Tiêm sẹo lồi là gì? Trước khi thực hiện cần biết những gì?


Phương pháp tiêm sẹo lồi được áp dụng phổ biến hiện nay về điều trị sẹo. Trên các diễn đàn thẩm mỹ, có nhiều review tiêm cho hiệu quả cao, chỉ sau vài lần thực hiện có thể thấy vết sẹo biến mất. Cụ thể, cách thức hoạt động của phương pháp tiêm trị sẹo ra sao, chi phí thực hiện bao nhiêu… và mọi thông tin liên quan sẽ được chia sẻ đến bạn ngay sau đây.

vPhương pháp tiêm sẹo lồi hiện đang được áp dụng rộng rãi trong ngành thẩm mỹ
Phương pháp tiêm sẹo lồi hiện đang được áp dụng rộng rãi trong ngành thẩm mỹ

Giới thiệu về tiêm sẹo lồi

Tiêm sẹo lồi được biết đến là phương pháp sử dụng chất Corticosteroid để tiêm tận lớp bì da – nơi tạo ra chất collagenase. Sau khi tiêm thuốc sẽ làm cho collagen lành tính thừa bị thoái hoá và vết sẹo dần biến mất.

Phương pháp tiêm trị sẹo phù hợp với những vết sẹo có kích thước nhỏ, các tổ chức xơ của sẹo sẽ nhanh chóng bị phá huỷ. Hiệu quả điều trị của những vết sẹo mới sẽ cao hơn so với vết sẹo cũ.

Ngoài ra, trước khi tiến hành tiêm sẹo, bác sĩ sẽ thăm khám mức độ bị sẹo và quyết định xem có nên áp dụng thêm các phương pháp khác. Trong một số trường hợp có thể thực hiện thêm phương pháp áp lạnh để mang lại kết quả cao hơn.

Tiêm trị sẹo lồi cần thực hiện theo liệu trình, có thể 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn và mỗi lần cách nhau tầm khoảng 4 – 6 tuần. Vì vậy, phương pháp điều trị này sẽ mất nhiều thời gian, đồng thời có thể bị tái phát nên khách hàng cần tuân thủ theo chỉ dẫn mà bác sĩ đưa ra.

Tiêm trị sẹo lồi là giải pháp đơn giản và nhanh chóng phá huỷ mô sẹo
Tiêm trị sẹo lồi là giải pháp đơn giản và nhanh chóng phá huỷ mô sẹo

Cách thức tiêm sẹo lồi hoạt động

Cách thức tiêm che sẹo lồi được thực hiện theo quy trình đơn giản, trong đó bác sĩ sẽ gây tê giúp khách hàng không bị đau nhức. Tiếp đến, bác sĩ sẽ sử dụng kim chuyên dụng tiêm thuốc vào vết sẹo với liều lượng phù hợp. Sau khi tiêm Corticosteroid vào mô sẹo, cơ chế hoạt động của thuốc như sau:

  • Ức chế sự di chuyển của quá trình viêm vết thương và thực bào của tế bào bạch cầu.
  • Corticosteroid có tác dụng làm co mạch, nhờ đó làm giảm lượng oxy và dưỡng chất cung cấp đến vùng sẹo, ngăn chặn các mô sợi tăng sinh quá mức.
  • Corticosteroid có tác dụng ức chế alpha-2-macroglobulin, một hợp chất giúp ức chế collagenase. Khi lượng collagenase ở vùng sẹo lồi tăng lên sẽ làm cho collagen thừa bị phá huỷ.
  • Corticosteroid giúp giảm chất ức chế protease trong huyết tương, đồng thời tạo điều kiện cho enzyme collagenase tăng phân huỷ collagen, kìm hãm quá trình tăng sinh collagen.
  • Corticosteroid còn giúp ức chế quá trình phân chia tế bào, ngoài ra còn làm chậm quá trình tăng sinh tế bào biểu mô và collagen.
Tiêm Corticosteroid vào vết sẹo nhanh chóng giúp phá huỷ mô sẹo xơ cứng
Tiêm Corticosteroid vào vết sẹo nhanh chóng giúp phá huỷ mô sẹo xơ cứng

Những lợi ích của việc tiêm sẹo lồi

Giải pháp hiệu quả, không xâm lấn hoặc gây tổn thương đến vùng da. Cụ thể, có nhiều bạn review tiêm sẹo lồi mang lại những lợi ích như sau:

  • Tiêm trị sẹo đơn giản, an toàn, có thể ức chế quá trình tăng sinh collagen. Vết sẹo lồi xẹp xuống nhanh chóng và biến mất sau mỗi lần thực hiện.
  • Theo khảo sát hiệu quả của phương pháp tiêm sẹo lồi đạt tỷ lệ 70 – 80% tuỳ vào tình trạng sẹo của mỗi người.
  • Tiêm trị sẹo giúp loại bỏ sẹo vĩnh viễn và không mất nhiều thời gian so với các phương pháp khác.
  • Khả năng tái phát sẹo lồi của phương pháp tiêm Corticosteroid thấp hơn so với các phương pháp điều trị truyền thống.
  • Phương pháp tiêm sẹo lồi không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng và hạn chế gây biến chứng hay tổn thương đến các vùng da lân cận.
Tiêm trị sẹo mang lại hiệu quả đáng kể sau những lần tiêm thuốc
Tiêm trị sẹo mang lại hiệu quả đáng kể sau những lần tiêm thuốc

Các loại sẹo phù hợp để tiêm sẹo lồi

Phương pháp tiêm sẹo lồi phù hợp với những vết sẹo lồi, sẹo phì đại, cụ thể phù hợp với những loại sẹo như:

  • Sẹo lồi mới được hình thành có thời gian dưới 1 năm.
  • Vết sẹo có kích thước nhỏ không quá lớn và không bị co kéo phức tạp, chiều cao của vết sẹo từ nhỏ đến trung bình.
  • Vết sẹo có màu sắc không quá thâm, tốt nhất là vết sẹo mới còn non chưa sẫm lại sẽ cho hiệu quả nhanh hơn.

Chi phí tiêm trị sẹo lồi hiện nay bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí tiêm trị sẹo lồi dao động từ 1 – 5 triệu đồng/1 lần thực hiện. Giá tiêm sẹo lồi sẽ phụ thuộc vào kích thước, vị trí vết sẹo, loại thuốc sử dụng và số lần tiêm.

Đối với những vết sẹo nhỏ có thể chỉ tiêm 1 – 2 lần là có thể xóa sẹo. Tuy nhiên, các vết sẹo to hoặc sẹo ở vị trí phức tạp có thể điều trị nhiều lần tốn thời gian hơn.

Ngoài ra, mỗi cơ sở có giá tiêm sẹo  chênh lệch nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng dịch vụ, bác sĩ thực hiện, chính sách ưu đãi… Trước khi trị sẹo, các bạn nên đến cơ sở thẩm mỹ để bác sĩ thăm khám và biết được giá chính xác.

Chi phí tiêm sẹo lồi phụ thuộc vào tình trạng sẹo, liều lượng thuốc và số lần tiêm
Chi phí tiêm sẹo lồi phụ thuộc vào tình trạng sẹo, liều lượng thuốc và số lần tiêm

Địa chỉ tiêm sẹo lồi uy tín, cho hiệu quả cao

Seoul Center là Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế nổi tiếng, nơi đây được nhiều người review tiêm sẹo lồi bằng công nghệ cao cho hiệu quả đáng kể. Seoul Center sở hữu các dịch vụ trị sẹo lồi chất lượng, bạn có thể tham khảo như: Tiêm K-cort, bắn laser CO2, phẫu thuật cắt sẹo…

Liệu trình trị sẹo lồi bằng phương pháp tiêm thuốc diễn ra tại Seoul Center tuân thủ đúng quy định. Khách hàng được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trị sẹo lồi. Bác sĩ sẽ thăm khám và phác đồ điều trị riêng cho từng khách hàng đảm bảo mang lại hiệu quả.

Seoul Center đáp ứng đầy đủ tiêu chí của một địa chỉ thẩm mỹ uy tín, an toàn. Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại chuẩn 5 sao, bên trong trang bị đầy đủ các công nghệ điều trị sẹo lồi cao cấp, tất cả các thiết bị đều được nhập khẩu tại Anh, Mỹ, Nhật… Từ đó sẽ góp phần giúp cho liệu trình điều trị đạt kết quả cao.

Seoul Center đã điều trị sẹo lồi thành công cho nhiều khách hàng
Seoul Center đã điều trị sẹo lồi thành công cho nhiều khách hàng

Những điều cần biết trước khi tiêm sẹo lồi

Tiêm trị sẹo tưởng chừng rất đơn giản, nhưng cần thực hiện đúng kỹ thuật mới cho hiệu quả và ngăn chặn tái phát sẹo. Trước khi thực hiện, các bạn nên biết một số vấn đề quan trọng, cụ thể như:

  • Tìm đến địa chỉ chuyên điều trị sẹo lồi để áp dụng đúng kỹ thuật, tránh trường hợp đến có các cơ sở làm đẹp không chuyên, không tuân thủ đúng liệu trình tiêm sẹo lồi chuẩn y khoa.
  • Tiêm sẹo lồi đòi hỏi bác sĩ phải am hiểu cấu tạo, vị trí của vết sẹo. Từ đó áp dụng đúng kỹ thuật tiêm chích, xác định liều lượng, vị trí cần tiêm và độ sâu để mang lại hiệu quả.
  • Trước khi thực hiện, bác sĩ cần thăm khám để xác định mức độ bị sẹo, có cần áp dụng các phương pháp khác. Nếu cần thiết thì nên áp dụng các phương pháp đi kèm để đạt kết quả tốt nhất.
  • Tiêm cần tuân thủ đúng liệu trình mà bác sĩ đã phác đồ, trong đó chú ý đến khoảng cách của mỗi lần tiêm. Khách hàng nên làm theo chỉ định của chuyên gia trong việc chăm sóc và theo dõi vùng sẹo.
Lựa chọn địa chỉ tiêm sẹo lồi uy tín giúp đạt hiệu quả cao
Lựa chọn địa chỉ tiêm sẹo lồi uy tín giúp đạt hiệu quả cao

Các mẹo chăm sóc sau khi tiêm sẹo lồi

Sau khi tiêm sẹo lồi cần chăm sóc vùng tiêm cẩn thận nhằm tránh bị kích ứng và giúp nhanh chóng phục hồi. Theo đó, các bạn nên lưu ý các mẹo chăm sóc dưới đây:

  • Tiêm có thể bị sưng nề nhẹ và có vết bầm trong khoảng mấy ngày đầu. Các bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh lên vùng sẹo để giảm sưng, hạn chế đau nhức.
  • Không nên sờ, nắn hay gãi tại vùng sẹo để tránh bị sưng và viêm nhiễm.
  • Không nên để các vật hoặc trang sức tác động đến vết sẹo, do đó sẹo ở những vị trí như cổ, tay…, các bạn nên tháo trang sức ra.
  • Sau khi tiêm  nên tránh ánh nắng mặt trời, không nên mặc quần áo bó sát gây cọ xát với vết sẹo.
  • Giữ vệ sinh vết sẹo, không tiếp xúc với nước, khói, bụi bẩn, các loại chất tẩy rửa mạnh…
  • Tham khảo dùng các loại thuốc bôi sẹo, kem chống nắng để hỗ trợ sẹo nhanh phục hồi.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm theo chỉ dẫn của chuyên gia như đồ nếp, thịt gà, rau muống, hải sản, thức ăn cay nóng…
  • Lưu ý tái khám và điều trị lần kế tiếp theo lịch hẹn với bác sĩ cho đến khi sẹo khỏi hẳn.

Tiêm sẹo lồi là phương pháp có nhiều ưu điểm được vô số khách hàng lựa chọn. Thế nhưng, không phải nơi nào cũng cho hiệu quả cao như ý của khách hàng. Để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín về thẩm mỹ trị sẹo , điển hình như Seoul Center. Hãy liên hệ đến đây qua hotline 1800 3333 để được tư vấn dịch vụ tiêm trị sẹo chi tiết!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan