Tính hai mặt của phương pháp trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc


Trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc đã trở nên phổ biến trong ngành thẩm mỹ hiện nay. Chúng ta biết rằng phương pháp này đã giúp nhiều người điều trị sẹo rỗ thành công. Nhưng vẫn có một số ít trường hợp rơi vào thảm cảnh gương mặt bị viêm nhiễm nghiêm trọng. Như vậy, lăn kim cũng tồn tại mặt lợi và mặt hại mà chúng ta cần biết theo sau.

Trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc được hiểu ra sao?

Điều trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc là công nghệ hiện đại được các chuyên gia nghiên cứu và ứng dụng thành công. Đây là một trong những phương pháp chuyên điều trị sẹo rỗ nổi bật nhất trong ngành da liễu.

Về cơ bản, lăn kim trị sẹo được hiểu đơn giản là dùng nhiều mũi kim li ti có đầu sắc bén lăn đều trên da để tạo nên những vết thương siêu vi điểm, phá vỡ những mô sẹo xơ cứng. Mục đích của việc tác động này là kích thích cơ chế tự lành thương để tái tạo ra lớp tế bào mới, làm cho vết sẹo nông dần.

Trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc hiện đại mang hiệu quả cao
Trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc hiện đại mang hiệu quả cao

Trong đó, vết thương “giả” dần phục hồi sau khi trải qua 3 giai đoạn: Viêm, tăng sinh và tái tạo. Ở giai đoạn tăng sinh, các sợi collagen sẽ được kích thích phát triển để lấp đầy vào vùng lõm trên da.

Đặc biệt, thông qua những lỗ nhỏ lăn kim trên da còn giúp cho việc thoa tế bào gốc thẩm thấu vào bên trong. Từ đó phát huy công dụng của tế bào gốc trong việc tăng sinh collagen, giúp da trắng sáng, mịn màng, căng bóng và loại trừ được thâm, nám, tàn nhang, lỗ chân lông to…

Lợi ích của phương pháp điều trị sẹo rỗ bằng lăn kim

Trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc là một công nghệ mang lại nhiều lợi ích giúp trị khỏi cho những người bị sẹo rỗ từ 1-2 năm. Không chỉ sẹo rỗ do mụn, thủy đậu, mà ngay cả da sần sùi, xỉn màu, thâm sạm, lỗ chân lông to, da nhiều dầu, mụn… cũng được khắc phục hoàn toàn.

Kết quả điều trị lăn kim chuyên sâu, tạo ra những phản ứng tổn thương “giả” thành công đưa tế bào gốc để tăng sinh mạnh mẽ collagen và elastin. Phục hồi hoàn toàn cấu trúc da bằng thao tác xâm lấn nhẹ nhàng.

Kết quả điều trị sẹo rỗ thành công bằng phương pháp lăn kim
Kết quả điều trị sẹo rỗ thành công bằng phương pháp lăn kim

Theo các bác sĩ da liễu, lăn kim là phương pháp an toàn, sử dụng đầu kim xâm lấn nhỏ tác động chừng mực từ 0,1 – 0,25mm. Quá trình thực hiện có gây tê tại chỗ, thao tác áp dụng máy lăn theo tiêu chuẩn an toàn, được các chuyên gia có kinh nghiệm thực hiện. Kết quả đạt được sau khi kết thúc liệu trình từ 3-6 lần.

Ngày nay, kỹ thuật trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc được áp dụng bằng thiết bị hiện đại với kích thước và chiều dài đa dạng, được cải tiến công nghệ để khắc phục từng trường hợp khác nhau. Tạo ra những xâm lấn chính xác vùng cần điều trị và rút ngắn thời gian cho hiệu quả.

Ngoài ra, lăn kim còn được dùng trong việc điều trị sẹo do mụn, bỏng, chấn thương, rạn da sau sinh, trẻ hóa làn da… Vì thế, phương pháp được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội phù hợp với đại đa số đối tượng.

Những mặt hại tiềm ẩn từ việc lăn kim

Về bản chất, trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc hạn chế mọi rủi ro gây biến chứng. Chỉ hơi đỏ da, châm chích, ngứa ngáy khoảng 2-3 ngày đầu. Tuy nhiên, bất kỳ phương pháp thẩm mỹ nào cũng có những mặt hạn chế đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Lăn kim không đúng cách có thể khiến da bị tổn thương
Lăn kim không đúng cách có thể khiến da bị tổn thương

Cụ thể, những nguyên nhân khiến việc lăn kim gây tác hại nghiêm trọng như:

– Lăn kim sai cách: Thao tác lăn kim cần thực hiện đúng kỹ thuật. Trong trường hợp lăn sai cách, điều chỉnh độ sâu không thích hợp, lạm dụng nhiều lần sẽ dẫn đến những tổn thương sâu dưới da, gây chảy máu, sưng viêm nặng. Nghiêm trọng làm cho da bị nhiễm trùng, sẹo, rối loạn sắc tố.

– Tế bào gốc không đảm bảo: Hiện nay, tế bào gốc được áp dụng lăn kim bao gồm tế bào gốc tự thân và tế bào gốc từ những chế phẩm. Do chi phí thực hiện cấy tế bào gốc tự thân khá cao nên đa phần mọi người lựa chọn loại dung dịch từ môi trường nuôi dưỡng tế bào gốc. Từ đó mới xuất hiện những loại sản phẩm trôi nổi, không đảm bảo chất lượng.

– Cơ địa không thích hợp: Phương pháp lăn kim không thích hợp với những trường hợp bị viêm da cơ địa, đang bị mụn, da có vết thương hở, sẹo lồi, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, người bị bệnh rối loạn đông máu, bệnh đái tháo đường, cơ địa tăng sinh collagen không tốt, sẹo rỗ quá sâu và lâu năm…

Với những lý do nêu trên cho thấy tầm quan trọng của cơ sở thẩm mỹ thực hiện lăn kim điều trị. Nếu các bạn thực hiện trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc ở những cơ sở không đủ tiêu chuẩn, dịch vụ không tuân thủ an toàn của Bộ Y tế, người thực hiện không đủ chuyên môn, kinh nghiệm thì sẽ gây ra những hệ lụy không nhỏ. Từ đó làm cho phương pháp lăn kim vốn dĩ an toàn bỗng trở nên “độc hại”.

Thực hiện lăn kim theo quy trình chuẩn y khoa để đảm bảo an toàn
Thực hiện lăn kim theo quy trình chuẩn y khoa để đảm bảo an toàn

Bên cạnh đó, lăn kim có thể gây nguy hiểm nếu chúng ta thực hiện tại nhà. Đa phần ít người hiểu biết về cấu trúc da, thao tác lăn kim, tinh chất điều trị nên dễ dẫn đến những tổn thương cho da. Vì vậy, các chuyên gia thường khuyên những ai tự điều trị tại nhà thì phải tìm hiểu rõ rồi mới thực hiện.

Ngoài ra, yếu tố chăm sóc, kiêng cữ cũng là nguyên nhân khiến việc điều trị trở nên thất bại. Bạn cần tuân thủ hướng dẫn vệ sinh da, kiêng thức ăn gây sưng, sẹo, viêm để da phục hồi tự nhiên, mang đến hiệu quả tốt nhất.

Nhìn chung, trị sẹo rỗ bằng lăn kim tế bào gốc vẫn là phương pháp mang nhiều ưu điểm. Các bạn có thể an tâm khi thực hiện ở những cơ sở thẩm mỹ nổi tiếng, có quy trình điều trị an toàn, công nghệ lăn kim và tế bào gốc được kiểm định chất lượng.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan