Điều trị sẹo giác mạc bằng laser – Chi phí có cao không?


Sẹo giác mạc là một trong những nguyên nhân gây suy giảm thị lực và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Bài viết này, sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sẹo giác mạc là gì, nguyên nhân và những biến chứng của sẹo giác mạc, cũng như lựa chọn địa chỉ điều trị sẹo giác mạc bằng laser an toàn.

Tìm hiểu về phương pháp điều trị sẹo giác mạc bằng công nghệ laser
Tìm hiểu về phương pháp điều trị sẹo giác mạc bằng công nghệ laser

Phương pháp điều trị sẹo giác mạc bằng laser

Phương pháp điều trị sẹo giác mạc bằng laser (Phototherapeutic Keratectomy – PTK) được ứng dụng trên thế giới từ năm 1990, rất hữu hiệu trong điều trị bệnh giác mạc.

PTK là kỹ thuật dùng tia laser để gọt bỏ các lớp mô bị sẹo trên giác mạc, giúp làm mịn và đồng đều bề mặt giác mạc. Phương pháp này có thể áp dụng với các vết sẹo giác mạc nhỏ và mỏng (thường nhỏ hơn 100 micron).

Để thực hiện PTK, bác sĩ sẽ dùng thuốc giảm đau và thuốc giãn đồng tử cho bệnh nhân. Sau đó, dùng một thiết bị để giữ cho mắt bệnh nhân mở to và cố định, sử dụng tia laser để gọt bỏ các lớp mô bị sẹo trên giác mạc. Quá trình này thường kéo dài từ 30 đến 60 giây.

Sau khi thực hiện PTK, bệnh nhân sẽ được đeo kính áp tròng bảo vệ và dùng thuốc nhỏ mắt để ngăn ngừa nhiễm trùng và làm dịu mắt. Bệnh nhân cũng nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và các tác nhân kích thích khác trong vòng 1 tuần sau phẫu thuật.

"Phương

Ưu điểm

Điều trị sẹo giác mạc bằng công nghệ laser được lựa chọn phổ biến, bởi công nghệ laser có nhiều ưu điểm với thời gian thực hiện nhanh chóng và kỹ thuật đơn giản:

  • Mức độ xâm lấn thấp, độ an toàn cao, mang lại hiệu quả tuyệt đối.
  • Cải thiện thị lực và khúc xạ của bệnh nhân.
  • Làm giảm đau và kích ứng do sẹo giác mạc gây ra.
  • Làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hoặc loét giác mạc
  • Giảm nguy cơ tái phát của sẹo giác mạc

Nhược điểm

Dù có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng điều trị sẹo giác mạc bằng công nghệ laser vẫn có những nhược điểm nhất định, chẳng hạn:

  • Không áp dụng được với các vết sẹo giác mạc lớn và sâu.
  • Có thể gây ra các biến chứng như viêm giác mạc, loét giác mạc, rối loạn khúc xạ hoặc hình thành lại sẹo.
  • Có thể cần phải lặp lại nhiều lần để đạt kết quả mong muốn.

Đối tượng thích hợp và không thích hợp để điều trị sẹo giác mạc bằng laser

Không phải ai cũng có thể điều trị sẹo giác mạc bằng công nghệ laser. Phương pháp này chỉ áp dụng được với một số đối tượng nhất định, có những tiêu chí về vị trí, kích thước và biến chứng của sẹo giác mạc. Ngoài ra, còn phải xem xét các yếu tố khác như bệnh lý về mắt hoặc sức khỏe tổng quát của bệnh nhân. Dưới đây là một số đối tượng thích hợp và không thích hợp.

Đối tượng thích hợp

Điều trị sẹo giác mạc bằng công nghệ laser phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, cụ thể những trường hợp dưới đây có thể điều trị:

  • Những người có sẹo giác mạc nhỏ và mỏng (thường nhỏ hơn 100 micron), gây ra các triệu chứng như đau, kích ứng hoặc suy giảm thị lực.
  • Không có biến chứng như viêm giác mạc, loét giác mạc hoặc rối loạn khúc xạ nặng.
Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết xem mình có phù hợp với phương pháp không
Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết xem mình có phù hợp với phương pháp không

Đối tượng không thích hợp

Bên cạnh những trường hợp có thể điều trị sẹo giác mạc bằng laser thì có một số trường hợp không thích hợp thực hiện, cụ thể những đối tượng như sau:

  • Những người có sẹo giác mạc lớn và sâu (thường lớn hơn 100 micron), có biến chứng như viêm giác mạc, loét giác mạc hoặc rối loạn khúc xạ nặng.
  • Có các bệnh lý về mắt khác như glôcôm, đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa điểm vàng.
  • Có các bệnh lý về sức khỏe khác như tiểu đường, bệnh tim mạch hoặc huyết áp cao.
  • Có thai hoặc cho con bú.

Chi phí điều trị sẹo giác mạc bằng laser

Giá điều trị sẹo giác mạc bằng laser hiện nay dao động từ 1.000.000 – 15.000.000 VNĐ. Chi phí điều trị sẹo giác mạc phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: tình trạng sẹo giác mạc, công nghệ laser áp dụng, số buổi điều trị, chất lượng dịch vụ… Để biết giá cả chính xác, các bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa mắt thăm khám và tư vấn cụ thể!

Giá điều trị sẹo giác mạc bằng công nghệ laser phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Giá điều trị sẹo giác mạc bằng công nghệ laser phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Chi phí điều trị có sự chênh lệch ở các bệnh viện và cơ sở thẩm mỹ. Chẳng hạn giá dịch vụ điều trị sẹo giác mạc ở các bệnh viện chuyên về mắt như:

  • Bệnh viện Mắt Trung Ương: 2.303.900 VNĐ
  • Bệnh viện Mắt TP.HCM: 1.000.000 VNĐ.

Nhìn chung, chi phí điều trị sẹo giác mạc bằng laser ở các bệnh viện thường rẻ hơn so với các cơ sở thẩm mỹ. Thế nhưng, tại các cơ sở thẩm mỹ có dịch vụ chất lượng, thăm khám và tư vấn tận tình, khách hàng sẽ được chăm sóc chu đáo và điều trị trong không gian thoải mái nhất.

Địa chỉ trị sẹo giác mạc uy tín và an toàn

Hiện nay, có nhiều địa chỉ thẩm mỹ thực hiện dịch vụ điều trị sẹo giác mạc bằng laser, trong đó Seoul Center là địa chỉ nổi tiếng sở hữu các dịch vụ điều trị sẹo chất lượng. Được biết, nơi đây đa dạng các dịch vụ thẩm mỹ khác nhau, sở hữu các công nghệ laser trị sẹo hiện đại và cho hiệu quả cao.

Seoul Center quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn sẽ trực tiếp thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị sẹo cho khách hàng. Các bác sĩ có hơn hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành, đã thực hiện nhiều ca điều trị sẹo trước đó, vì vậy các bạn có thể an tâm khi đến đây điều trị sẹo giác mạc.

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ điều trị sẹo giác mạc uy tín, chất lượng
Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ điều trị sẹo giác mạc uy tín, chất lượng

Seoul Center chuyển giao các công nghệ điều trị sẹo bằng laser tiên tiến, các thiết bị, máy móc được nhập khẩu tại các quốc gia đi đầu trong ngành thẩm mỹ như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản… Khách hàng sẽ được điều trị bằng các công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn và diễn ra nhanh chóng, không gây tổn thương đến mắt.

Lựa chọn Seoul Center, các bạn không chỉ được điều trị sẹo giác mạc bằng laser hiện đại, mà còn được trải nghiệm dịch vụ thẩm mỹ chất lượng đạt tiêu chuẩn 5 sao. Trước và sau khi điều trị sẹo, khách hàng luôn được chăm sóc tận tình và hướng dẫn cách chăm sóc mắt chi tiết.

Ngoài ra, giá cả điều trị sẹo giác mạc tại Seoul Center được đánh giá là hợp lý, chi phí không quá đắt so với kết quả đạt được. Sau khi bác sĩ thăm khám và đánh giá tình trạng sẹo sẽ báo giá chính xác cho khách hàng.

Sẹo giác mạc có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu cho thị lực. Bạn nên chú ý bảo vệ mắt và điều trị kịp thời khi có sẹo giác mạc. Bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp điều trị sẹo giác mạc bằng laser để cải thiện thị lực và khúc xạ của mắt. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ trị sẹo giác mạc uy tín và an toàn, thẩm mỹ trị sẹo chia sẻ bạn dưới đây  không nên bỏ qua Seoul Center – một trong những cơ sở thẩm mỹ hàng đầu tại Việt Nam.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan