Ăn cua có bị sẹo lồi hay không? Kiêng ăn gì sau khi phẫu thuật?


Cua là một trong những loại hải sản rất được ưa dùng, tính mát, ăn lại ngon miệng, nhưng vẫn có một số tác hại. Trong đó, ăn cua có bị sẹo lồi là câu hỏi rất mong được giải đáp hiện nay. Bởi có nhiều chị em sau khi phẫu thuật làm đẹp rất lo lắng ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Vậy câu trả lời sẽ ra sao?

Cua có thành phần dinh dưỡng ra sao?

Cua là thực phẩm tuyệt vời bổ sung các chất dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trước khi kết luận ăn cua có bị sẹo lồi không thì chúng ta cùng khám phá những chất dinh dưỡng quý từ cua nhé!

Cua mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể
Cua mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể
  • Giàu protein

Cua là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao, hơn hẳn cả thịt và cá. Đồng thời khi ăn rất dễ tiêu hóa nên nhiều người chọn cua để bổ sung protein thay vì dùng các loại thịt. Đặc biệt là những người bị suy nhược cơ thể, ăn cua là sự lựa chọn hợp lý nhất.

  • Giàu chất khoáng

Theo nghiên cứu, cua biển rất giàu chất khoáng, cụ thể 1 con cua biển cung cấp khoảng 3-8% chất sắt và kali cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, thịt cua còn có chất kẽm, đồng đóng vai trò cung cấp năng lượng hình thành các mô liên kết, tổng hợp protein, các chất dẫn truyền thần kinh.

  • Chứa hàm lượng vitamin B12

Mỗi ngày cơ thể cần 2,4 microgram vitamin B12. Cua hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu, khoảng 75g thịt cua sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 9,78 microgram vitamin B12. Đây là loại vitamin có thể giúp sản xuất tế bào hồng cầu, hỗ trợ chức năng não, giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Giàu axit béo Omega-3

Cua biển còn rất giàu axit béo Omega-3 có tác dụng làm giảm độ dính của tiểu cầu trong máu, hỗ trợ lưu thông máu.

 Cua còn là loại thực phẩm chứa nhiều Omega 3 tốt cho sức khỏe

Cua còn là loại thực phẩm chứa nhiều Omega 3 tốt cho sức khỏe

Ăn cua có bị sẹo lồi? Sau phẫu thuật có nên ăn cua?

Ăn cua CÓ khả năng gây nên sẹo lồi nếu bạn đang có vết thương hở trên cơ thể. Nguyên nhân bởi cua và các loại hải sản nói chung đều chứa hàm lượng lớn protein. Đây là thành phần kích thích collagen tự nhiên trong cơ thể sinh sản. Tuy nhiên, nếu tăng sinh collagen quá mức sẽ hình thành nên sẹo lồi.

Một số loại hải sản khi ăn có khả năng bị dị ứng cơ thể
Một số loại hải sản khi ăn có khả năng bị dị ứng cơ thể

Ngoài ra, protein có trong cua còn có thể gây khó tiêu, đầy bụng, khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật. Đồng thời, đối với những người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng khi ăn cua có thể khiến vết thương bị ngứa ngáy, khó chịu, khiến quá trình hồi phục vết thương chậm lại.

Do đó, sau khi phẫu thuật bạn không nên ăn cua cũng như các loại hải sản nói chung. Điều này giúp bạn hạn chế được sẹo xấu ở vị trí vết thương và tránh ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương.

Một số thực phẩm cần tránh khi cơ thể có vết thương hở

Ăn cua có bị sẹo lồi? Câu trả lời trên đã cho chúng ta hiểu hơn về vấn đề này. Không chỉ là ăn cua có nguy cơ bị sẹo mà bên cạnh đó còn một số thực phẩm khác có nguy cơ bị sẹo cao hơn cả cua.

Sau đây là danh sách các thực phẩm cần tránh nếu có vết thương hở trên da bạn nhé!

Các thực phẩm cần tránh ăn khi có vết thương hở trên da
Các thực phẩm cần tránh ăn khi có vết thương hở trên da

– Thịt gà: Đối với những ai bị thương, đau răng thì cần đặc biệt tránh xa thịt gà. Bởi thịt khá độc sẽ gây đau nhức khó chịu, thậm chí ngay cả khi cơ thể bình thường, ăn thịt gà cũng nguy cơ bị nổi phong, dị ứng.

– Rau muống: Đây là loại rau có nguy cơ bị sẹo lồi cao nhất trong số các thực phẩm cần tránh khi bị vết thương trên da. Bởi rau muống có khả năng kích thích sản sinh collagen quá mức, khiến vùng da bị thương mau lành và nhô lên cao hình thành nên sẹo lồi.

– Các loại đồ nếp: Những thức ăn được chế biến từ nếp cần tránh ăn. Bởi có nguy cơ bị sưng tấy vết thương, mưng mủ, đau nhức khó chịu kèm theo đó là khả năng cao sẽ bị sẹo sau khi lành da.

– Thức ăn cay nóng: Những món ăn cay nóng, khiến cơ thể khó chịu, nóng trong người. Khi bị thương trên da cần tránh ăn vì sẽ khiến vùng da lâu lành.

– Các loại đồ ngọt, thịt xông khói: Bánh kẹp ngọt, các loại thịt xông khói làm cơ thể mất dưỡng chất, sức đề kháng yếu, vùng da bị thiếu vitamin dẫn đến lâu lành da hơn.

Từ những phân tích Thẩm mỹ trị sẹo trên cho chúng ta hiểu ăn cua có bị sẹo lồi hay không. Đồng thời còn kèm theo những thực phẩm không nên dùng sau khi phẫu thuật hoặc khi va chạm có những vết thương hở trên da. Thay vào đó, các bạn cần bổ sung nguồn thực phẩm khác có lợi cho sức khỏe lẫn chăm sóc bản thân sau những tổn thương.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan