Sẹo rỗ nặng là gì? Nguyên nhân, cách hắc phục tốt nhất


nỗi ám ảnh của những ai gặp phải khi bị sẹo rỗ nặng , bởi nó khiến cho làn da lởm chởm, sần sùi. Sẹo rỗ là hậu quả của những tổn thương trên da do mụn hoặc bệnh thuỷ đậu để lại. Để điều trị hiệu quả, trước tiên cần phân biệt loại sẹo cũng như mức độ bị sẹo. Cụ thể, những vấn đề quan trọng về việc điều trị sẹo rỗ sẽ chia sẻ đến bạn qua bài viết sau.

Sẹo rỗ nặng tạo thành những vết lõm sâu khiến cho làn da bị sần sùi, xỉn màu
Sẹo rỗ nặng tạo thành những vết lõm sâu khiến cho làn da bị sần sùi, xỉn màu

Sẹo rỗ nặng là gì?

Sẹo rỗ hay còn gọi là sẹo lõm, một khuyết điểm thường gặp trên da. Khi sẹo rỗ nặng sẽ xuất hiện nhiều loại sẹo hỗn hợp, những vết lõm này ăn sâu với kích thước lớn nhỏ khác nhau.

Sẹo rỗ được phân loại thành nhiều dạng khác nhau, kích thước không đồng đều tuỳ vào mỗi người. Nhưng về cơ bản, những ai bị sẹo rỗ có đặc điểm chung là nền da trông sần sùi, thô ráp, xỉn màu.

Sẹo rỗ không gây đau nhức, ngứa ngáy hay khó chịu, nhìn chung không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nhưng sẹo khiến cho bề mặt da kém độ tươi tắn, láng mịn và có rất nhiều người bị tự ti bởi khuyết điểm này.

Sẹo rỗ nặng là tình trạng thường gặp do những tổn thương trên da tạo nên
Sẹo rỗ nặng là tình trạng thường gặp do những tổn thương trên da tạo nên

Cách nhận biết dấu hiệu bị sẹo rỗ nặng

Sẹo rỗ nặng rất dễ nhận biết, bạn có thể nhận thấy rõ những vết lõm sẹo sâu xuất hiện trên da. Mật độ sẹo dày đặc khiến cho vùng da lồi lõm tập trung ở các vị trí như trán, hai bên má, cằm…

Sẹo rỗ xuất hiện lâu năm, khi mô sẹo còn non không điều trị dứt điểm dẫn đến chân sẹo ngày càng xơ cứng ăn sâu vào tế bào trở thành sẹo nặng. Sẹo rỗ  có nhiều hình dạng, kích thước khác nhau và không gây đau, nhưng làn da trông như lão hoá, sạm màu.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng sẹo rỗ nặng

Sẹo rỗ xuất hiện là do các tổ chức nguyên bào sợi ở tầng trung bì bị tổn thương, không thể sản sinh collagen và elastin để lấp đầy vùng da bị thương. Từ đó hình thành những vết lõm trên da, ban đầu vết lõm có thể còn nhỏ và chân sẹo non nhưng càng lâu dần sẽ ăn sâu xuất hiện vết sẹo lõm lớn.
Một số nguyên nhân dưới đây khiến cho collagen và elastin bị đứt gãy tạo nên các vết sẹo rỗ nặng:

vNặn mụn sai cách là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da bị sẹo rỗ nặng
Nặn mụn sai cách là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da bị sẹo rỗ nặng
  • Mụn: Đây là nguyên nhân phổ biến khiến cho da mặt bị sẹo rỗ nặng. Trong giai đoạn dậy thì, các bạn trẻ thường bị nổi mụn. Nếu không xử lý mụn đúng cách, hay tự ý nặn mụn dễ gây tổn thương và để lại sẹo rỗ.
  • Bệnh thuỷ đậu: Loại bệnh này do virus varicella zoster gây nên xuất hiện các nốt mụn nước có cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Trường hợp mụn nước bị vỡ gây tổn thương da hoặc cơ địa bị sẹo cũng dễ khiến cho làn da bị sẹo rỗ
  • Do tai nạn: Những ai bị tai nạn như té ngã, trầy xước, bị bỏng… là những nguyên nhân làm tổn thương vùng da. Trường hợp này có thể khiến vết sẹo bị lõm nặng, có kích thước lớn và tập trung tại một điểm.
  • Do phẫu thuật: Một số người trải qua ca phẫu thuật, chẳng hạn như mổ ruột thừa có thể bị sẹo rỗ. Mặc dù không mong muốn nhưng khi phẫu thuật đụng chạm dao kéo thì luôn có nguy cơ bị sẹo.
  • Một số nguyên nhân khác: Sẹo rỗ nặng còn bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể việc chăm sóc da không đúng cách, mắc các bệnh về da nhưng không điều trị dứt điểm, bị viêm nang lông…

Phân loại các sẹo rỗ nặng thường thấy

Sẹo rỗ nặng xuất hiện trên da mỗi người được phân loại khác nhau, cụ thể có những loại sẹo thường gặp như sau:

Sẹo rỗ được phân thành 3 loại thường gặp, dựa vào sự phân loại này có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp
Sẹo rỗ được phân thành 3 loại thường gặp, dựa vào sự phân loại này có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp

Sẹo rỗ nặng chân đá nhọn

Sẹo rỗ nặng chân đá nhọn có đặc điểm giống với vật nhọn đâm vào tế bào da khiến cho bề mặt da sần sùi. Những vết lõm này thường nổi nhiều thành từng mảng có chiều sâu 0.5mm, còn đường kính khoảng 2mm. Nguyên nhân hình thành sẹo chân đá nhọn thường do chăm sóc da mụn sai cách.

Sẹo rỗ nặng hình lượn sóng

Sẹo rỗ nặng hình lượn sóng có đặc điểm là nổi nhấp nhô như lượn sóng trên bề mặt da, sẹo có kích thước khoảng 4 – 5mm. Loại sẹo này nên được điều trị sớm, bởi thời gian càng lâu sẽ càng khó phục hồi. Nguyên nhân bị sẹo thông thường do một số loại mụn như mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc…

Sẹo rỗ nặng chân vuông

Sẹo rỗ nặng chân vuông có những vết lõm miệng rộng, đầu hình tròn hoặc bầu dục, hai bên có độ dốc. Nguyên nhân hình thành loại sẹo này do nặn mụn sai cách khiến collagen bị đứt gãy, không thể lấp đầy vùng da bị tổn thương.

Sẹo rỗ nặng có chữa khỏi được không?

Ngày nay, với các công nghệ điều trị sẹo rỗ hiện đại ra đời có thể chữa được sẹo rỗ nặng. Tuy nhiên, các bạn cần tìm đến địa chỉ thẩm mỹ uy tín sở hữu các dịch vụ trị sẹo chất lượng, được thăm khám và phác đồ điều trị chuẩn y khoa mới đảm bảo cho hiệu quả cao.

Sẹo rỗ nặng vẫn có thể chữa khỏi nếu áp dụng đúng phương pháp
Sẹo rỗ nặng vẫn có thể chữa khỏi nếu áp dụng đúng phương pháp

Đối với những người bị sẹo rỗ nhẹ đến trung bình có thể điều trị cho hiệu quả cao chỉ sau 1 – 3 tháng. Nhưng đối với tình trạng bị sẹo rỗ nặng có thể cải thiện 70 – 80%. Sẹo rỗ lâu năm thường điều trị lâu hơn và khó đạt hiệu quả cao như các vết sẹo mới.

Chữa sẹo rỗ nặng tại Seoul Center

Seoul Center là một trong những địa chỉ thẩm mỹ uy tín nổi tiếng hiện nay tại TP.HCM. Nơi đây được biết đến là Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế sở hữu nhiều chi nhánh trên cả nước (80 chi nhánh). Nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn Seoul Center điều trị sẹo rỗ, bởi dịch vụ cho hiệu quả cao với giả cả phải chăng.

Seoul Center sở hữu các công nghệ điều trị sẹo rỗ hiện đại như PRP, bắn laser, bóc tách đáy sẹo, Perfect Peel Face… Sau khi thăm khám tình trạng sẹo cho khách hàng, các chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, có phác đồ riêng đi theo liệu trình khoa học đảm bảo mang lại kết quả cao.

Đến Seoul Center khách hàng được phác đồ điều trị sẹo rỗ nặng riêng biệt đảm bảo cho hiệu quả cao
Đến Seoul Center khách hàng được phác đồ điều trị sẹo rỗ nặng riêng biệt đảm bảo cho hiệu quả cao

Đến Seoul Center sẹo rỗ, khách hàng sẽ được chăm sóc đặc biệt, với trình độ chuyên môn cao về da liễu, các bác sĩ sẽ giúp bạn lấy lại làn da căng mịn, xóa sạch các vết sẹo rỗ hoàn toàn. Ngoài ra, bạn sẽ trải nghiệm quy trình làm đẹp đạt tiêu chuẩn an toàn, thực hiện trong phòng kín cam kết vô trùng tuyệt đối không gây biến chứng.

Chi phí trị sẹo rỗ nặng hiện nay bao nhiêu?

Chi phí điều trị sẹo rỗ tại Seoul Center dao động từ 2 – 5 triệu/1 lần thực hiện. Giá trị sẹo tại đây được đánh giá ở mức hợp lý so với thị trường, cụ thể các bạn hãy tham khảo bảng giá điều trị sẹo rỗ ở Seoul Center mới nhất hiện nay như:

STT

 

Công nghệ điều trị sẹo rỗ Chi phí thực hiện 1 lần
1 PRP 4.0 4.500.000 VND
2 PRP 3.0 3.000.000 VND
3 PERFECT PEEL FACE 2.000.000 VND
4 PERFECT PEEL BACK 3.000.000 VND
5 DR.SEOUL TĂNG SINH SẸO RỖ SEL 5.0 5.000.000 VND

 Bảng giá điều trị sẹo rỗ tại Seoul Center năm 2023

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị sẹo rỗ tại Seoul Center

Nhiều khách hàng điều trị sẹo rỗ nặng tại Seoul Center cho hiệu quả đáng kể. Trước và sau khi thực hiện, bạn có thể thấy được làn da thay đổi hoàn toàn. Dưới đây là hình ảnh khách hàng điều trị sẹo rỗ thành công tại Seoul Center:

Sau liệu trình điều trị sẹo rỗ nặng tại Seoul Center, làn da của khách hàng trắng sáng, căng mịn và xóa sạch sẹo do mụn để lại
Sau liệu trình điều trị sẹo rỗ nặng tại Seoul Center, làn da của khách hàng trắng sáng, căng mịn và xóa sạch sẹo do mụn để lại
Sau 3 lần điều trị sẹo rỗ nặng tại Seoul Center, làn da của khách hàng láng mịn và trắng sáng hơn
Sau 3 lần điều trị sẹo rỗ nặng tại Seoul Center, làn da của khách hàng láng mịn và trắng sáng hơn

Seoul Center giúp khách hàng lấy lại làn da căng mịn không tì vết

Khách hàng bị sẹo rỗ đã điều trị hiệu quả tại Seoul Center
Khách hàng bị sẹo rỗ đã điều trị hiệu quả tại Seoul Center
Làn da căng mịn, xóa sạch sẹo hoàn toàn sau khi điều trị sẹo
Làn da căng mịn, xóa sạch sẹo hoàn toàn sau khi điều trị sẹo
Làn da của khách hàng trắng sáng và căng mịn hơn sau khi điều trị sẹo rỗ tại Seoul Center
Làn da của khách hàng trắng sáng và căng mịn hơn sau khi điều trị sẹo rỗ tại Seoul Center

Những lưu ý khi điều trị sẹo rỗ nên biết giúp mang lại hiệu quả cao

Điều trị sẹo rỗ nặng là một quá trình mất nhiều thời gian và công sức. Các bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng trước và sau khi điều trị sẹo để mang lại kết quả cao nhất:

  • Điều trị sẹo rỗ khi sẹo còn non, chân sẹo chưa bị xơ cứng sẽ mang lại hiệu quả cao, ít chi phí và thời gian điều trị được rút ngắn hơn.
  • Sẹo rỗ nặng và lâu năm rất khó điều trị, các bạn nên tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, có quy trình điều trị đạt chuẩn y khoa.
  • Điều trị rỗ nặng mất nhiều thời gian cần tuân thủ đúng liệu trình.
  • Lựa chọn địa chỉ điều trị sẹo rỗ có bác sĩ chuyên về da liễu và sở hữu các công nghệ điều trị sẹo hiện đại.
  • Trong quá trình điều trị rỗ nặng sẽ sử dụng các sản phẩm chăm sóc phục hồi da, các bạn nên tuân thủ sử dụng sản phẩm có nguồn gốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Sau khi điều trị sẹo cần tuân thủ quy trình chăm sóc da trong thời gian đầu, đặc biệt là giai đoạn 1 tuần đầu.
  • Chú ý xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên như trái cây tươi, các loại quả mọng nước, rau xanh,…
Sau khi điều trị sẹo rỗ cần chăm sóc da theo hướng dẫn của chuyên gia để giúp da nhanh phục hồi
Sau khi điều trị sẹo rỗ cần chăm sóc da theo hướng dẫn của chuyên gia để giúp da nhanh phục hồi

Sẹo rỗ nặng là khuyết điểm lớn trên khuôn mặt, nó làm cho làn da sần sùi, sẫm màu và già nua trước tuổi. Do đó, các bạn nên sớm điều trị để tránh lâu ngày sẹo ngày càng nghiêm trọng sẽ rất khó khắc phục. Hãy liên hệ đến Thẩm mỹ trị sẹo  qua hotline 1800 3333 để được tư vấn liệu trình điều trị sẹo rỗ, tại đây cam kết sẽ chữa thành công giúp làn da của bạn căng mịn, trắng sáng trở lại.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan