bôi kem trị sẹo để đẩy nhanh quá trình mờ sẹo.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan