Đừng bỏ qua cách trang điểm mặt dài cho gương mặt được đầy đặn hơn


Không phải chỉ những cô nàng “mũm mĩm” mới cảm thấy tự ti và cần đến trang điểm. Những cô nàng ốm, gầy gò cũng dễ sở hữu gương mặt dài, nhìn hốc hác và không được tự tin trong giao tiếp. Đừng bỏ qua cách trang điểm mặt dài sau đây để khắc phục khuyết điểm này nhé!

Bài viết liên quan:

Những cách trang điểm mặt dài đơn giản hiệu quả

Thông thường, những cô nàng có gương mặt dài thường mang đến cảm giác mệt mỏi và hơi ủ rủ. Chính vì tỉ lệ khuôn mặt dài làm ảnh hưởng đến xu hướng biểu đạt cảm xúc của những nàng này. Hiện nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ giúp bạn sở hữu gương mặt thon gọn nhanh chóng như botox, gọt cằm, tiêm filler… Tuy nhiên không phải ai cũng thích và có đủ khả năng tìm đến những biện pháp này vì mất nhiều thời gian và chi phí cao.

Vì thế những cách trang điểm mặt dài sau đây sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt đầy đặn, ít tốn kém hơn rất nhiều.

Vệ sinh da

Bước đầu tiên và trên hết trong tất cả các cách trang điểm mặt dài, mặt tròn… đều phải vệ sinh da sạch sẽ. Nếu da bạn là da nhiều dầu nhờn và mụn, hãy thực hiện thêm một bước tẩy trang, sau đó dùng sữa rửa mặt phù hợp để da được làm sạch sâu hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn thuộc da khô, bạn chỉ cần rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ và dùng bông tẩy trang thấm cho khô là đủ.

Cách trang điểm mặt dài sẽ giúp bạn che khuyết điểm tốt hơn
Cách trang điểm mặt dài sẽ giúp bạn che khuyết điểm tốt hơn

Nếu sau khi rửa mặt, da bạn trở nên khô hoặc bạn cảm thấy chưa sạch, bạn có thể thực hiện thêm bước thoa nước hoa hồng hoặc lotion để cấp ẩm, giữ được độ pH cho da.

Kem dưỡng và kem chống nắng

Dù da bạn thuộc dạng da gì, bạn cũng không nên bỏ qua hai bước quan trọng này. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn được mềm mịn, giữ được độ căng bóng và “ăn” kem – phấn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, kem chống nắng là một “người bạn thân thiết” không thể thiếu mỗi khi ra ngoài. Bạn hãy đợi khoảng 5 phút sau khi thoa kem dưỡng hẳng tiến hành thoa kem chống nắng. Sau đó bạn đợi thêm 5 phút để thực hiện tiếp các bước sau đây và tối thiểu 20 phút trước khi ra ngoài đường, đặc biệt là trời nắng gắt.

Kem lót và kem nền, kem che khuyết điểm

Bắt đầu thực hiện cách trang điểm mặt dài, bạn cần chọn được màu kem phù hợp với tông da của mình. Đầu tiên thoa một lớp kem lót mỏng nhẹ lên da để giúp da được mềm mại hơn, đồng thời kem lót cũng bảo vệ da khỏi những tác động xấu của những bước trang điểm tiếp theo.

Bạn không nên bỏ qua bước sử dụng kem lót để bảo vệ da
Bạn không nên bỏ qua bước sử dụng kem lót để bảo vệ da

Bạn có thể dùng kem nền hoặc cushion chấm lên từng điểm trên gương mặt: trán, mũi, hai bên má và cằm. Sau đó dùng mút hoặc tay đã được vệ sinh sạch, tán đều cho lớp kem được đi khắp da và không bị dồn cục lại. Tiếp theo che thêm một ít kem khuyết điểm ở quầng thâm, những nơi có sẹo tối, nếp nhăn và môi. Sau đó bạn chỉ cần đánh thêm một lớp phấn phủ là được bằng cọ chuyên dụng là được.

Cách đánh má hồng cho cách trang điểm mặt dài

Bạn có thể chọn những tông má hồng sáng giúp gương mặt trở nên trẻ trung, vui vẻ hơn. Sau đó dùng phấn má tán vòng tròn theo xương gò má. Với một gương mặt gầy, bạn không nên đánh tạo khối xương gò má trong bước tạo khối sáng, vì điều này sẽ làm mặt bạn dễ lộ ra khuyết điểm hơn.

Do đó, khi đánh má hồng, bạn nên hạn chế sử dụng cách đánh thông thường “truyền thống” từ gò má hất lên thái gương. Hãy dùng cọ tán một ít phấn bột màu tối hơn da cho vùng trán và cằm, điều này sẽ giúp gương mặt trở nên ngắn hơn. Nếu mặt bạn cũng thuộc dạng nhỏ, bạn cũng có thể dùng thêm phấn sáng màu để tạo rối rộng cho hai bên má.

Trang điểm mắt cho mặt dài

Đánh mắt đòi hỏi kỹ thuật phải khéo léo, tỉ mỉ
Đánh mắt đòi hỏi kỹ thuật phải khéo léo, tỉ mỉ

Trong các cách trang điểm mặt dài, mắt cũng chiếm phần quan trọng không kém, vì nó sẽ thu hút sự tập trung hơn, đánh lạc hướng gương mặt gầy gò. Hãy tán mắt màu đông cho cả bầu mắt, phủ thêm một lớp bóng bạc để mắt trông to và sáng hơn. Viền một ít chì nước đen kéo dài ra đuôi mắt, bạn sẽ trông thu hút và rạng rỡ hơn.

Hãy ưu tiên cho những gam màu sáng và highlight vùng quanh mắt để căng giãn bề mặt. Tập vẽ chân mày ngang, đường to và lựa màu trùng với màu tóc. Không nên vẽ mày cong, mỏng.

Cách trang điểm mặt dài – đánh son lòng môi

Sau khi đã che khuyết điểm cho môi, bạn có thể đánh thêm một ít thỏi màu cam đào để to nhẹ hết môi. Sau đó dùng son tint cùng tông màu nhưng đậm hơn để chấm vài điểm trong môi, dùng cọ hoặc tay tán đều ra.

Bạn có thể đánh son phù hợp với màu mắt, màu má hồng
Bạn có thể đánh son phù hợp với màu mắt, màu má hồn

Vậy là xong, bạn đã hoàn thành các bước trang điểm cho gương mặt dài rồi đấy. Hy vọng bài viết trên đã mách được cho bạn cách trang điểm mặt dài phù hợp với bạn. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan