Bị vết thương có ăn mít được không? Kiêng bao lâu?


Mít là loại trái cây mùa hè được rất nhiều khách hàng yêu thích. Được biết đến với thành phần nhiều dưỡng chất quan trọng nhưng liệu bị vết thương có ăn mít được không? Cùng xem lời giải đáp chi tiết của chuyên gia trong bài viết dưới đây.

Chuyên gia giải đáp vấn đề bị vết thương có thể ăn mít được không?
Chuyên gia giải đáp vấn đề bị vết thương có thể ăn mít được không?

Vết thương hở có ăn mít được không?

Theo thammytriseo.com được biết, không ít khách hàng quan tâm đến vấn đề bị vết thương có ăn mít được không. Để trả lời cho vấn đề này, chuyên gia đã lý giải bằng những dẫn chứng cụ thể về những thành phần dinh dưỡng và tác động của chúng lên vết thương hở:

Mít gây khó tiêu, đầy hơi

Đặc biệt ăn mít lúc đòi sẽ làm hàm lượng đường trong máu tăng cao, gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn. Từ đó dẫn đến chứng đầy hơi, khó tiêu, táo bón. Tình trạng này kéo dài khiến lượng lớn chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể không thể tiêu hóa.

Mít gây hiện tượng kích ứng, mưng mủ

Do mít có tính nóng, gây nhiệt cộng với hàm lượng đường cao. Nhiều khách hàng sau phẫu thuật ăn mít nhiều sẽ thấy miệng vết thương lâu lành hơn.

Tăng nguy cơ gây huyết áp cao

Mít có nhiều kali làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao, tắc nghẽn hồng cầu gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Khi có vết thương không nên ăn mít để tránh biến chứng nguy hiểm
Khi có vết thương không nên ăn mít để tránh biến chứng nguy hiểm

Với những ảnh hưởng tiêu cực như đã nêu trên, bạn KHÔNG NÊN ăn mít khi bị vết thương. Nhằm đảm bảo cho quá trình phục hồi diễn ra an toàn, lành mạnh và hạn chế biến chứng tối đa.

Đăng kí nhận ưu đãi mới nhất từ chúng tôi!

Bị vết thương hở kiêng ăn mít trong bao lâu?

Liên quan đến vấn đề bị vết thương có ăn mít được không thì chuyên gia đưa ra khuyến cáo về thời gian kiêng cử từ 4 – 6 tuần. Đây là giai đoạn an toàn nhất khi quá trình viêm và tái sinh của làn da đã khép lại. Việc hoàn toàn bước sang giai đoạn phục hồi đã giúp vết thương không còn nguy cơ viêm nhiễm hay kích ứng.

Tuy nhiên, với mốt số cơ địa nóng trong hay mắc các bệnh về đường tiêu hóa thì chuyên gia sẽ theo dõi và thiết lập thời gian theo từng trường hợp cụ thể. Bạn cũng cần theo dõi tốc độ phục hồi của cơ thể để xây dựng chế độ ăn sao cho phù hợp.

Thời gian kiêng cử mít dao đồng từ 4 - 6 tuần
Thời gian kiêng cử mít dao đồng từ 4 – 6 tuần

Trái cây cần kiêng khi có vết thương hở ngoài mít

Ngoài vấn đề bị vết thương có ăn mít được không, chuyên gia cũng liệt kê ra danh sách những trái cây cần kiêng sau phẫu thuật. Đặc điểm chung của những loại quả này là có tính nóng, dễ gây kích ứng, tiết dịch nhầy khiến vết thương bị viêm, lâu lành và cuối cùng là để lại sẹo.

Nhóm trái cây nhiều đường

Một số nhóm như chà là, nho sấy, vải, xoài,… Bằng việc sở hữu một lượng lớn glucose sẽ làm thay đổi cấu trúc của protein, tăng nguy cơ viêm da. Những triệu chứng thường thấy là mưng mủ, nhiễm trùng, sạm da và để lại những vết sẹo thâm, đỏ mất thẩm mỹ.

Nhóm trái cây quá nhiều calo

Trái cây  nhiều calo có thể kể đến như bơ, dừa khô, mận khô,…lượng calo dư thừa sẽ tạo thành các chất béo gây hại. Từ đó tạo áp lực lên hệ tiêu hóa, quá trình sản sinh hồng cầu và vận chuyển máu đi nuôi vết thương. Nguy hiểm hơn chúng sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các loại bệnh như tim mạch, tiểu đường,…

Những loại trái cây có tính nóng

Một số loại như mận, đào, chôm chôm, sầu riêng, măng cụt,… đều là trái cây “cấm” với những khách hàng đang có vết thương hở. Chúng là nguyên nhân chính gây nổi mụn, viêm da, xuất hiện các tụ máu bấm, mưng mủ,…

Hạn chế ăn các loại trái cây nhiều đường và calo
Hạn chế ăn các loại trái cây nhiều đường và calo

Trái cây nên ăn để vết thương mau lành không sẹo

Cùng nằm trong chủ đề bị vết thương có ăn mít được không, chuyên gia hướng dẫn thêm đến khách hàng những loại trái cây giúp nhanh lành thương, không gây sẹo. Theo đó, bạn cần phồi hợp để đưa chúng vào thực đơn sao cho khoa học và đúng cách:

Nhóm trái cây giàu chất chống oxy hóa

Có trong các loại quả mọng như dâu tây, kiwi, mâm xôi hay các loại rau củ nhiều màu sắc như ớt chuông, khoai lang, cải xoan, rau chân vịt,… Được thêm vào thực đơn nhằm giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, hàng rào bảo vệ da được tăng cường, collagen được kích thích sản sinh nhiều hơn khiến da nhanh lành không gây sẹo.

Nhóm trái cây giàu omega 3

Các loại trái cây như dâu tằm, việt quất, cherry với hàm lượng lớn omega 3 rất tốt cho làn da. Thành phần này đóng vai trò quan trọng giúp hạn chế viêm nhiễm, tốt cho móng và da.

Nhóm trái cây giàu kẽm và sắt

Đu đủ chín, xoài, cà chua,… với hàm lượng lớn kẽm và sắt cần được thêm vào thực đơn hằng ngày để giúp tăng cường sản sinh hồng cầu. Hỗ trợ quá trình vận chuyển máu và chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể, nhờ đó vết thương nhanh lành hơn.

Ăn nhiều quả mọng và hoa quả có nhiều màu sắc
Ăn nhiều quả mọng và hoa quả có nhiều màu sắc

Bàn về vấn đề bị vết thương có ăn mít được không, chuyên gia mang đến cho khách hàng những lưu ý quan trọng nhằm đảm bảo vết thương không bị kích ứng trong giai đoạn phục hồi. Ngoài ra, bạn hãy nên tập trung xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh để bảo vệ cơ thể.

>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan