Vì sao mở góc mắt trong bị sẹo? Nên khắc phục thế nào?


Mở góc mắt trong bị sẹo không là một thắc mắc rất phổ biến của những người lần đầu thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Dù tỷ lệ bị sẹo sau khi mở góc mắt trong là rất thấp nhưng vẫn có thể xảy ra. Vậy nguyên nhân dẫn tới sẹo hậu mở góc mắt trong là gì và nên khắc phục thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây của Thẩm Mỹ Trị Sẹo nhé.

Mở góc mắt trong bị sẹo gây ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ đôi mắt và gương mặt
Mở góc mắt trong bị sẹo gây ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ đôi mắt và gương mặt

Nguyễn nhân dẫn tới mở góc mắt trong bị sẹo

Mặc dù xác suất bị sẹo sau khi mở góc mắt trong là khá thấp nhưng vẫn có khả năng xảy ra do các nguyên nhân sau đây:

Địa chỉ thẩm mỹ kém chất lượng

Tay nghề bác sĩ, ekip thực hiện, trang thiết bị, dụng cụ kém chất lượng sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro như vết cắt tại vùng khoé mắt bị sâu hơn và dễ bị nhiễm khuẩn hơn. Từ đó, vết thương bị viêm nhiễm, khó lành và dễ để lại sẹo hơn.

Chế độ ăn uống, chăm sóc sai cách

Đây là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng tới kết quả của bất kỳ phương pháp thẩm mỹ, làm đẹp nào. Việc không chăm sóc vết thương, kiêng khem đúng cách sẽ khiến cho nguy cơ bị sẹo rất cao và gây ra nhiều biến chứng xấu.

Cơ địa của mỗi khách hàng

Với những trường hợp có cơ địa nhạy cảm, dễ bị sẹo lồi thì tỷ lệ mắc sẹo lồi sau khi mở góc mắt trong là khá cao, gấp khoảng 2 lần người bình thường. Do đó, trước khi thực hiện, bạn nên cân nhắc kỹ và cần được tư vấn chi tiết từ bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Mở mắt góc trong tại các địa chỉ kém chất lượng là nguyên nhân dẫn tới sẹo
Mở mắt góc trong tại các địa chỉ kém chất lượng là nguyên nhân dẫn tới sẹo

Mở góc mắt trong bao lâu thì phục hồi?

Thông thường, mở góc mắt trong sẽ mất khoảng từ 2-3 tuần để phục hồi. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi dựa trên một vài yếu tố khác nhau, cụ thể:

Tình trạng của vết cắt

Nếu vết cắt bị quá sâu thì thời gian phục hồi sẽ lâu hơn và cần phải chăm sóc kỹ hơn. Ngược lại, nếu vết cắt chính xác thì thời gian chữa lành sẽ nhanh hơn và cũng không bị các biến chứng xấu.

Cơ địa của mỗi người

Cơ địa cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới quá trình phục hồi của vết thương. Nhiều người có cơ địa tốt thì thời gian ổn định, vào form của góc mắt sẽ diễn ra đúng dự kiến. Đối với những người có cơ địa dữ thì có thể mất lên tới 4-6 tuần để vết thương lành lại.

Cách ăn uống, nghỉ ngơi

Sau khi phẫu thuật mở góc mắt, nếu bạn bổ sung liên tục các loại thực phẩm giàu vitamin E, C, protein, kết hợp với nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc thì vết thương sẽ mau chóng được chữa lành và góc mắt cũng được mở đẹp nhất.

Thời gian để góc mắt ổn định, vào form là khoảng 2-3 tuần
Thời gian để góc mắt ổn định, vào form là khoảng 2-3 tuần

Cách khắc phục mở góc mắt trong bị sẹo tốt nhất

Mặc dù mở góc mắt trong bị sẹo có tỷ lệ khá thấp, nhưng vẫn có nhiều người rơi vào tình trạng này, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ của đôi mắt. Hơn nữa, sẹo ở góc mắt trong là một vị trí rất nhạy cảm và rất khó để áp dụng các phương pháp trị sẹo bằng nguyên liệu tự nhiên hoặc kem trị sẹo. Vì thế, sẽ chỉ có 2 cách khắc phục tốt nhất sẹo góc mắt trong, đó là:

Trị sẹo góc mắt trong bằng phương pháp tiêm corticoid

Tiêm corticoid vào trực tiếp vết sẹo sẽ giúp phá hủy cấu trúc collagen bên trong, từ đó làm xẹp vết sẹo một cách nhanh chóng và hiệu quả. Quá trình diễn ra của phương pháp này rất nhanh nên sẽ không gây ra bất kỳ đau đớn, khó chịu nào cho bạn.

Trị sẹo góc mắt trong bằng phương pháp laser

Một phương pháp rất hiện đại, tiên tiến và an toàn khác mà bạn có thể áp dụng để xóa bỏ vết sẹo góc mắt trong đó là ứng dụng công nghệ laser. Bằng việc sử dụng các tia laser với bước sóng cao chiếu thẳng vào vết sẹo, cấu trúc của vết sẹo sẽ bị phá hủy từ sâu bên trong, đồng thời, phương pháp này còn hỗ trợ làm sáng da, giúp làn da trở nên tươi trẻ hơn.

Sử dụng laser để trị sẹo góc mắt trong là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất
Sử dụng laser để trị sẹo góc mắt trong là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất

Những lưu ý cần nhớ khi mở góc mắt trong để tránh bị sẹo

Cuối cùng, theo các chuyên gia thẩm mỹ, để tránh bị mở góc mắt trong bị sẹo, bạn cần ghi nhớ thật kỹ những lưu ý sau đây:

Lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng

Việc thực hiện mở góc mắt trong tại các địa chỉ nổi tiếng, chất lượng sẽ đảm bảo tay nghề bác sĩ được tốt nhất, cũng như các trang thiết bị y tế, dụng cụ đều đạt chuẩn. Điều này sẽ giúp cho kết quả đạt được sẽ hài lòng như mong muốn và hạn chế tối đa được các rủi ro hoặc các biến chứng xấu có thể xảy ra.

Chăm sóc vết thương và ăn uống đúng cách

Sau khi mở góc mắt trong, bạn cần vệ sinh vết thương mỗi ngày bằng nước muối để loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại tới vết thương, giúp vết thương mau lành hơn. Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung hoa quả, rau củ, thịt lợn, sữa,…

Kiêng các thói quen không tốt

Bạn cần loại bỏ các thói quen như sử dụng rượu bia, các chất kích thích, thức khuya và dùng các thiết bị điện tử trong nhiều giờ liên tục để cho mắt được nghỉ ngơi. Từ đó, cơ thể sẽ không bị mệt mỏi và giúp tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng để vết thương mau lành hơn.

Mở góc mắt trong tại các địa chỉ uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo hiệu quả được tốt nhất
Mở góc mắt trong tại các địa chỉ uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo hiệu quả được tốt nhất

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mở góc mắt trong bị sẹo không và các vấn đề liên quan tới phương pháp làm đẹp này. Nên nhớ, hãy lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ nổi tiếng, tin cậy và chất lượng để đảm bảo kết quả như ý cũng như không bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang” nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan