Bật mí 6 cách trị sẹo thâm bằng nha đam cực đơn giản, hiệu quả


Sẹo thâm luôn là vấn đề khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti. Để khắc phục tình trạng này, một trong những biện pháp được sử dụng phổ biến đó là dùng nha đam. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 6 cách trị sẹo thâm bằng nha đam đơn giản, hiệu quả, có thể làm tại nhà. Cùng thammytriseo.com tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu các cách trị sẹo thâm bằng nha đam hiệu quả, dễ làm tại nhà

6 Cách trị sẹo thâm bằng nha đam hiệu quả, đơn giản

Có khá nhiều phương pháp giúp làm mờ sẹo thâm bằng nha đam. Trong bài viết này, thammytriseo.com sẽ giới thiệu 6 cách trị sẹo thâm bằng nha đam đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà.

Dùng nha đam nguyên chất

Bạn có thể sử dụng gel nha đam nguyên chất thay thế cho các loại sữa rửa mặt để làm sạch da, trị sẹo thâm đỏ. Bạn chỉ cần bôi trực tiếp lá nha đam lên da mà không phải pha trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào.

Cách trị sẹo thâm bằng nha đam rất đơn giản, không cần dùng thêm bất kỳ nguyên liệu nào
Cách trị sẹo thâm bằng nha đam rất đơn giản, không cần dùng thêm bất kỳ nguyên liệu nào
  • Nguyên liệu: Khoảng 2 – 3 lá nha đam tươi (có thể thay đổi tùy theo tình trạng và diện tích da bị thâm sẹo).
  • Cách thực hiện: Bạn rửa sạch nha đam rồi cắt bỏ vỏ và gai 2 bên, lấy phần gel bên trong. Tiếp theo, bạn cần vệ sinh da mặt thật sạch và để khô tự nhiên. Sau đó bôi 1 lớp gel nha đam lên vùng da bị thâm mụn. Dùng tay massage nhẹ nhàng và giữ cho tinh chất thấm sâu trên da khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng là rửa mặt bằng nước sạch, bảo quản phần gel còn lại ở trong tủ lạnh.
  • Tần suất thực hiện: Bạn nên sử dụng phương pháp này từ 2 đến 3 lần/tuần và lặp lại cho đến khi vết thâm sẹo mờ hẳn.

Nha đam và nước cốt chanh

Nước cốt chanh chứa hàm lượng lớn vitamin C và các chất chống oxy hóa, kháng viêm, giúp hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn để không hình thành sẹo thâm. Vì vậy, bạn có thể kết hợp nha đam và nước cốt chanh để làm sáng da và giảm thâm sẹo một cách nhanh chóng.

Hỗn hợp nha đam và nước cốt chanh có tác dụng làm da trắng sáng, mờ thâm sẹo
Hỗn hợp nha đam và nước cốt chanh có tác dụng làm da trắng sáng, mờ thâm sẹo
  • Nguyên liệu: 2 – 3 lá nha đam tươi và 1 – 2 thìa nước cốt chanh.
  • Cách thực hiện: Bạn làm sạch lá nha đam, lấy phần thịt bên trong và xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ rồi vắt lấy nước. Chanh thì rửa sạch, vắt lấy nước cốt và bỏ hạt. Sau đó hòa trộn 2 nguyên liệu đã chuẩn bị để thu được một hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo, bạn rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên vùng da thâm mụn, để yên trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.
  • Tần suất thực hiện: Cần duy trì cách trị sẹo thâm bằng nha đam và chanh từ 2 đến 3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Nha đam và nước vo gạo

Từ xa xưa, nước vo gạo đã được nhiều người biết đến với khả năng làm sáng da hiệu quả. Bởi trong nước vo gạo có chứa vitamin nhóm B cùng các khoáng chất giúp tái tạo tế bào da, xóa mờ những vết thâm mụn. Vì vậy, khi kết hợp nha đam và nước vo gạo sẽ giúp tạo lớp màng bảo vệ da mặt khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm, lấy lại làn da trắng sáng tự nhiên.

Nha đam và nước vo gạo giúp da trắng sáng, xóa mờ vết thâm mụn hiệu quả
Nha đam và nước vo gạo giúp da trắng sáng, xóa mờ vết thâm mụn hiệu quả
  • Nguyên liệu: Nước vo gạo và 2 thìa thịt nha đam tươi.
  • Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn cần để lắng nước vo gạo trong vòng 1 – 2 tiếng nhằm loại bỏ phần nước và thu lấy phần cám gạo hơi sệt. Sau đó trộn đều hỗn hợp cám gạo và phần thịt nha đam đã xay nhuyễn rồi bôi trực tiếp lên vùng thâm sẹo. Để yên trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.
  • Tần suất thực hiện: Lặp lại khoảng 2 – 3 lần/tuần để có được làn da trắng sáng.

Nha đam và mật ong

Mật ong có khả năng tiêu sưng, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa da. Khi kết hợp nha đam và mật ong sẽ tạo ra một dưỡng chất giúp giữ ẩm, kích thích tái tạo da và trị thâm sẹo tối ưu.

Trộn đều nha đam và mật ong để tạo ra hỗn hợp giúp cấp ẩm, mờ thâm sẹo cho da
Trộn đều nha đam và mật ong để tạo ra hỗn hợp giúp cấp ẩm, mờ thâm sẹo cho da
  • Nguyên liệu: 3 – 4 thìa thịt nha đam đã xay nhuyễn và 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Bạn trộn đều nha đam và mật ong nguyên chất cho đến khi thu được một hỗn hợp hơi sệt. Sau đó bôi hỗn hợp lên vùng da sẹo và massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm vào sâu bên trong. Đợi khoảng 20 phút để dưỡng chất được hấp thu hết rồi rửa sạch da mặt bằng nước.
  • Tần suất thực hiện: Áp dụng cách trị sẹo thâm bằng nha đam và mật ong 2 – 3 lần/tuần để cải thiện tình trạng da thâm mụn.

Nha đam và nghệ

Tinh bột nghệ chứa nhiều curcumin giúp kháng viêm, làm mờ sẹo, giảm thâm, giúp da trắng sáng lên trông thấy. Bạn có trộn chung nha đam và tinh bột nghệ để tạo thành hỗn hợp giúp hỗ trợ điều trị mụn, làm mờ thâm cực tốt.

Có thể sử dụng hỗn hợp nha đam và tinh bột nghệ để làm mờ các vết thâm sẹo
Có thể sử dụng hỗn hợp nha đam và tinh bột nghệ để làm mờ các vết thâm sẹo
  • Nguyên liệu: 1 – 2 thìa cà phê tinh bột nghệ và 2 – 3 thìa thịt nha đam xay nhuyễn.
  • Cách thực hiện: Bạn trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị để thu được hỗn hợp hơi sệt. Sau đó sử dụng bông tẩy trang hoặc dùng cọ để thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị thâm sẹo. Để yên trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước sạch.
  • Tần suất thực hiện: Sử dụng phương pháp này từ 1 – 2 lần/tuần để có được làn da sáng khỏe, giảm thâm sạm.

Nha đam và sữa chua

Sữa chua chứa hàm lượng lợi khuẩn rất cao cùng với các loại vitamin A, D, acid lactic có ích trong việc dưỡng trắng và làm mịn da. Thế nên, hỗn hợp nha đam và sữa chua sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn để làm mờ các vết sẹo thâm.

Dùng nha đam và sữa chua để làm mờ vết thâm mụn, sáng da nhanh chóng
Dùng nha đam và sữa chua để làm mờ vết thâm mụn, sáng da nhanh chóng
  • Nguyên liệu: 1 thìa gel nha đam và ½ hũ sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Trộn hỗn hợp trên và bôi lên vùng da bị sẹo. Sau đó để yên trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.
  • Tần suất thực hiện: Chỉ cần dùng từ 2 đến 3 lần/tuần là bạn đã có thể thấy được hiệu quả làm trắng da, mờ thâm rõ rệt.

Một số lưu ý khi dùng nha đam để trị sẹo thâm

Nha đam là nguyên liệu phổ biến trong tự nhiên, phù hợp với hầu hết các loại da. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì có thể khiến bạn gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, bạn phải nắm rõ các lưu ý dưới đây trước khi sử dụng nha đam để trị sẹo thâm:

Cần nắm rõ các lưu ý khi dùng nha đam để có thể điều trị sẹo thâm hiệu quả
Cần nắm rõ các lưu ý khi dùng nha đam để có thể điều trị sẹo thâm hiệu quả
  • Chỉ nên dùng phần thịt nha đam để bôi lên da, cần loại bỏ phần vỏ nha đam. Vì trong vỏ nha đam có chứa một lượng lớn acid dễ khiến da xuất hiện mẩn ngứa, bỏng rát.
  • Cần kiểm tra sự tương tác giữa da và gel nha đam bằng cách dùng thử trên một vùng da nhỏ. Nếu thấy phù hợp thì bạn có thể yên tâm áp dụng các cách trị sẹo thâm bằng nha đam ở mặt.
  • Nên rửa sạch hoặc ngâm thịt nha đam với nước muối trước khi sử dụng để loại bỏ tạp chất.
  • Không nên lạm dụng nha đam để trị thâm sẹo, chỉ nên dùng khoảng 2 – 3 lần/tuần và kiên trì trong vòng 2 – 3 tháng để có được hiệu quả tốt nhất.
  • Chỉ nên giữ tinh chất nha đam ở trên mặt trong vòng 15 – 20 phút. Bạn không nên để quá lâu vì có thể khiến da bị kích ứng, tắc nghẽn lỗ chân lông và tăng nguy cơ gây mụn.

Để có một làn da khỏe đẹp, sáng mịn, bạn có thể áp dụng các cách trị sẹo thâm bằng nha đam ở trên. Tuy nhiên, nếu cơ địa khó mờ thâm sẹo, bạn nên cân nhắc đến các phương pháp điều trị chuyên sâu tại các viện thẩm mỹ uy tín, chẳng hạn như Seoul Center để đạt hiệu quả cao. Thẩm mỹ trị sẹo chúc bạn sớm lấy lại một làn da hồng hào, trắng sáng, xóa mờ các vết thâm sẹo nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan