Mặt chữ điền là gì? Tốt hay xấu? Để tóc gì đẹp?


Bên cạnh khuôn mặt tròn, mặt dài, mặt trái xoan thì khuôn mặt chữ điền cũng là kiểu dáng khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về hình dáng của mặt chữ điền, hay băn khoăn sở hữu một khuôn mặt chữ điền xấu hay đẹp? Có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Mặt chữ điền xấu hay đẹp là thắc mắc của nhiều chị em
Mặt chữ điền xấu hay đẹp là thắc mắc của nhiều chị em

Khuôn mặt chữ điền xấu hay đẹp?

Mặt chữ điền là dạng khuôn mặt có vầng trán rộng, phần xương quai hàm hơi bạnh ra, phần cằm khá ngắn, các đường nét như được nối vuông góc với nhau, khiến gương mặt có dạng hình vuông. Vậy người sở hữu khuôn mặt chữ điền xấu hay đẹp?

Thông thường, bạn có thể thấy khuôn mặt chữ điền gặp nhiều ở nam hơn là nữ. Đối với đàn ông, mặt chữ điền sẽ giúp họ tôn lên nét nam tính, khí chất mạnh mẽ, tạo được sự tin tưởng cho người đối diện.

Đối với nữ giới, mặt chữ điền lại được xem là khuyết điểm lớn, khiến khuôn mặt to, thô kệch, mất đi vẻ nữ tính và trở nên kém duyên dáng. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chị em sở hữu khuôn mặt chữ điền đầy cuốn hút và quyến rũ với nét đẹp vô cùng khỏe khoắn. Do đó, mặt chữ điền xấu hay đẹp còn tùy thuộc vào đường nét của mỗi người cũng như nhiều yếu tố khác.

Khuôn mặt chữ điền giúp tôn lên nét đẹp mạnh mẽ, nam tính của đàn ông
Khuôn mặt chữ điền giúp tôn lên nét đẹp mạnh mẽ, nam tính của đàn ông

Khuôn mặt chữ điền có ý nghĩa như thế nào?

Bên cạnh thắc mắc mặt chữ điền xấu hay đẹp thì ý nghĩa của mặt chữ điền cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo nhân tướng học, thông qua hình dáng khuôn mặt, chúng ta có thể dự đoán được phần nào tính cách, vận mệnh của một người, từ đó khắc phục được nhược điểm, tăng cường ưu điểm của bản thân và cải thiện cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đàn ông khuôn mặt chữ điền

Đàn ông sở hữu khuôn mặt chữ điền được coi là quý tướng, có vận mệnh rất tốt. Họ thường có trí tuệ hơn người, nhanh nhạt, quyết đoán và chín chắn. Hơn nữa, họ còn có tài ăn nói, tinh tế trong giao tiếp, do đó nhanh chóng đạt được thành công trong sự nghiệp.

Trong tình yêu, những chàng trai mặt chữ điền được rất nhiều cô gái ái mộ, nhưng đa số họ là người chung thủy với bạn đời của mình, là trụ cột vững chắc của gia đình, là chỗ dựa vững chắc cho người vợ và là người bố đáng tin cậy đối với các con.

Đàn ông sở hữu khuôn mặt chữ điền được coi là quý tướng
Đàn ông sở hữu khuôn mặt chữ điền được coi là quý tướng

Phụ nữ khuôn mặt chữ điền

Trái ngược với nam giới, phụ nữ có khuôn mặt chữ điền lại có vận mệnh không mấy tốt đẹp, cuộc đời trải qua nhiều sóng gió và thăng trầm.

Với tính cách năng động, hoạt bát, mạnh mẽ, trung thực, họ có thể làm tốt mọi việc. Chính vì thế, không phải ngẫu nhiên mà người xưa thường có câu “mặt em vuông tựa chữ điền, giỏi việc nước đảm việc nhà” để nói về sự tài giỏi, khéo léo của chị em. Thế nhưng, con đường sự nghiệp của họ lại bấp bênh, thường bị đồng nghiệp chơi xấu, nên không mấy thuận lợi, gặp nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Phụ nữ khuôn mặt chữ điền thường có vận mệnh không mấy tốt đẹp
Phụ nữ khuôn mặt chữ điền thường có vận mệnh không mấy tốt đẹp

Về đường gia đạo, phụ nữ có mặt vuông chữ điền thường rất chung thủy, yêu chồng con, nuôi dạy con cái tốt và chăm lo cho gia đình chu đáo. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng dễ bị bất hòa, không đầm ấm, có thể sống cô độc đến cuối đời.

Mặt chữ điền để tóc gì đẹp?

Thực chất rất khó để có câu trả lời chính xác mặt chữ điền xấu hay đẹp, bởi còn tuỳ vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp với mái tóc phù hợp sẽ tăng thêm vẻ đẹp, không bị cho là thô cứng, kém duyên. Vậy nên, hãy chú trọng đến phần tóc của mình.

Đối với nam

Nam giới sở hữu khuôn mặt chữ điền toát lên vẻ nam tính, cuốn hút. Nếu bạn tạo thêm những mẫu tóc dưới đây lại càng ghi điểm cao về nhan sắc:

Kiểu tóc Undercut

Kiểu tóc Undercut được lựa chọn đông đảo nhất ở nam giới. Mẫu tóc này khá thích hợp với những bạn nam mặt chữ điền. Đặc điểm của tóc Undercut có phần tóc ở đỉnh đầu dài và vuốt cao, hai bên cắt ngắn ôm sát da đầu giúp tạo sự cân đối, hài hoà cho khuôn mặt.

Tóc Undercut tạo cho khuôn mặt cân đối, mang vẻ đẹp mạnh mẽ
Tóc Undercut tạo cho khuôn mặt cân đối, mang vẻ đẹp mạnh mẽ

Kiểu tóc quiff

Kiểu tóc quiff có nhiều biến tấu khác nhau giúp các bạn nam mặt chữ điền đa dạng trong lựa chọn. Bạn có thể để phần mái dài hay ngắn tùy vào sở thích của mình. Thông thường phần mái được kéo lên phía trước và vuốt ngược lại giúp tăng thêm điểm nhấn cho khuôn mặt.

Kiểu tóc buzz cut

Kiểu tóc buzz cut rất được ưa chuộng ở nam giới, với mẫu tóc này không cần lo lắng mặt chữ điền xấu hay đẹp. Bởi tóc cắt ngắn đều ở phần đầu tạo sự cân đối cho khuôn mặt mang đến vẻ ngoài cuốn hút. Đặc biệt, những ngày trưa hè nóng bức, cắt tóc buzz cut sẽ vô cùng mát mẻ, dễ chịu.

Kiểu tóc crew cut

Mẫu tóc crew cut cũng có nhiều sự phá cách trong việc tạo kiểu. Bạn có thể cắt ngắn đều phần tóc gần giống với mẫu buzz cut hoặc giữ độ dài ở đỉnh đầu theo kiểu truyền thống, hai bên và phần sau cắt low fade. Mẫu tóc này được nhiều ngôi sao Hollywood lựa chọn để tăng thêm vẻ nam tính cho khuôn mặt.

Tóc crew cut mang đến vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ cho các bạn nam
Tóc crew cut mang đến vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ cho các bạn nam

Đối với nữ

Nữ giới sở hữu khuôn mặt chữ điền có phần kém duyên hơn nam giới. Tuy nhiên, các bạn chỉ cần biết cách tạo kiểu tóc phù hợp sẽ giúp che được khuyết điểm đáng kể.

Cắt tóc ngắn đơn giản

Nhiều người thường nghĩ mặt vuông chữ điền không nên để tóc ngắn bởi càng làm mất đi vẻ dịu dàng. Nhưng thực tế mẫu tóc ngắn lại khá phù hợp với các bạn gái mặt chữ điền, điển hình như mẫu tóc ngắn ngang vai của  Emilia Clarke. Phần tóc uốn xoăn nhẹ, tỉa nhiều lớp hoặc để suôn thẳng.

Mái tóc ngắn của Emilia Clarke đơn giản nhưng sang trọng, hiện đại
Mái tóc ngắn của Emilia Clarke đơn giản nhưng sang trọng, hiện đại

Kiểu tóc bob duỗi cúp

Mặt chữ điền xấu hay đẹp cũng đều được gạt bỏ hoàn toàn khi bạn lựa chọn mẫu tóc bob duỗi cúp. Bởi với mẫu tóc này, phần mái sẽ được uốn cúp nhẹ dài xuống theo đường nét khuôn mặt giúp che đi phần hàm góc cạnh. Kiểu tóc bob khá gọn gàng, dễ chăm sóc và cũng mang đến vẻ đẹp trẻ trung, cá tính.

Kiểu tóc dài uốn xoăn Wavy

Tóc dài uốn Wavy rất thành công trong việc che khuyết điểm mặt vuông cho mọi cô gái. Tóc dài thướt tha kết hợp với mái hất hoặc xéo khéo léo lấp liếm được phần hàm to thô cứng. Hơn thế nữa, phần tóc bồng bềnh trông khuôn mặt nhu mì, dịu dàng hơn.

Tóc búi cao hoặc thấp

Mặt chữ điền hoàn toàn có thể tạo kiểu tóc búi cao hoặc thấp vẫn giúp khuôn mặt đẹp xuất sắc. Bạn đừng lo lắng tóc búi sẽ làm bạn già đi, bởi cách tạo kiểu tóc búi hiện nay rất phá cách. Phần tóc hai bên được làm xoăn nhẹ xõa buông lơi trông rất hiện đại, sang trọng.

Tóc búi dành cho những ai có khuôn mặt chữ điền
Tóc búi dành cho những ai có khuôn mặt chữ điền

Làm thế nào để thay đổi khuôn mặt chữ điền?

Có thể bỏ qua mọi nỗi lo mặt chữ điền xấu hay đẹp vì có nhiều phương pháp cải thiện được tình trạng này . Chẳng hạn như trang điểm hoặc tìm đến các giải pháp thẩm mỹ. Hiện nay, công nghệ thẩm mỹ hiện đại sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại khuôn mặt đẹp, đạt tỷ lệ vàng như mong đợi.

Trang điểm cho các nàng có mặt chữ điền

Để giúp cho khuôn mặt mềm mại, xinh xắn, các bạn không nên bỏ qua bí kíp trang điểm. Chỉ cần biết cách makeup, mặt vuông thô cứng cũng dễ dàng thay đổi một cách bất ngờ. Mỗi khi trang điểm, các bạn hãy lưu ý một số vấn đề như sau:

Khuôn mặt xinh xắn, dịu dàng hơn nhờ trang điểm đúng cách
Khuôn mặt xinh xắn, dịu dàng hơn nhờ trang điểm đúng cách
  • Đánh kem lót, kem nền, phấn phủ có tone màu phù hợp với làn da. Thông thường tối màu hơn da nửa tone sẽ giúp cho khuôn mặt giảm độ sáng, không bị lộ rõ khuyết điểm mặt vuông.
  • Chọn phấn má hồng nên chú ý ưu tiên màu nhạt sẽ giúp giảm sự tập trung đến phần gò má hai bên. Đánh má hồng thấp ở vùng xương hàm hướng về phía hai bên tai một lớp nhẹ nhàng, không quá đậm.
  • Khuôn mặt chữ điền vốn dĩ đã có sẵn đường nét góc cạnh nên chỉ tạo khối ở phần sống mũi, bỏ qua phần trán, cằm, xương hàm. Điều này sẽ giúp tăng điểm nhấn ở mũi, tránh sự tập trung đến góc cạnh trên khuôn mặt.
  • Chọn dáng lông mày phù hợp với mặt chữ điền, một số dáng mày như cánh cung, chữ S, mày góc cạnh… Lưu ý tạo dáng mày hơi mỏng không quá to. Tránh các kiểu mày ngang và cần có độ cong nhẹ, đuôi mày mềm mại.
  • Chọn son môi phù hợp với độ tuổi, ưu tiên những màu sáng như đỏ cảm hoặc son môi bóng. Kẻ đường viền bên ngoài trước, sau đó tô son bên trong lòng môi giúp cho đôi môi chúm chím, đáng yêu.

Thu nhỏ hàm cho mặt chữ điền bằng phương pháp niềng răng

Ngày nay, mặt chữ điền xấu hay đẹp không còn quan trọng nhưng trước đây, vì hiện tại có nhiều phương pháp giúp khắc phục hiệu quả. Không cần đụng chạm dao kéo phẫu thuật vẫn giúp cho khuôn mặt cân đối trở lại.

Phương pháp niềng răng giúp hàm cân đối trở lại
Phương pháp niềng răng giúp hàm cân đối trở lại

Theo đó, những trường hợp có phần hàm bị to do cấu trúc răng, thông thường các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp niềng răng. Thời gian niềng răng từ 12 – 36 tháng tuỳ thuộc vào độ tuổi, tình trạng răng của mỗi người.

Sau khi khung hàm được điều chỉnh, phần hàm sẽ cân đối hơn. Chẳng những thế, gò má hai bên thấp lại, sống mũi được lộ rõ giúp cho tổng thể khuôn mặt hài hoà.

Gọt mặt VLine

Ngày nay, ngành thẩm mỹ hiện đại đã cho ra đời những phương pháp khắc phục mặt chữ điền hiệu quả, giúp chị em không còn băn khoăn mặt chữ điền xấu hay đẹp nữa, trong đó nổi bật với phương pháp gọt mặt V Line. Kỹ thuật này sẽ tác động trực tiếp vào vùng xương hàm và cằm, nhằm loại bỏ những đường nét thô kệch, mất cân đối, tạo dáng mặt thon gọn, thanh tú, hài hòa với tổng thể khuôn mặt.

Phẫu thuật gọt mặt V Line là giải pháp khắc phục khuôn mặt chữ điền hiệu quả
Phẫu thuật gọt mặt V Line là giải pháp khắc phục khuôn mặt chữ điền hiệu quả

Đây là giải pháp tương đối khó, cần được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong điều kiện phòng phẫu thuật hiện đại, trang bị đầy đủ thiết bị và công nghệ tối tân. Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết nên thực hiện ở địa chỉ nào uy tín thì có thể tham khảo Viện thẩm mỹ Seoul Center. Đây là địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy, được các chuyên gia đánh giá cao và đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn tại TP.HCM.

Hy vọng rằng, với những thông tin trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc mặt chữ điền xấu hay đẹp và biết được cách khắc phục hiệu quả nếu yêu thích vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính. Chúc chị em sớm sở hữu nét đẹp như mong muốn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan