Cách trị sẹo co rút hiệu quả, an toàn


Việc tìm hiểu và lựa chọn cách trị sẹo co rút sớm, phù hợp sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị, phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Trong bài viết ngày hôm nay, ngoài việc mang đến những kiến thức chuyên sâu về sẹo co rút, nguyên nhân hình thành còn hướng cho khách hàng những giải pháp điều trị an toàn, tiết kiệm.

Cách trị sẹo co rút hiệu quả trong y khoa
Cách trị sẹo co rút hiệu quả trong y khoa

Sẹo co rút là gì? Nguyên nhân hình thành do đâu

Sẹo co rút (sẹo teo) là một dạng kết hợp giữa sẹo lõm và sẹo lồi, thường xuất hiện trên một diện tích da rộng. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của loại sẹo này là hiện tượng co rút da, bề mặt da gồ ghề, nhăn nheo, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và vận động. Nhiều trường hợp nặng hơn có thể gây đau nhức khi thời tiết thay đổi, ảnh hưởng đến cơ và hệ thần kinh.

Sẹo co rút là một dạng kết hợp giữa sẹo lõm và sẹo lồi
Sẹo co rút là một dạng kết hợp giữa sẹo lõm và sẹo lồi

Sẹo co rút thường để lại sau những chấn thương nghiêm trọng hoặc bỏng cấp độ 3 trở lên. Nhiều trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ hỏng hay do quá trình chăm sóc vết thương không đúng cách gây tổn thương đến mô mềm và tổ chức da cũng để lại sẹo co rút. Việc mất cân bằng collagen, da thiếu ẩm, thiếu độ đàn hồi lâu ngày sẽ khiến vết sẹo càng trở nên khó điều trị và gây ra biến chứng nguy hiểm.

Sẹo co rút thường để lại sau chấn thương nặng hoặc bỏng cấp độ 3 trở lên
Sẹo co rút thường để lại sau chấn thương nặng hoặc bỏng cấp độ 3 trở lên

Trị sẹo co rút bằng cách nào mới hiệu quả?

Tìm hiểu sớm để lựa chọn cách trị sẹo co rút hiệu quả nhằm giúp hạn chế những rủi ro và biến chứng nguy hiểm là ưu tiên hàng đầu. Do tính chất phức tạp của vết sẹo nên thường phải kết hợp giữa nhiều phương pháp như tiêm, laser, Plasmage. Cụ thể sẽ được chuyên gia giới thiệu dưới đây:

Trị sẹo co rút bằng Plasmage

Plasmage được đánh giá là một trong những cách trị sẹo co rút đem đến hiệu quả vượt mong đợi, tỷ lệ thành công thường dao động ở khoảng 80 – 90%. Với nguyên lý hoạt động dựa trên nguồn nhiệt, không xâm lấn, đi trực tiếp vào các mô tế bào giúp thắt chặt sợi da, nâng cơ và tái cấu trúc vùng sẹo cần điều trị.

Plasmage còn được biết đến với hiệu quả diệt khuẩn cao, tái tạo và trẻ hóa vùng da bị tổn thương. Lựa chọn cách điều trị sẹo co rút này đảm bảo không sưng đau, khó chịu, không gây tổn thương da, không chảy máu và thời giam hồi phục nhanh chóng.

Trị sẹo có rút hiệu quả bằng Plasmage
Trị sẹo có rút hiệu quả bằng Plasmage

Phương pháp phẫu thuật sẹo co rút

Cách trị sẹo co rút phổ biến nhất phải kể đến phẫu thuật cắt bỏ, thường dùng cho những tình trạng sẹo nặn và hoàn toàn không đáp ứng với những kỹ thuật điều trị khác. Phương pháp phẫu thuật sẹo co rút giúp loại bỏ hoàn toàn các mô sẹo trên bề mặt, tái cấu trúc lại vùng da cần điều trị, kích thích sản sinh các tế bào mới

Phương pháp này đòi hỏi phải được thực hiện  tại các cơ sở uy tín, bác sĩ có ta nghề cao, kỹ thuật và công nghệ hiện đại. Nhằm tránh khỏi các nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm.

Cách trị sẹo co rút bằng phương pháp phẫu thuật
Cách trị sẹo co rút bằng phương pháp phẫu thuật

Tiêm thuốc kết hợp Laser CO2

Laser Co2 và tiêm meso chắc hẳn rất quen thuộc với những khách hàng quan tâm đến vấn đề điều trị sẹo. Laser giúp loại nỏ nhanh chóng các vết thâm, sạm trên bề mặt sẹo, kích thích sản sinh tế bào mới khỏe mạnh, cải thiện cấu trúc và chức năng đàn hồi của da.

Một số trường hợp có tích hợp phương pháp tiêm meso hoặc corti để đẩy nhanh hiệu quả. Do làn da sẽ được cung cấp thêm độ ẩm/dướng chất thiếu yếu oxy và máu để nuôi sống tế bào và đẩy nhanh quá trình tái tạo.

Ứng dụng tiêm thuốc và Laser CO2 trong điều trị sẹo co rút
Ứng dụng tiêm thuốc và Laser CO2 trong điều trị sẹo co rút

Hướng dẫn chăm sóc vết thương đúng cách để phòng ngừa sẹo co rút

Ngoài lựa chọn đúng cách trị sẹo co rút, khách hàng cũng nên lưu ý đến vấn đề chăm sóc vết thương khi có tai nạn xảy ra. Việc không tuân thủ theo chế độ và hướng dẫn của chuyên gia, khiến vết thương nhiễm trùng từ đó hình thành nên sẹo. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khách hàng không nên bỏ quả:

  • Sơ cứu vết thương ngay khi có tai nạn xảy ra, không để da bị nhiễm khuẩn hay tổn thương sâu đến phần mô mềm bên trong rất dễ để lại sẹo. Trong trường hợp bị bỏng nên sơ cứu bằng cách rửa sạch, chườm lạnh và lập tức đưa đến bệnh viện để cấp cứu.
  • Lựa chọn phương pháp điều trị vết thương đúng cách, sử dụng thuốc uống và bôi theo chỉ định của bác sĩ. Không được tự ý điều trị tại nhà khi chấn thương nặng sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử và tỷ lệ hình thành sẹo co rút rất cao.
  • Ăn uống kiêng khem theo chỉ định của chuyên gia. Nên tăng cường các nhóm dinh dưỡng nhiều vitamin A, C, B, sắt kẽm và chất chống oxy hóa. Kiêng cữ các loại thực phẩm gây viêm nhiễm, gây sẹo xấu trong thời gian nhất định.
  • Vệ sinh vết thương theo chỉ dẫn của bác sĩ, tái khám định kỳ để xem tốc độ phục hồi của vết thương và đề xuất hướng xử lý khi sẹo đang ở giai đoạn đầu.
Những cách phòng ngừa và chăm sóc vết thương để phòng tránh sẹo
Những cách phòng ngừa và chăm sóc vết thương để phòng tránh sẹo

Trên đây là những chia sẻ kiến thức của bác sĩ về vấn đề nguyên nhân và cách trị sẹo co rút hiệu quả, an toàn. Bạn cần tìm hiểu sớm để lựa chọn được phương pháp phù hợp, nhưng quan trọng hơn hết vẫn nên trang bị cho mình kiến thức về chăm sóc vết thương, phòng ngừa viêm nhiễm để hạn chế gây sẹo.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan