Khi bị vết thương hở ăn bắp được không? Ăn bắp có bị sẹo lồi không?


Bắp (ngô nếp) rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày, nó được biết đến là thực phẩm giàu tinh bột mà một số người hay ăn vào buổi sáng. Tuy nhiên vấn đề khi bị vết thương hở ăn bắp được không lại làm nhiều người không khỏi thắc mắc. Để có đáp án cho vấn đề này thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Bắp chứa những thành phần gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho vấn đề vết thương hở ăn bắp được không thì bạn cần biết được trong bắp chứa những thành phần và tác dụng gì:

  • Bắp là một nguồn cung cấp thiamin dồi dào. Vitamin B này giúp sản xuất năng lượng cho cơ thể.
  • Vitamin C được tìm thấy trong bắp và hoạt động như một chất chống oxy hóa, làm chậm thiệt hại do các gốc tự do gây ra. Nó giúp bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng và tăng cường khả năng miễn dịch, cũng như tăng tốc độ chữa lành vết thương. Bắp có thể là lựa chọn tốt để ăn để tăng hấp thu sắt và folate. Ăn bắp với rau bina, đậu và ngũ cốc có thể cải thiện sự hấp thụ sắt từ những thực phẩm này vì vitamin C.
Bắp có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe và phục hồi vết thương
Bắp có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe và phục hồi vết thương
  • Mặc dù vitamin C sẽ không “chữa khỏi” cảm lạnh, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại nhiễm trùng. Vitamin C bổ sung có thể có tác dụng kháng histamin, do đó có thể rút ngắn thời gian bị bệnh và làm cho các triệu chứng của bạn nhẹ hơn.
  • Các chất dinh dưỡng trong bắp giúp giảm bầm tím bằng cách làm cho các mạch máu và thành mao mạch chắc khỏe.
  • Folate, một loại vitamin có trong bắp, là một chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng giúp tạo ra hemoglobin trong các tế bào hồng cầu và kiểm soát mức độ homocysteine, điều này có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Bắp cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, làm giảm táo bón, tiêu chảy và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Chất xơ cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó hỗ trợ giảm cân.
Trong bắp rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bạn
Trong bắp rất giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của bạn

Có thể thấy ăn bắp mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy rốt cuộc thì liệu người bị vết thương hở ăn bắp được không? Hãy cùng xem lời giải đáp ở phần nội dung bên dưới nhé!

Vết thương hở ăn bắp được không ?

Vết thương hở ăn bắp được không cũng được các chuyên gia thẩm mỹ giải đáp rằng thực phẩm này không ảnh hưởng gì đến quá trình bình phục của vết thương.

Khi bị vết thương hở thì vẫn có thể ăn bắp bình thường và không để lại sẹo. Bởi vì, trong bắp còn chứa thành phần vitamin C rất có lợi cho việc phục hồi vết thương khi có thể giúp tăng khả năng miễn dịch cơ thể và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương của bạn.

Nếu đây đã là thực phẩm có lợi cho vết thương thì chúng ta cần bổ sung thêm những gì vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp vết thương nhanh lành lại? Cũng xem tiếp phần nội dung được chia sẻ bên dưới nhé!

Vết thương hở ăn bắp được không được nhiều người quan tâm hậu phẫu thuật
Vết thương hở ăn bắp được không được nhiều người quan tâm hậu phẫu thuật

Ăn bắp có bị sẹo lồi không?

Khi cơ thể có vết thương hở kể ca sau chấn thương hay phẫu thuật ăn bắp cũng hoàn hoàn không gây ra sẹo lồi. Bởi dựa trên những phân tích về thành phần dinh dưỡng ở trên dễ dàng thấy được trong bắp chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng.

Nổi bật với nhiều thành phần có khả năng thúc đẩy quá trình phục hồi, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại và giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm như vitamin A, C, E, B, kali, axit folic,… Việc ăn bắp khi có vết thương hở không làm rối loạn chức năng hình thành collagen, không gây cản trở quá trình trao đổi chất và máu nên đảm bảo vết thương được phục hồi bình thường. Nhờ đó đảm bảo không gây ra sẹo lồi, sẹo đỏ.

Ăn bắp hoàn toàn không gây ra sẹo lồi
Ăn bắp hoàn toàn không gây ra sẹo lồi

Ăn bắp có bị mưng mủ không?

Liên quan đến vấn đề vết thương hở ăn bắp được không, chuyên gia đảm bảo bắp sẽ hoàn toàn không gây ra hiện tượng mưng mủ hay viêm nhiễm. Bởi ngoài những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làn da bắp hoàn toàn không tạo bất kỳ điều kiện nào để vi khuẩn sinh sôi hay phát triển.

Ngoài ra việc chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và axit folic sẽ giúp bảo vệ vết thương trước vi khuẩn, bụi bẩn, tia UV. Đảm bảo cho làn da không bị thâm sạm hay nhiễm khuẩn, vết thương khô nhanh hơn nên cũng không bị mưng mủ, bầm tím kéo dài.

Bắp không gây ra hiện tượng mưng mủ hay viêm nhiễm
Bắp không gây ra hiện tượng mưng mủ hay viêm nhiễm

Tại sao ăn bắp giúp mau lành vết thương hở?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra thêm bắp vào thực đơn giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi của vết thương hở. Công dụng này đến từ một số thành phần đặc biệt có trong bắp, cụ thể như sau:

  • Bắp chứa nhiều protein thực vật và vitamin B: Dưỡng chất quan trọng giúp kích thích và thúc đẩy quá trình tái tạo mô mới, hỗ trợ sự tăng trưởng của tế bào dưới da. Chúng sau khi được hấp thụ và chuyển hóa cũng nhanh chóng tham gia vào các phản ứng làm lành và kháng viêm, giúp vết thương không bị viêm nhiễm và không gây sẹo.
  • Vitamin C, axit folic, kẽm, sắt: Đóng vai trò như chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da tránh khỏi các tác động của bụi bẩn và vi khuẩn, ánh sáng mặt trời. Đồng thời cũng giúp ngăn ngừa các sắc tố gây thâm, sạm, đẩy nhanh quá trình lành thương, đảm bảo da mịn màng, đều màu, trắng sáng.
  • Vitamin E và một số thành phần dưỡng ẩm: Giúp cung cấp độ ẩm, bổ sung nước hạn chế tình trạng khô căng, bong tróc thúc đẩy quá trình làm lành của vết thương, tránh để lại sẹo.
Bắp chứa nhiều protein và vitamin B giúp kích thích sản sinh tế bào
Bắp chứa nhiều protein và vitamin B giúp kích thích sản sinh tế bào

Như vậy, với những thông tin được Thẩm Mỹ Trị Sẹo chia sẻ ở trên bạn đã có thể biết được vết thương hở ăn bắp được không rồi. Thực tế là thực phẩm này không ảnh hưởng gì đến vết thương cả nên những ai muốn ăn bắp vẫn có thể ăn bình thường. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý bổ sung các thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và đẩy nhanh quá trình bình phục vết thương. Chúc bạn sớm hồi phục và trở về với nhịp sống hàng ngày nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan