7 Bước cách trang điểm nhẹ nhàng cho mùa hè thêm tươi mát


Thời tiết mùa hè khiến cơ thể dễ ra mồ hôi làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm, đặc biệt là những cô nàng da dầu. Vậy làm sao để có thể tự tin ra ngoài, tự tin đi ăn tiệc mà không lo làn da sẽ “bóng bẩy” vì dầu? Học ngay cách trang điểm nhẹ nhàng cho mùa hè, bí kíp của những cô nàng Nhật Bản sau đây nhé!

Vệ sinh da

Do đặc điểm của da mụn sẽ tiết ra nhiều bã nhờn, dầu thừa nhiều nên dễ bị bít tắc lỗ chân lông. Vì thế, trước khi bắt tay vào thực hiện cách trang điểm nhẹ nhàng cho mùa hè, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ.

Vệ sinh da là bước rất quan trọng không thể bỏ qua trước khi trang điểm
Vệ sinh da là bước rất quan trọng không thể bỏ qua trước khi trang điểm

Đầu tiên, nếu da bạn là da dầu nhiều, hãy sử dụng thêm bước tẩy trang, sau đó rửa mặt. Nếu da bạn chỉ có một ít dầu, nhờn, bạn chỉ cần rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và thấm khô bằng bông tẩy trang. Và để làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông nhưng vẫn giữ lại độ pH giúp cân bằng da, bạn hãy sử dụng thêm một ít nước hoa hồng nhé.

Dưỡng ẩm cho da

Không phải là da dầu thì không cần dưỡng ẩm đâu nhé. Làn da của bạn luôn cần được bổ sung đầy đủ độ ẩm để giữ da không bị lão hóa, khô ráp nứt nẻ. Vì thế, ngay sau khi làm sạch da, bạn hãy thoa thêm kem dưỡng ẩm. Nếu có sử dụng serum, kem đặc trị, bạn nên thoa trước khi thoa kem dưỡng.

Nếu làn da bị mất nước, khả năng dầu nhờn tiết ra sẽ càng nhiều làm các lớp trang điểm cũng bị trôi tuột theo. Và để có một lớp nền mịn, không bị mốc và trông tự nhiên nhất, bạn có thể thực hiện một vài động tác massage cho kem dưỡng được thẩm thấu nhanh và đều hơn vào da.

Thoa kem chống nắng

Như bạn cũng biết, thời tiết vào hè rất nắng nóng, vì thế tia cực tím cũng càng cao và gây nhiều nguy hại cho làn da của bạn. Vì thế, một “em” kem chống nắng chính là một bước vô cùng quan trọng, bắt buộc bạn nên sử dụng, đặc biệt là những cô nàng có làn da dầu mụn.

Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu của ánh mặt trời
Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu của ánh mặt trời

Bạn nên lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của mình, nếu là da dầu nhờn, bạn nên chọn kem có chỉ số SPF khoảng 30 trở lên. Bạn thoa sau khi thoa kem dưỡng khoảng 5 phút và thoa trước khi bắt đầu thực hiện trang điểm khoảng 5 phút.

Kem lót, kem nền mỏng cho cách trang điểm nhẹ nhàng cho mùa hè

Hãy ưu tiên sử dụng kem lót dành riêngc ho da dầu mụn, vì chúng có thêm tác dụng dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông. Không những thế, kem lót sẽ giúp lớp trang điểm được giữ lâu, không bị mốc và khô da.

Bên cạnh đó, nếu bạn quyết định đánh kem nền trong thời tiết nóng bức khó chịu, hãy chọn những loại kem có kết cấu mỏng và không nên đánh nền quá dày. Vì khi đánh nền dày, da sẽ dễ bị bít tắc lỗ chân và lông và dễ hình thành mụn.

Đừng quên bước phấn phủ và má hồng

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm phấn phủ dạng bột, có khả năng kiềm dầu và hút ẩm rất hiệu quả. Vì thế, nếu không may sở hữu làn da dầu mụn, đừng ngần ngại “rước” em này về túi trang điểm của mình nhé. Phấn phủ sẽ giúp bạn giữ được lớp trang điểm lâu và tự nhiên hơn rất nhiều.

Hãy chọn màu má hồng nhẹ nhàng phù hợp với lớp trang điểm
Hãy chọn màu má hồng nhẹ nhàng phù hợp với lớp trang điểm

Tiếp theo trong cách trang điểm nhẹ nhàng cho mùa hè, bạn có thể đánh thêm má hồng bằng tông cam hoặc đỏ tùy theo màu môi và cá tính của mình. Hãy đánh má hồng phù hợp với mục đích trang điểm nhé, ví dụ như đánh má ở phần gò má theo hướng đi lên để gương mặt được trẻ trung, năng động hơn.

Kẽ chân mày

Để giúp gương mặt trở nên hài hòa và sắc nét hơn, bạn hãy lựa chọn màu lông mày phù hợp với màu tóc của bạn, nếu tóc bạn sáng màu, hãy chọn chân mày màu nâu hoặc tông sáng, nếu tóc bạn màu đen, bạn có thể sử dụng mày màu đen nhạt để giúp chân mày được hoàn hảo hơn.

Sau đó hãy tùy theo cá tính và cách trang điểm nhẹ nhàng cho mùa hè, bạn hãy tạo cho mình những kiểu dáng mày thật thời thượng mà bạn yêu thích nhé.

Đánh son và xịt khoáng

Cuối cùng, một chút son cho phù hợp với màu má hồng hoặc màu phấn mắt (nếu có) để giúp gương mặt được tươi tắn, trẻ trung hơn. Đừng qyên sử dụng thêm xịt khoáng để giữ cho lớp trang điểm được bền bỉ suốt cả ngày mà không sợ trôi mất nhé.

Có thể bỏ qua bước kẻ mày và chuốt masscara để lớp trang điểm nhẹ nhàng
Có thể bỏ qua bước kẻ mày và chuốt masscara để lớp trang điểm nhẹ nhàng

Vậy là chúng mình đã hoàn thành các bước của cách trang điểm nhẹ nhàng cho mùa hè rồi đấy. Bạn có thể áp dụng các phương pháp này ngay từ bây giờ để tự tin chào đón mùa hè, chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan