Cách khắc phục đốt tàn nhang bị sẹo lõm và lưu ý sau khi đốt


Chị em khi nhận thấy làn da có tàn nhang thường tìm nhiều cách để khắc phục nhưng chẳng may thực hiện đốt tàn nhang bị sẹo lõm, điều này khiến nhiều người lo lắng. Nếu đang gặp phải vấn đề này, bạn hãy theo dõi những phương pháp khắc phục hiệu quả được thammytriseo.com  gợi ý dưới đây để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, tươi tắn.

Đốt tàn nhang không đúng cách có thể gây ra sẹo lõm
Đốt tàn nhang không đúng cách có thể gây ra sẹo lõm

Tại sao đốt tàn nhang bị sẹo lõm?

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân đốt tàn nhang bị sẹo lõm, bạn cần phải hiểu về phương pháp điều trị tàn nhang này. Đốt tàn nhang bằng laser là một phương pháp sử dụng ánh sáng laser sẽ được chiếu thẳng vào các vùng da chứa melanin – sắc tố sẫm màu trên da. Tia laser tiêu diệt melanin sẽ làm cho vùng da bị nám mất đi màu sắc và kích thích quá trình làm mới tế bào da.

Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách, bước sóng laser qua da quá mạnh sẽ gây nên hiện tượng co lại các tế bào, vùng da bị thiếu hụt collagen và để lại sẹo lõm. Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc yếu thì tình trạng này dễ xuất hiện hơn.

Đốt tàn nhang không đúng cách có thể dẫn đến sẹo lõm
Đốt tàn nhang không đúng cách có thể dẫn đến sẹo lõm

Sẹo lõm do đốt tàn nhang có chữa được không?

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng đốt tàn nhang bị sẹo lõm thì đừng quá lo lắng bởi tình trạng này hoàn toàn có thể được chữa trị. Các công nghệ điều trị hiện đại ngày nay tại những cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ giúp bạn loại bỏ sẹo lõm nhanh chóng. Với những máy móc hiện đại và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, bạn sẽ sớm bạn lấy lại làn da mịn màng và sự tự tin.

Các cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ giúp bạn trị sẹo lõm do đốt tàn nhang
Các cơ sở thẩm mỹ uy tín sẽ giúp bạn trị sẹo lõm do đốt tàn nhang

Những cách điều trị sẹo lõm do đốt tàn nhang

Có một số phương pháp điều trị sẹo lõm do đốt tàn nhang mà các chuyên gia thẩm mỹ hiện đại thường áp dụng như: lăn kim, vi kim, Laser Fractional CO2 ,PRP 5.0 cấy máu tự thân,… Cụ thể từng cách sẽ được làm rõ dưới đây:

Lăn kim và vi kim

Phương pháp trị sẹo lõm bằng lăn kim và vi kim đều dựa trên nguyên lý kích thích cơ thể tự sản xuất collagen để làm mờ và điều trị các vết sẹo. Nguyên lý điều trị của phương pháp này là tạo ra các vết thương giả trên bề mặt da, kích thích cơ thể sản xuất collagen, làm cho làn da trở nên đầy đặn và làm mờ các vết sẹo.

Tuy nhiên, việc thực hiện điều trị đốt tàn nhang bị sẹo lõm bằng phương pháp này phải được thực hiện bởi các chuyên gia chuyên nghiệp để kiểm soát độ sâu của các vết thương giả, đảm bảo quá trình sản sinh collagen diễn ra một cách đồng đều và mang lại kết quả tối ưu.

Phương pháp lăn kim trị sẹo lõm bằng cách kích thích cơ thể sản xuất collagen
Phương pháp lăn kim trị sẹo lõm bằng cách kích thích cơ thể sản xuất collagen

Sử dụng công nghệ Laser Fractional CO2

Phương pháp này sử dụng tia Laser CO2 với bước sóng 10.600nm, giúp tác động vào lớp hạ bì của da một cách chính xác và hiệu quả mà không làm tổn thương vùng da xung quanh. Laser Fractional CO2 tạo ra những đường dẫn vào sâu bên trong da, kích thích tăng sinh collagen và elastin giúp làm mờ sẹo lõm và cải thiện độ đàn hồi của da. Quá trình điều trị đốt tàn nhang bị sẹo lõm bằng Laser Fractional CO2 không gây đau rát, không chảy máu và không tổn thương da xung quanh.

Laser Fractional CO2 là một công nghệ trị sẹo lõm tiên tiến không gây đau rát
Laser Fractional CO2 là một công nghệ trị sẹo lõm tiên tiến không gây đau rát

Sử dụng công nghệ PRP 5.0 cấy máu tự thân

Nguyên tắc của công nghệ PRP 5.0 là sử dụng máu tự thân của bệnh nhân sau khi được xử lý để tách lấy huyết tương giàu tiểu cầu. Sau đó, huyết tương được tiêm vào vùng da cần điều trị, kích thích sự tái tạo tế bào và collagen. Huyết tương này chứa nhiều yếu tố tăng trưởng giúp tăng sinh collagen và cải thiện cấu trúc tổ chức của vùng da đốt tàn nhang bị sẹo lõm.

Công nghệ PRP 5.0 sử dụng chính huyết tương của bệnh nhân để tiêm kích thích sản xuất collagen
Công nghệ PRP 5.0 sử dụng chính huyết tương của bệnh nhân để tiêm kích thích sản xuất collagen

Các phương pháp khác

Ngoài các phương pháp điều trị sẹo lõm hiện đại nêu trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số phương pháp điều trị sẹo lõm tại nhà với chi phí phải chăng như:

  • Thoa kem trị sẹo: Có một số kem và serum trên thị trường chứa các thành phần như retinol, vitamin C và acid hyaluronic, giúp kích thích tăng sinh collagen, hỗ trợ làm giảm tình trạng sẹo lõm. Bạn có thể chọn loại kem được chuyên gia khuyên dùng như: Scar Esthetique, Rejuvasil gel, Dermatix Ultra,…
  • Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên: Có những nguyên liệu thiên nhiên như dầu hạt nho, dầu hạt hướng dương và gel lô hội có khả năng giúp làm mờ sẹo và tái tạo da. Các thành phần như Polyphenols, Vitamin E&C, Polysaccharide Acemannan,… sẽ giúp bảo vệ vết thương, kích thích quá trình tái tạo tế bào da và liền sẹo nhanh chóng.

Tuy nhiên, những phương pháp trên thường không có hiệu quả rõ rệt nhanh chóng và chỉ phù hợp với những vết sẹo nhỏ. Để dứt điểm tình trạng đốt tàn nhang bị sẹo lõm, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ để được hỗ trợ điều trị bằng công nghệ hiện đại.

Một số loại kem trị sẹo lõm trên thị trường có thể hiệu quả với vết sẹo nhỏ
Một số loại kem trị sẹo lõm trên thị trường có thể hiệu quả với vết sẹo nhỏ

Lưu ý sau khi đốt tàn nhang tránh để lại sẹo

Sau khi đốt tàn nhang, việc chăm sóc da đúng cách có thể giúp giảm nguy cơ hình thành sẹo lõm. Dưới đây là một số lưu ý và biện pháp phòng ngừa để tránh tình trạng đốt tàn nhang bị sẹo lõm:

  • Giữ cho vùng da được đốt sạch sẽ và không để bị nhiễm trùng. Sử dụng các sản phẩm làm sạch da nhẹ nhàng để tránh làm ảnh hưởng đến vết thương.
  • Trong 2 tiếng đầu tiên sau khi đốt tàn nhang có thể chườm đá lạnh giúp giảm viêm và đỏ da.
  • Chỉ nên rửa mặt với nước sạch. Nếu cần dùng sữa rửa mặt thì chỉ nên dùng sau ngày thứ 4 khi vết thương do đốt tàn nhang đã khô.
  • Luôn luôn sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài, ngay cả khi trời nhiều mây hoặc mùa đông bởi tác động của tia UV có thể làm tăng nguy cơ hình thành sẹo lõm.
  • Uống đủ nước để giữ cho làn da mịn, mượt và cân bằng độ ẩm. Đồng thời, cơ thể đủ nước sẽ tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế hình thành sẹo.
  • Tăng cường bổ sung đủ protein từ thịt, cá, sữa, hạt và các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất.
  • Tránh các loại thực phẩm có thể gây kích ứng cho da như hải sản, các loại gia vị mạnh và thực phẩm chứa nhiều chất béo.
  • Theo dõi vết thương thường xuyên, nếu có dấu hiệu viêm nhiễm, hãy nhanh chóng tham khảo ý kiến của bác sĩ càng sớm càng tốt để có phương pháp xử lý kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm không mong muốn.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý để vảy vết thương tự bong, tuyệt đối không tự cạy vảy bởi điều này có thể gây ra vết thương mới và làm tăng nguy cơ hình thành sẹo lõm.

Không được cạy vảy vết thương sau khi đốt tàn nhang bằng laser
Không được cạy vảy vết thương sau khi đốt tàn nhang bằng laser

Sự xuất hiện của những vết sẹo lõm không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn làm sự tự tin của bạn giảm sút. May mắn thay, các đơn vị thẩm mỹ chuyên nghiệp ngày nay đã có những phương pháp hiệu quả để giúp bạn khắc phục tình trạng đốt tàn nhang bị sẹo lõm và khôi phục làn da mịn màng. Lưu lại những phương pháp nêu trên và đừng để sẹo lõm làm bạn đánh mất đi sự tự tin của chính mình!

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan