Hướng dẫn cách trang điểm cho môi dày đẹp và chuẩn nhất


Môi dày được xem là nét quyến rũ và cuốn hút nếu người sở hữu là phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang điểm cho môi dày. Việc trang điểm sai cách làm cho môi dày trở thành khuyết điểm trên khuôn mặt. Tìm hiểu ngay tại đây!

Môi dày đẹp hay xấu? Môi dày có ý nghĩa như thế nào?

Các vị trí trên khuôn mặt đều nắm giữ một ý nghĩa nhất định. Đôi môi được xem là nơi thể hiện nét quyến rũ của một người. Trước khi tìm hiểu về cách trang điểm cho môi dày, chúng ta hãy xem qua như thế nào là môi dày nhé!

Môi dày sẽ là điểm trừ rất lớn nếu như đặc điểm đó phá vỡ tổng thể khuôn mặt. Một đôi môi quá khổ dễ làm cho chị em mất tự tin và mặc cảm. Đây chính là lý do chị em thường tìm cách makeup khéo léo để che đậy khuyết điểm này.

Phụ nữ môi dày là người có tính cách vui vẻ và hoạt bát
Phụ nữ môi dày là người có tính cách vui vẻ và hoạt bát

Phụ nữ sở hữu môi dày thường có tính cách vui vẻ, hoạt bát và khó kiểm soát được cảm xúc bản thân. Họ thường có khả năng thích nghi và chịu đựng áp lực khá tốt. Các chị em môi dày thường được nhiều người quý mến nhưng về sau, họ thường bị quyến rũ bởi vật chất và tiền của.

Nam giới môi dày là người đa sầu đa cảm, có tài ăn nói nhưng làm việc thường theo cảm tính và ít hiệu quả. Đường tình duyên thường lận đận và không có kết quả tốt đẹp. Do bản tính  cố chấp và bảo thủ nên thường bị sa ngã và không làm chủ được bản thân.

Nhìn chung, môi dày sẽ là đặc điểm hơi kén chọn khuôn mặt. Với những người mặt chữ điền và khuôn rộng sẽ phù hợp hơn với bờ môi dày. Vì vậy, ngày càng có khá nhiều cách cải thiện khuyết điểm này.

Cùng tìm hiểu cách trang điểm cho môi dày ngay ở mục tiếp theo!

Hướng dẫn cách trang điểm cho môi dày quyến rũ

Môi dày vẫn sẽ chứa đựng những nét đẹp và quyến rũ riêng. Nếu bạn đang sở hữu môi dày, đừng vội buồn bã mà hãy thử cách trang điểm cho môi dày quyến rũ dưới đây!

●      Bước 1: Tẩy tế bào chết cho môi

Tẩy tế bào chết cho môi là bước giúp môi láng mịn và mềm mại trước khi makeup. Bạn nên sử dụng lip scrub có thành phần tự nhiên hoặc tự bào chế các hỗn hợp có nguồn gốc tự nhiên như dầu oliu và đường nâu để môi được làm sạch một cách nhẹ nhàng nhất.

Tẩy tế bào chết là bước chuẩn bị quan trọng trước khi bắt đầu makeup
Tẩy tế bào chết là bước chuẩn bị quan trọng trước khi bắt đầu makeup

●      Bước 2: Sử dụng son dưỡng môi

Bước tiếp theo sau khi tẩy tế bào chết là bước dưỡng ẩm môi. Nên thoa son dưỡng môi chứa cacao hoặc chiết xuất bơ để tạo hiệu ứng căng mọng cho môi. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho môi mềm mại, bước này còn đóng vai trò tạo lá chắn bảo vệ môi khá tốt đó nhé!

●      Bước 3: Thoa phấn lót lên môi

Phấn lót là một trong những bí kíp không thể thiếu của chị em môi dày. Nên sử dụng phấn lót cùng tone màu với da để che đậy đi khuyết điểm kém sắc của môi. Bước  này giúp màu son lên đẹp và rạng ngời hơn.

●      Bước 4: Kẻ viền môi trên và dưới

Bước tiếp theo cần làm là kẻ viền môi trên và dưới. Bước này sẽ giúp bạn che đậy khéo léo bờ môi dày thô và giúp môi trông thanh thoát, gợi cảm hơn. Nên kẻ đường môi lùi vào trong để khắc phục nhược điểm triệt để nhất nhé!

Nên kẻ viền môi trên và dưới để môi dày trông thanh thoát và cuốn hút hơn
Nên kẻ viền môi trên và dưới để môi dày trông thanh thoát và cuốn hút hơn

●      Bước 5: Chọn màu son phù hợp

Đây được xem là bước quan trọng nhất, quyết tính kết quả đôi môi đẹp hay xấu. Không phải màu son nào cũng phù hợp với đôi môi của bạn. Đặc biệt là đôi môi dày, để giúp bờ môi dày trở nên quyến rũ và nhẹ nhàng, nên chọn những màu sắc như son nude, màu pastel hoặc trái đào.

Bật mí mẹo giúp môi dày luôn xinh

Bên cạnh cách trang điểm cho môi dày đầy đủ từ A-Z ở trên, bài viết sẽ cung cấp thêm cho quý độc giả một số mẹo chăm sóc môi giúp môi dày luôn xinh mọi lúc mọi nơi. Tham khảo thử 3 bí kíp ở đây nhé!

●      Tẩy trang môi mỗi ngày

Tẩy trang cho môi vào cuối ngày là bước giúp da môi được thông thoáng và phục hồi trở lại. Đối với môi, bạn chỉ cần tẩy trang thôi là được. Bước này đã đủ sức làm sạch và loại bỏ được các bụi bẩn dính trên môi.

Bạn có thể dùng nước tẩy trang, dầu dừa hoặc dầu oliu thoa lên môi rồi để yên trong vòng 10-15 phút. Rửa lại với nước ấm là xong bước tẩy trang. Nên thực hiện bước này vào mỗi ngày nhé!

●      Đắp mặt nạ môi thường xuyên

Đắp mặt nạ cho môi là bước giúp môi luôn mềm mại, tự nhiên và tránh tình trạng nứt nẻ, chảy máu. Tần suất sử dụng mặt nạ ngủ cho môi là từ 2-4 lần/tuần. Điều đặc biệt là bước này có thể thay thế bước thoa son dưỡng đó nhé!

Đắp mặt nạ cho môi là phương thức giúp môi mềm mại và căng mọng hơn
Đắp mặt nạ cho môi là phương thức giúp môi mềm mại và căng mọng hơn

●      Massage môi và cho môi thư giãn

Bước massage môi sẽ là cách làm cho môi căng mọng và hồng hào hơn. Cách thực hiện đơn giản nhất là mỉm cười nhẹ trong vòng 5-10 giây, sau đó chu môi khoảng 5 giây nữa. Lặp lại từ 15-20 lần để có kết quả tốt nhất.

Cuối cùng, nên bổ sung thêm một số thực phẩm giàu vitamin C, A tốt cho môi để giúp môi luôn hồng hào và căng mịn.

Qua bài viết này, chắc hẳn mọi người đã nắm rõ được cách trang điểm cho môi dày sao cho đẹp và chuẩn nhất. Hy vọng, bài viết này đã giúp mọi người có thêm một bí kíp làm đẹp cho bản thân mình. Chúc quý độc giả ngày càng xinh đẹp và thành công trong cuộc sống nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan