Thuốc Đông Y gia truyền trị sẹo rỗ có hiệu quả không?


Trên internet có chia sẻ nhiều cách sử dụng thuốc Đông Y gia truyền trị sẹo rỗ. Tuy nhiên liệu có nên trị sẹo rỗ bằng cách này hay không và nó có đảm bảo an toàn hay không sẽ được chia sẻ trong bài viết này để bạn có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho bản thân.

Có nên dùng thuốc Đông Y gia truyền trị sẹo rỗ không?

Thuốc Đông Y gia truyền trị sẹo rỗ được chia ra 2 loại là thuốc uống và thuốc thoa. Thuốc uống gồm 1 vị hay nhiều vị thảo mộc tự nhiên được lấy từ hoa, lá cho đến rễ, quả, hạt… được phơi hoặc sấy khô. Những bài thuốc Đông Y loại này thường có tác dụng lưu thông khí huyết, cân bằng nội tiết tố, giúp da dẻ hồng hào, sáng mịn.

Đối với loại thuốc thoa thường là thuốc rượu được ngâm từ rượu với các nguyên liệu thảo dược (có thể là hoa, lá, vỏ cây…) cùng các hoạt chất khác như bột ngọc trai, bột nấm linh chi, bột cám gạo… Loại thuốc này được quảng cáo với công dụng trị mụn, trị nám lẫn trị sẹo thâm…

Thuốc Đông Y trị sẹo rỗ có hiệu quả không là băn khoăn của nhiều người

Tuy nhiên, thuốc rượu là loại thuốc tự chế chưa được thông qua các nghiên cứu khoa học, chưa được kiểm định về chất lượng và an toàn. Vì vậy, bạn cần hết sức thận trọng khi sử dụng các loại thuốc Đông Y gia truyền trị sẹo rỗ được bày bán trên thị trường, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Thuốc Đông Y gia truyền trị sẹo rỗ có hiệu quả không?

Như phần trên cũng có nói sơ qua về thuốc Đông Y gia truyền trị sẹo rỗ. Cơ chế hoạt động của thuốc rượu là lột tẩy da, bong lớp biểu bì làm lộ ra phần da non để chúng ta thấy da trắng hồng, mịn màng chứ thực chất không có căn cứ khoa học nào cho thấy loại thuốc này sẽ trị hết sẹo rỗ.

Nồng độ alcohol trong thuốc rượu cao hơn rất nhiều so với nồng độ alcohol cho phép trong mỹ phẩm (nồng độ cho phép là dưới 1%). Điều này khiến da dễ bị tổn thương, đẩy nhanh quá trình lão hóa, da khô căng, dễ kích ứng. Chưa kể đến nhiều trường hợp sau khi dùng thuốc Đông Y trị sẹo sau một thời gian còn thấy da mụn li ti, da sạm thâm, dễ bắt nắng, nặng hơn thì viêm da dị ứng, teo da…  Như vậy, thuốc rượu không chỉ không trị sẹo rỗ hiệu quả mà còn gây ra vô số hệ lụy cho da.

Sử dụng thuốc Đông Y trị sẹo rỗ nhiều rủi ro khôn lường

Cách trị sẹo rỗ hiệu quả mà ai cũng cần biết

Sẹo rỗ nên được điều trị càng sớm sẽ càng tốt vì để lâu các chân sẹo trong da ngăn mạch máu nuôi tế bào sẽ khiến vùng da dần chai sần, khó điều trị. Các sẹo rỗ nhỏ, nông, mới hình thành thì các phương pháp thẩm mỹ tác động bề mặt da sẽ có thể lấp đầy sẹo rỗ. Đối với sẹo rỗ lâu năm xơ cứng thì ngoài việc tác động bề mặt da mà còn cần kết hợp với cắt chân sẹo mới có thể giúp việc trị sẹo đạt kết quả tối ưu.

Lăn kim trị sẹo rỗ khá hiệu quả nên được nhiều người lựa chọn

Tùy theo từng tình trạng sẹo cụ thể mà bác sĩ sẽ cân nhắc và tư vấn cho bạn nên thực hiện phương pháp trị sẹo rỗ nào phù hợp. Chẳng hạn như bóc tách sẹo rỗ, Laser Fractional CO2, lăn kim… Một số trường hợp trên mặt một người có đến 2-3 loại sẹo với độ nông sâu khác nhau thì cần kết hợp nhiều phương pháp mới điều trị hiệu quả.

Tốt nhất là bạn nên chọn điều trị sẹo rỗ tại các bệnh viện Da liễu hay các trung tâm thẩm mỹ nổi tiếng, có uy tín với bác sĩ giỏi, công nghệ hiện đại thì mới có thể giúp trị sẹo rỗ hiệu quả, đảm bảo an toàn, tránh các biến chứng, rủi ro.

Cho dù điều trị bằng phương pháp nào thì bạn cũng cần tuân thủ đi theo liệu trình điều trị của bác sĩ, tái khám định kỳ và đảm bảo tuân thủ những chỉ dẫn trong việc vệ sinh, chăm sóc da tại nhà sau điều trị.

Việc tốn kém nhiều chi phí điều trị sẹo rỗ bằng công nghệ cao là điều đương nhiên vì trị sẹo vốn không hề dễ dàng và có lộ trình riêng nên mất nhiều thời gian. Hơn nữa các công nghệ thẩm mỹ khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau tùy thuộc vào từng trung tâm thẩm mỹ, tay nghề bác sĩ. Điều bạn cần làm là giữ tinh thần lạc quan và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình nhé!

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp Laser cho kết quả khả quan

Tóm lại, việc sử dụng thuốc Đông Y gia truyền trị sẹo rỗ là không khả thi mấy và cũng không đảm bảo an toàn cho da. Vì vậy, bạn cần hết sức thận trọng với mọi lời quảng cáo trị sẹo rỗ bằng phương pháp này tránh hậu quả đáng tiếc. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, bạn có thể chọn trị sẹo bằng công nghệ cao mang lại kết quả tối ưu, đảm bảo an toàn hơn. Chúc bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp cho trường hợp sẹo rỗ của mình và sớm có được làn da sáng mịn, không tì vết để tự tin hơn.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan