Sẹo trắng và cách trị sẹo trắng ở môi hiệu quả nhất hiện nay


Sẹo trắng vốn được biết đến là loại sẹo khá cứng đầu, gây mất thẩm mỹ khiến nhiều người vô cùng tự ti khi giao tiếp. Đặc biệt khi sẹo còn hình thành ở vùng môi. Do đó, trị sẹo trắng ở môi một cách an toàn và hiệu quả luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng nhiều độ tuổi. Bài viết này sẽ chia sẻ cách trị sẹo trắng ở môi tại nhà và phương pháp trị sẹo trắng hiệu quả nhất hiện nay.

Nguyên nhân hình thành sẹo trắng?

Sẹo trắng hình thành một phần do quá trình lành thương tự nhiên của cơ thể, khi các sợi cơ mới được hình thành thiếu mất tính đàn hồi vốn có. Sẹo trắng có thể hình thành ở bất cứ đâu. Ở các vị trí tại khớp xương như cùi chỏ, đầu gối, xương bả vai, khuỷu tay, khớp tay, sẹo trắng sẽ khó điều trị hơn. Ở môi cũng không ngoại lệ.

Sẹo trắng hình thành vì sao?
Sẹo trắng hình thành vì sao?

Theo chuyên gia, sẹo trắng để càng lâu năm sẽ càng khó chữa trị. Đối với những người càng lớn tuổi, việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian hơn và hiệu quả chậm thấy hơn đối với người trẻ. Bên cạnh đó, các yếu tố về màu da cũng không gây ảnh hưởng nhiều đối với việc hình thành sẹo. Ai cũng có tỉ lệ bị sẹo trắng.

Bên cạnh đó, sẹo trắng dễ bị kích ứng và chịu nhiều ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường xung quanh hơn các loại sẹo khác. Do đó, nếu việc chăm sóc và xử lý không cẩn thận có thể khiến sẹo bị lan rộng và khó kiểm soát hơn. Ngoài ra, theo nghiên cứu, nội tiết trong mỗi người cũng có ảnh hưởng nhất định đến các vùng sẹo, đặc biệt là sẹo trắng.

Trị sẹo trắng ở môi có khó không?

Sẹo trắng vốn dĩ khó điều trị bởi vì trong quá trình hồi phục bị thiếu mất cơ đàn hồi và mô cơ. Điều này khiến cho vùng da này hầu như bị mất hẳn sắc tố. Lớp mô cơ ở vị trí này cũng trở nên chai lì hơn các vùng da xung quanh.

Trị sẹo trắng ở môi có khó không?
Trị sẹo trắng ở môi có khó không?

Ngoài ra, sẹo trắng đã hình thành một khoảng thời gian dài và cố gắng điều trị bằng các phương pháp lạc hậu cũng là hệ quả khiến sẹo càng thêm xơ cứng. Do đó, để trị sẹo trắng, đặc biệt là trị sẹo trắng ở môi hiệu quả cần phải được thực hiện sớm và đúng phương pháp.

Cách trị sẹo trắng ở môi hiệu quả tại nhà

Có rất nhiều cách trị sẹo trắng ở môi tại nhà vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang gặp vấn đề rắc rối về sẹo môi, bạn có thể tham khảo những cách làm dưới đây.

Lòng trắng trứng và nước cốt chanh giúp trị sẹo trắng ở môi hiệu quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 1 đến 3 lòng trắng trứng gà và nước cốt từ một nửa hoặc 1 trái chanh tùy diện tích sẹo. Tiếp theo, trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp. Sau đó, nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên vùng sẹo, massage đều cho đến khi hỗn hợp ráo hẳn thì  rửa lại bằng nước ấm sạch. Thực hiện mỗi ngày và duy trì liên tục từ 1 đến 3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả dần tùy theo từng tình trạng cụ thể.

Cám gạo hoặc tinh bột nghệ

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 1 đến 3 muỗng cám gạo (hoặc tinh bột nghệ) và 1 đến 2 muỗng mật ong tùy diện tích sẹo. Tiếp theo, trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp dạng sệt, có thể tùy vào độ khô của cám gạo (hoặc tinh bột nghệ đã chuẩn bị) mà bạn tùy chỉnh cho thêm mật ong để được một hỗn hợp sánh mịn.

Trị sẹo trắng ở môi mới hình thành tại nhà vô cùng đơn giản
Trị sẹo trắng ở môi mới hình thành tại nhà vô cùng đơn giản

Sau đó, nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên vùng sẹo, massage đều cho đến khi hỗn hợp ráo hẳn thì  rửa lại bằng nước ấm sạch. Thực hiện mỗi ngày và duy trì liên tục từ 3 đến 6 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả dần tùy theo từng tình trạng cụ thể.

Trị sẹo trắng ở môi tại nhà hiệu quả bằng kem trị sẹo

Ngày nay có rất nhiều loại kem trị sẹo trên thị trường. Bạn có thể xin lời khuyên từ bác sĩ điều trị và kiên trì bôi theo toa của bác sĩ chỉ định để đạt được hiệu quả như ý. Bên cạnh đó, việc lựa chọn các dòng kem có chiết xuất cao từ các thành phần tự nhiên cũng là lựa chọn thông minh hơn, giúp lành tính hơn với vết sẹo và đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Những cách điều trị sẹo trắng ở môi tại nhà này vô cùng an toàn và lành tính, bởi nguyên liệu được tuyển chọn sẵn trong tự nhiên và dễ dàng tìm kiếm. Tuy nhiên, do sẹo trắng vốn dĩ sẽ trở nên khó điều trị hơn nếu để lâu, do đó ngoài việc hạn chế để cơ thể bị tổn thương, bạn cũng nên nhanh chóng điều trị các vết sẹo trắng ngay từ khi mới hình thành để đảm bảo tiến độ hồi phục của làn da nhé.

Trị sẹo trắng ở môi tại nhà cực an toàn
Trị sẹo trắng ở môi tại nhà cực an toàn

Trị sẹo trắng ở môi hiệu quả nhất tại Seoul Center

Khi nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, máy móc ra đời với tốc độ và chất lượng được cải tiến không ngừng. Song song đó, việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, đủ chất lượng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên viên được đào tạo bài bản sẽ giúp cho các tình trạng của bạn nhanh chóng được giải quyết một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, tránh mất thời gian và những tổn thương không đáng có cho da.

Nếu bạn cũng đang cần phương pháp trị sẹo trắng ở môi hiệu quả bằng công nghệ, Viện Thẩm mỹ Seoul Center luôn có đội ngũ tư vấn sẵn sàng lắng nghe vấn đề của bạn. Bên cạnh đó, chúng tôi có đội ngũ bác sĩ nhiều năm trong nghề sẵn sàng thăm khám và điều trị cho bạn bằng chất lượng cao nhất với chi phí vô cùng hợp lý.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan