Bị vết thương ăn măng được không? Nên ăn những thực phẩm gì?


Măng là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng và là món ăn “khoái khẩu” với nhiều người. Chính vì thế rất nhiều chị em lăn tăn bị vết thương ăn măng được không? Để có được câu trả lời thỏa đáng, tham khảo những thông tin dưới đây của Thẩm Mỹ Trị Sẹo nhé.

Bị vết thương ăn măng được không? Kiêng trong bao lâu?
Bị vết thương ăn măng được không? Kiêng trong bao lâu?

Bị vết thương ăn măng được không?

Theo các chuyên gia bác sĩ, người bị vết thương KHÔNG NÊN ăn măng, vì có thể gây kích ứng cho vết thương. Mặc dù măng là một loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin, canxi, sắt, và các nguyên tố vi lượng khác, nhưng măng cũng có một số tác dụng phụ như gây đau bụng, dị ứng, khó tiêu hóa hoặc tăng sinh collagen.

Nếu ăn măng khi bị vết thương, có thể sẽ làm cho vết thương bị mưng mủ, ngứa ngáy, khó chịu, và lâu lành. Ngoài ra, măng cũng có thể gây ra sẹo lồi, sẹo thâm hoặc sẹo sần. Vì vậy, người bị vết thương nên tránh ăn măng, hoặc chỉ ăn sau khi vết thương đã ổn định và lên da non.

Không nên sử dụng măng khi bị vết thương hở vì sẽ có những kích ứng
Không nên sử dụng măng khi bị vết thương hở vì sẽ có những kích ứng
Đăng kí nhận ưu đãi mới nhất từ chúng tôi!

Khi bị vết thương cần kiêng những loại thực phẩm nào?

Khi bị thương, ngoài việc kiêng ăn măng, người bị thương cũng nên tránh ăn một số loại thực phẩm sau đây:

  • Thịt chó, thịt bò, thịt gà, trứng: Những loại thực phẩm này chứa nhiều protein và năng lượng, có thể gây ra sẹo lồi hoặc sẹo thâm. Ngoài ra, chúng cũng có tính nóng, sẽ khiến cho vết thương bị sưng phồng, viêm nhiễm và lâu lành.
  • Hải sản, đồ tanh: Những loại thực phẩm này là tối kỵ của những ai có vết thương trên cơ thể. Vì chúng có thể gây dị ứng, ngứa ngáy và khó chịu cho vết thương. Đồng thời, ăn hải sản và đồ tanh cũng có thể làm cho vết thương bị nhiễm trùng, hoặc để lại sẹo xấu.
  • Đồ nếp, đồ cay nóng, đồ có chứa nhiều đường: Những loại thực phẩm này có tính nóng, khiến cho vết thương bị mưng mủ, viêm nhiễm, và lâu lành. Bên cạnh đó, chúng cũng nguyên nhân chính làm hao hụt vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào.
  • Các loại trái cây có lượng đường cao, trái cây sấy khô, trái cây lên men, hoặc trái cây không rõ nguồn gốc: Những loại thực phẩm này có thể làm cho vết thương bị sưng, nguy cơ nhiễm trùng cao, hoặc gây kích ứng cho da.
Kiêng gà, thịt bò, trứng,... để không gây viêm nhiễm và hình thành sẹo lồi cho vết thương
Kiêng gà, thịt bò, trứng,… để không gây viêm nhiễm và hình thành sẹo lồi cho vết thương

Các thực phẩm cần tăng cường khi bị vết thương

Sau khi hiểu rõ được những thắc mắc bị vết thương ăn măng được không, chúng ta cần chú trọng đến việc tăng cường dinh dưỡng để vết thương nhanh chóng được ổn định và hồi phục.

Nghệ:

Đặc tính của nguyên liệu này là khử trùng và sát khuẩn, giúp cho vết thương nhanh lành hơn. Bạn có thể sử dụng nghệ để pha sữa hoặc nấu các món ăn để cung cấp dinh dưỡng và giúp cho vết thương được ổn định nhanh nhất.

Sữa

Nhờ cung cấp nhiều vitamin và lượng canxi cần thiết nên cần tăng cường sử dụng sữa để giúp vết thương ổn định nhanh. Từ đó hạn chế những ảnh hưởng và tác động xấu.

Rau xanh

Đây là nguồn cung cấp vitamin và các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Chúng giàu vitamin A, hỗ trợ các hợp chất cần thiết giúp tăng cường quá trình hồi phục các vết thương và ngăn ngừa những ảnh hưởng, biến chứng xấu.

Tăng cường sử dụng rau xanh và các loại hoa quả cho cơ thể
Tăng cường sử dụng rau xanh và các loại hoa quả cho cơ thể

Men vi sinh

Probiotics vô cùng cần thiết cho cơ thể. Chúng được xem là những vi khuẩn lành mạnh hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, duy trì sức khỏe và ổn định tinh thần để có thể chống lại bệnh tật tốt nhất. Men vi sinh còn có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các vi khuẩn xấu gây hại.

Chất béo lành mạnh

Không phải tất cả những chất béo đều gây hại và xấu. Những loại chất béo lành mạnh vô cùng tốt cho cơ thể, cung cấp nhiều vitamin E và giảm sự xuất hiện của các vết sẹo trên cơ thể. Bên cạnh đó, chất béo này còn tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Trái cây giàu vitamin C

Theo các nghiên cứu, những loại trái cây giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, thơm không những giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, hỗ trợ vết thương lành nhanh. Mà chúng còn cung cấp dưỡng chất thiết yếu ổn định cho cơ thể.

Các loại hạt

Hạnh nhân, óc chó, các loại đậu giúp các vết thương chữa lành nhanh hơn. Ngoài ra đó còn là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp cho cơ thể, tăng cường cung cấp vitamin và các dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó chúng còn có tác dụng chống lại oxy hóa và ngăn ngừa các tổn thương xấu đến cơ thể.

Nên sử dụng các loại hạt để cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho vết thương mau lành
Nên sử dụng các loại hạt để cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho vết thương mau lành

Chăm sóc sức khỏe và chú trọng đến dinh dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định quá trình hồi phục của các vết thương hở. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn những thực phẩm tốt, ngăn ngừa những món ăn gây hại để đảm bảo quá trình lành thương diễn ra.

Bên cạnh việc chú trọng bị vết thương ăn măng được không, mỗi người cần chú ý chăm sóc hợp lý, hạn chế vận động và không cho bụi bẩn có cơ hội xâm nhập vào các vết thương. Hy vọng với những thông tin được Thẩm Mỹ Trị Sẹo chia sẻ giúp mọi người có được thêm kiến thức, hỗ trợ quá trình lành thương diễn ra nhanh và ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan