50+ mẫu hình xăm ở bụng che vết rạn đẹp hiệu quả


Hình xăm ở bụng che vết rạn là phương pháp được đông đảo chị em yêu thích và lựa chọn. Không chỉ có thể giấu nhẹm các vết rạn ngoằn ngoèo kém thẩm mỹ, mà còn là nét nổi bật, cá tính giúp chị em tự tin và thu hút hơn. Hãy cùng thammytriseo.com tìm hiểu các hình xăm ở bụng đẹp và thu hút ngay dưới nội dung này.

Rạn bụng mất thẩm mỹ khiến nhiều chị em tự ti
Rạn bụng mất thẩm mỹ khiến nhiều chị em tự ti

Như thế nào là rạn da?

Trước khi lựa chọn các hình xăm ở bụng che vết rạn thì bạn cần biết chính xác như thế nào là rạn da. Bởi việc hiểu được nguyên lý hình thành của các vết rạn có thể giúp bạn đảm bảo quá trình xăm an toàn và mang đến kết quả như mong đợi.

Theo các bác sĩ, vết rạn da là bệnh lý tổn thương da lành tính, không gây hại thường xuất hiện ở thanh thiếu niên và người lớn. Ở thanh thiếu niên, tình trạng rạn da này thường xuất hiện do sự phát triển vượt bậc bề trong giai đoạn dậy thì về chiều cao và cân nặng.

Điều này dẫn đến da bị kéo giãn đột ngột, trở nên căng cứng quá mức gây gián đoạn quá trình tổng hợp collagen, từ đó biểu hiện thành các vết rạn. Tuy nhiên, ở người lớn, tình trạng rạn da trở nên phổ biến hơn bởi vì các nguyên nhân sau:

  • Quá trình tăng cân đột ngột do các bệnh lý, ăn uống không kiểm soát hoặc giảm cân quá nhanh.
  • Thai nhi phát triển khiến bụng to, da bị kéo căng trong suốt giai đoạn thai kỳ.
  • Tăng cơ bắp nhanh chóng do luyện tập thể hình.
  • Bệnh lý Cushing hay hội chứng Marfan cũng dẫn đến tình trạng rạn da.
Sự phát triển nhanh chóng của thai nhi khiến da bị rạn
Sự phát triển nhanh chóng của thai nhi khiến da bị rạn

Khi mới xuất hiện, các vết rạn sẽ có màu đỏ hoặc nâu đỏ. Một số trường hợp khác thì có màu tím hoặc hồng. Có thể thấy, màu sắc của vết rạn không cố định, biểu hiện màu gì còn tùy thuộc vào cơ địa da và mức độ xuất hiện của các vết rạn da.

Hơn nữa, các vết rạn da còn thường nổi lên bề mặt da, gây sần sùi và ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, theo thời gian vết sẹo sẽ dần nhạt màu hơn so với màu da và cũng quay về trạng thái bằng phẳng với bề mặt da xung quanh. Song song đó, rạn da cũng không hề gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại là yếu tố khiến nhiều chị tự ti khi diện trang phục yêu thích

Có nên xăm hình ở bụng che vết rạn

Theo bác sĩ, việc xăm hình ở bụng che vết rạn là hoàn toàn bình thường và hầu như không ảnh hưởng đến yếu tố sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế mỗi vết rạn sẽ có sự khác biệt về màu sắc và kích thước. Đặc biệt là phải đánh giá tình trạng vết rạn và vị trí hình thành.

Hình xăm có thể che phủ hoàn toàn bề mặt da rạn
Hình xăm có thể che phủ hoàn toàn bề mặt da rạn

Những đối tượng nên và không nên xăm hình ở bụng che vết rạn

Như đã giải thích ở trên, hình xăm ở bụng che rạn đẹp và an toàn nhưng không phải ai cũng hoàn toàn thích hợp để thực hiện kĩ thuật này.

Nên xăm hình che rạn bụng

  • Những vết rạn ở vùng bụng đã hoàn toàn lành hẳn và có màu sắc gần như tương đồng với màu da.
  • Không có kế hoạch thay đổi cơ thể như tăng cơ, giảm cân, mang thai.

Không nên xăm hình che rạn bụng

  • Vết rạn mới hình thành còn đậm màu và lồi trên về mặt
  • Có kế hoạch mang thai, tăng cân hoặc giảm cân

Hình xăm ở bụng che vết rạn phổ biến hiện nay

Để đảm bảo sở hữu hình xăm ở bụng che vết rạn đẹp thì bạn có thể tham khảo các hình xăm đẹp, phố biến được nhiều người lựa chọn ngay dưới đây.

Hình xăm hoa

Vẻ đẹp rực rỡ nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng và thanh lịch của những hình xăm hoa có thể giúp bạn che giấu toàn bộ vết rạn da mất thẩm mỹ trên bụng hiệu quả.

Hình xăm hoa nhẹ nhàng che giấu sẹo rạn da hiệu quả
Hình xăm hoa nhẹ nhàng che giấu sẹo rạn da hiệu quả
Xăm hoa trắng đen cá tính giúp chị em tự tin và thu hút hơn
Xăm hoa trắng đen cá tính giúp chị em tự tin và thu hút hơn
Hình xăm hoa có thể mang đến vẻ đẹp thanh lịch và nhẹ nhàng
Hình xăm hoa có thể mang đến vẻ đẹp thanh lịch và nhẹ nhàng

Hinh xăm lông vũ

Sử dụng hình xăm lông vũ cũng là một trong những cách che rạn bụng phù hợp mà vẫn đảm bảo đẹp và bắt mắt. Bạn có thể sử dụng màu mực trắng, đen tối giãn hoặc những màu sắc rực rỡ để nổi bật và thu hút hơn.

Lông vũ nhẹ nhàng với màu sắc đa dạng có thể che rạn da hiệu quả
Lông vũ nhẹ nhàng với màu sắc đa dạng có thể che rạn da hiệu quả
Kết hợp chim công và đuôi lông vũ thu hút và bắt mắt
Kết hợp chim công và đuôi lông vũ thu hút và bắt mắt
Vết rạn xấu xí, mất thẩm mỹ đã hoàn toàn bị che khuất
Vết rạn xấu xí, mất thẩm mỹ đã hoàn toàn bị che khuất

Lưu ý trước khi xăm hình ở bụng che rạn

Xăm hình là kỹ thuật tác động lên bề mặt da bằng đầu kim siêu nhỏ và hầu như không hề gây hại hay ảnh hưởng đến sức khỏe người thực hiện. Tuy nhiên, để đảm bảo hình xăm đẹp và hiệu quả như mong đợi thì cần chú ý một số điều sau:

Tình trạng vết rạn da

Tình trạng vết rạn là yếu tố quyết định phần lớn đến kết quả sau khi áp dụng hình xăm ở bụng che vết rạn. Nếu vết rạn da chỉ mới hình thành hoặc vẫn còn nổi trên bề mặt da thì đây không phải thời điểm thích hợp thực hiện xăm hình. Bởi vì, vùng da sần sùi có thể khiến nét vẽ không đẹp và gây đau đớn.

Màu sắc vết rạn

Màu sắc cũng có ảnh hưởng phần lớn đến kết quả xăm hình che rạn bụng. Bởi vì, màu đỏ, tím hay hồng đều rất khó che đi. Bên cạnh đó, vết rạn còn màu sắc đậm thường do chưa khôi phục hoàn toàn nên có thể sẽ dẫn đến cảm giác đau, rát cho người thực hiện.

Màu sắc vết rạn quá đậm sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của hình xăm
Màu sắc vết rạn quá đậm sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của hình xăm

Kích thước của vết rạn

Ngoài màu sắc và tình trạng vết rạn, thì kích thước cũng là yêu tố bạn cần cân nhắc trước khi thực hiện hình xăm ở bụng che vết rạn. Đối với những vết rạn có kích thước quá lớn thì rất khó có thể che phủ hoàn toàn bởi các hình xăm. Do đó, thay vì lựa chọn che phủ hoàn toàn, bạn có thể lựa chọn kết nối giữa hình xăm và vết rạn sao cho hài hoà và bắt mắt.

Rủi ro khi sử dụng hình xăm ở bụng che vết rạn

Bên cạnh những lợi ích vượt trội thì việc sử dụng hình xăm ở bụng che vết rạn cũng có thể gặp phải một số rủi ro đi kèm như sau:

  • Nếu vệ sinh không đúng cách có thể khiến vùng bụng có cảm giác nóng rát, sưng phù, xuất hiện mùi hôi khó chịu. Một số trường hợp còn xuất hiện mủ vàng ngay trên hình xăm.
  • Cơ địa da nhạy cảm hoặc không phù hợp với mực xăm có thể dẫn đến dị ứng, phát ban.
  • Kỹ thuật viên thao tác sai lầm có thể dẫn đến hình thành sẹo trên những vết rạn, khiến vết rạn càng thêm kém thẩm mỹ.
  • Dụng cụ phun xăm không đảm bảo vệ sinh có thể dẫn đến lây nhiễm chéo các bệnh truyền nhiễm như HIV, uốn ván, viêm gan,….
Dụng cụ phun xăm phải đảm bảo vô trùng, vô khuẩn
Dụng cụ phun xăm phải đảm bảo vô trùng, vô khuẩn

Vì vậy, để tránh những rủi ro không mong muốn xảy ra, bạn hãy cẩn thận lựa chọn kỹ thuật viên chuyên nghiệp, tay nghề cao và có nhiều kinh nghiệm thực hiện hình xăm ở bụng che vết rạn. Hơn nữa, không gian thực hiện, dụng cụ phun xăm đều phải đảm bảo vô trùng theo quy định Bộ Y Tế.

Những câu hỏi liên quan đến hình xăm ở bụng che vết rạn

Ngoài những giải đáp trên thì xoay quanh vấn đề xăm che vết rạn ở bụng vẫn còn tồn tại một số thắc mắc như sau:

Vết rạn có thể che hoàn toàn bằng hình xăm to không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những hình xăm có kích thước lớn để che phủ toàn bộ vết rạn. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào mức độ của vết rạn và sở thích cá nhân của mỗi người. Vết rạn lớn có thể khiến việc xăm hình che rạn bụng trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Vết rạn có khôi phục hoàn toàn khi sử dụng hình xăm không?

Hình xăm chỉ có tác dụng che đi vết rạn kém thẩm mỹ chứ không hề tác động hay điều trị vết rạn. Do đó, nếu muốn vết rạn hồi phục, bạn nên tham khảo sử dụng một số dạng thuốc bôi, sản phẩm trị rạn hoặc các phương pháp can thiệp trị rạn ở thẩm mỹ viện, spa.

Hình xăm có thể che khuất các vết rạn da hiệu quả
Hình xăm có thể che khuất các vết rạn da hiệu quả

Vết rạn mới có xuất hiện trên hình xăm không?

Vết rạn mới có thể xuất hiện trên hình xăm ở bụng khi bạn tăng cân đột ngột hoặc trong giai đoạn thai kỳ. Vì lúc này da sẽ bị kéo căng quá mức, dẫn đến đứt gãy collagen và hình thành những vết rạn mới.

Có thể dùng hình xăm ở bụng che vết rạn mới hình thành không?

Như đã giải đáp ở nội dung trên, vết rạn mới hình thành không nên xăm hình. Bởi vì da vừa mới bị tổn thương, chưa hoàn toàn hồi phục có thể còn màu sắc đậm khó che dấu hoặc đau đớn trong quá trình thực hiện xăm hình. Thậm chí có thể tăng nguy cơ xuất hiện các biến chứng viêm nhiễm.

Dù chỉ là tác động trên bề mặt da, nhưng việc sử dụng hình xăm ở bụng che vết rạn nên được thăm khám và tư vấn bởi các bác sĩ, kỹ thuật viên xăm hình để đảm bảo kết quả đẹp như mong muốn. Cuối cùng, thammytriseo.com hi vọng bạn sẽ sớm sở hữu hình xăm đẹp và che giấu vết rạn xấu xí hiệu quả.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan