Bị vết thương có ăn đậu bắp được không?


Đậu bắp là một loại đậu vừa ngon, vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng về việc bị vết thương có ăn đậu bắp được không vì sợ sẽ làm ảnh hưởng tới vết thương, hoặc gây ra sẹo. Vậy có thực sự không nên ăn đậu bắp khi bị thương không? Cùng giải đáp vấn đề đơn giản này qua bài viết dưới đây nhé.

Bị vết thương hở có được ăn đậu bắp không là thắc mắc của nhiều người
Bị vết thương hở có được ăn đậu bắp không là thắc mắc của nhiều người

Thông tin dinh dưỡng của đậu bắp

Trước khi đi vào giải đáp thắc mắc bị vết thương có ăn đậu bắp được không, thẩm mỹ trị sẹo tăng âm hãy cùng tìm hiểu về thông tin dinh dưỡng của loại đậu này. Đậu bắp là một loại đậu có nguồn gốc ở Tây Phi, có hình dáng giống như một “bắp ngô thu nhỏ”. Loại đậu này ăn vừa giòn, vừa dai và dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Hơn nữa, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là một trong những loại đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Theo đó, thành phần dinh dưỡng chính có trong 100g đậu bắp bao gồm:

  • Nước: 89.6g
  • Protein: 1.93g
  • Carbohydrate: 7.45g
  • Các loại đường hữu cơ: 1.48G
  • Sắt: 0.62mg
  • Kẽm: 0.52mg
  • Selenium: 0.7 ug
  • Vitamin C: 23 mg
  • Vitamin B6: 0.215 mg
  • Vitamin A: 36 ug
  • Và rất nhiều các dưỡng chất khác như Phosphorus, Vitamin E, Potassium,…

Dựa vào các thành phần dinh dưỡng kể trên, có thể thấy việc ăn đậu bắp là rất tốt và không hề gây ra bất kỳ ảnh hưởng xấu nào cho cơ thể, sức khỏe. Trên thế giới cũng chưa từng ghi nhận trường hợp nào bị ngộ độc hay mắc các căn bệnh nguy hiểm, hoặc đơn giản là không được ăn đậu bắp khi bị vết thương.

Đậu bắp là loại đậu có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đậu bắp là loại đậu có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Bị vết thương hở có ăn đậu bắp được không?

Với những phân tích về thông tin dinh dưỡng của đậu bắp, có thể khẳng định rằng bị vết thương hở có ăn đậu bắp được không thì câu trả lời là CÓ. Bạn hoàn toàn có thể ăn đậu bắp một cách bình thường, thoải mái mà không cần phải lo lắng vết thương sẽ bị ảnh hưởng, hoặc bị sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo lõm khi ăn loại đậu này.

Không chỉ an toàn cho vết thương, ăn đậu bắp còn có nhiều tác dụng cho sức khỏe như cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ thiếu máu cho cơ thể, làm đẹp da, giảm cân,… Khi ăn đậu bắp, bạn không nên nấu quá kỹ để bảo toàn chất dinh dưỡng và độ nhầy có trong đậu.

Bạn KHÔNG cần phải kiêng ăn đậu bắp khi bị vết thương
Bạn KHÔNG cần phải kiêng ăn đậu bắp khi bị vết thương
Đăng kí nhận ưu đãi mới nhất từ chúng tôi!

Bị vết thương nên kiêng ăn gì để không để lại sẹo?

Như vậy, thắc mắc bị vết thương có ăn đậu bắp được không đã được giải đáp ở trên. Vậy thì khi bị vết thương hở thì cần kiêng ăn gì để không để lại sẹo? Nhóm thực phẩm mà bạn không được ăn nếu không muốn bị sẹo bao gồm:

Thịt bò

Thịt bò có chứa hàm lượng protein cao nên tỷ lệ gây ra sẹo lồi là rất lớn. Hơn nữa, thịt bò còn có màu đỏ nên vùng da vết thương cũng sẽ bị thâm, gây mất thẩm mỹ.

Đồ ăn cay, nóng

Các loại đồ ăn cay, nóng gây ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, bạn không nên ăn các loại đồ ăn này để tránh làm ảnh hưởng tới vết thương.

Rau muống

Rau muống là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự xuất hiện của vết sẹo lồi. Điều này đã được nhiều chuyên gia thẩm mỹ, y tế xác thực nên bạn không nên ăn rau muống khi bị vết thương nhé.

Hải sản

Ăn hải sản còn dễ gây ra tình trạng dị ứng, ngứa ngáy khó chịu tại vết thương nên bạn không nên ăn hải sản như tôm, cua, ghẹ, hàu, cá biển,…

Ăn hải sản sẽ khiến cho vết thương bị ngứa ngáy, khó chịu
Ăn hải sản sẽ khiến cho vết thương bị ngứa ngáy, khó chịu

Ngoài 4 loại thực phẩm gây sẹo kể trên, bạn cũng không nên ăn đồ nếp vì sẽ gây mưng mủ, sưng tấy và đau nhức tại vết thương. Bên cạnh đó, chất kích thích cũng cần phải loại bỏ trong suốt quá trình điều trị vết thương vì sẽ khiến quá trình vết thương lành lại bị kéo dài lâu hơn.

Đăng kí nhận ưu đãi mới nhất từ chúng tôi!

Bị vết thương thì nên ăn gì cho mau lành nhất?

Ngoài việc bị vết thương có ăn đậu bắp được không và các loại thực phẩm cần kiêng để không gây ra sẹo, thì việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho vết thương cũng là rất quan trọng. Theo đó, các loại thực phẩm mà bạn nên ăn để vết thương mau lành bao gồm:

Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C và E

Bổ sung các loại Vitamin C và E là rất quan trọng trong việc giúp vết thương mau lành. Trong đó, Vitamin C giúp cải thiện quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và Vitamin E làm giảm tình trạng viêm nhiễm, đau nhức tại vết thương.

Nhóm thực phẩm giàu Sắt và Kẽm

Sắt và Kẽm giúp hỗ trợ sản sinh ra hồng cầu trong máu, cải thiện tình trạng thiếu máu để giúp cơ thể tỉnh táo, khỏe mạnh. Ngoài ra, bổ sung sắt và kẽm còn giúp vùng da bị thương được đều màu, hồng hào và không bị thâm, xấu.

Nhóm thực phẩm giàu Protein

Protein hay còn gọi là đạm hỗ trợ sản sinh ra các sợi collagen để tái tạo lại vùng da bị thương và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế, bổ sung protein sẽ giúp vết thương mau lành hơn rất nhiều.

Protein hỗ trợ sản sinh ra collagen giúp vết thương mau lành hơn
Protein hỗ trợ sản sinh ra collagen giúp vết thương mau lành hơn

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Thẩm Mỹ Trị Sẹo đã giúp bạn giải đáp được lo lắng bị vết thương có ăn đậu bắp được không. Đừng quên thực hiện một chế độ ăn uống, kiêng khem khoa học, đúng cách để không làm ảnh hưởng tới vết thương và gây sẹo nhé.

>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan