Tẩy nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không? Cách phòng tránh


Rất nhiều khách hằng băn khoăn liệu tẩy nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không? Trên thực tế phương pháp này chỉ tác động trên bề mặt da, không xâm lấn và ảnh hưởng đến lớp biểu bì nên an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Những lợi ích và ưu điểm của phương pháp này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết hôm nay.

Tẩy nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không?
Tẩy nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không?

Những ưu điểm của việc tẩy nốt ruồi bằng laser

Laser CO2 là một trong những công nghệ tiên tiến và phổ biến nhất trong thẩm mỹ. Phương pháp này không chỉ được ứng dụng trong làm đẹp da, điều trị sẹo, xóa mờ nếp nhăn, trẻ hóa da mà còn có khả năng tẩy nốt ruồi hiệu quả.

Không xâm lấn

Thay cho những phương pháp truyền thống như cắt bỏ hay phẫu thuật, Laser CO2 an toàn nhờ hoàn toàn không xâm lấn sau xuống lớp biểu bì. Chúng chỉ tác động trên bề mặt do đó vừa giúp loại bỏ đốm đen hiệu quả.

Không gây kích ứng

Laser còn giúp kích thích trẻ hóa da, không gây tổn thương và nguy cơ hình thành sẹo rất thấp. Ngoài ra do kích thước nhỏ nên tia laser không gây ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh.

Xử lý được nốt ruồi ở nhiều vị trí khác nhau

Ngay cả khóe mũi hay miệng. Nhiều nốt ruồi có kích thước nhỏ thì chỉ cần một lần điều trị đã nhanh chóng xử lý xong.

Những ưu điểm tuyệt vời cỉa việc xóa nốt ruồi bằng laser
Những ưu điểm tuyệt vời cỉa việc xóa nốt ruồi bằng laser

Công nghệ tẩy nốt ruồi bằng laser có hết không?

Việc tẩy nốt ruồi bằng laser cam kết hết vĩnh viễn, nhanh chóng, dễ dàng. Tuy nhiên, tùy theo kích thước và vị trí của nốt ruồi mà việc loại bỏ cần được thực hiện trong một hay nhiều lần điều trị.

Do đó trước mỗi liệu trình điều trị bác sĩ sẽ thăm khám da kỹ lưỡng, tư vấn phương pháp, thời gian và cân nhắc đến mức độ tác động. Đó là lý do vì sao nếu bạn lựa chọn được địa chỉ thẩm mỹ uy tín thì hoàn toàn không cần lo lắng đến vấn đề tẩy nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không?

Laser nốt ruồi thường có giá thành tương đối phù hợp, tiết kiệm được cả thời gian và chi phí. Ngoài ra sau khi đốt xong bạn chỉ cần chăm sóc đơn giản, không phải kiêng khem hay nghỉ dưỡng như phẫu thuật.

Tẩy nốt ruồi bằng laser có thể hết vĩnh viễn
Tẩy nốt ruồi bằng laser có thể hết vĩnh viễn

Tẩy nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không?

Nhiều khách hàng rất lo lắng liệu việc tẩy nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không? Trên thực tế, phương pháp này chỉ sử dụng các xung ánh sáng tác động trên bề mặt nên khả năng để lại sẹo rất thấp. Nhất là những nốt ruồi có kích thước nhỏ, mọc ở những vùng da không quá nhạy cảm thì hoàn toàn không gây sẹo.

Tuy nhiên, nếu khách hàng tẩy nốt ruồi lâu năm, có kích thước lớn và tồn tại dưới dạng u lành tính thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây ra sẹo. Nhưng hầu như với những trường hợp này, bác sĩ sẽ tư vấn và cho sinh thiết sau đó ưu tiên phương pháp phẫu thuật cắt bỏ hơn nhằm đảm bảo an toàn và diệt tận gốc mô chứa hắc tố.

Tẩy nốt ruồi bằng laser có nguy cơ hình thành sẹo thấp
Tẩy nốt ruồi bằng laser có nguy cơ hình thành sẹo thấp

Những cách để phòng ngừa sẹo sau tẩy nốt ruồi bằng laser

Ngoài việc lựa chọn cách thức điều trị và địa chỉ laser phù hợp, khách hàng cũng nên lưu ý đến chế độ chăm sóc và dinh dưỡng để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Một số lưu ý được chuyên gia gợi ý dưới đây:

Hạn chế tiếp xúc tia UV

Sau tẩy nốt ruồi bằng laser cần hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tia UV có thể làm hình thành nên những đốm nâu, kích thích sản sinh melanin gây ra sẹo thâm và ảnh hưởng đến quá trình lành da. Do đó, nếu không sử dụng dạng kem thì thay vào dạng viên uống chống nắng, kèm theo đó là che chắn cẩn thận.

Che chắn cẩn thận khi ra đường sau laser
Che chắn cẩn thận khi ra đường sau laser

Vệ sinh và giữ vết thương sạch sẽ, khô ráo

Sau khi laser, vùng da điều trị bị tổn thương nhẹ do đó nên vệ sinh sạch sẽ để tránh dịch nhầy đọng lại và lây lan nguy cơ viêm nhiễm. Trong thời gian đầu, có thể vệ sinh bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch chuyên dụng để làm sạch, sau đó chấm thuốc mỡ hoặc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

Sau tẩy nốt ruồi nên đảm bảo vết thương được giữ khô ráo, sạch sẽ
Sau tẩy nốt ruồi nên đảm bảo vết thương được giữ khô ráo, sạch sẽ

Sử dụng các liệu pháp laser và ánh sáng bổ sung

Các liệu pháp laser và ánh sáng bổ sung thường được kết hợp với nhau để loại bỏ những nốt ruồi có màu đen đậm. Đồng thời chúng giúp kháng khuẩn, hạn chế viêm nhiễm, làm trẻ hóa da và đẩy nhanh quá trình phục hồi thương tổn.

Sử dụng kem trị sẹo phù hợp với làn da

Sử dụng kem trị sẹo theo chỉ định của bác sĩ, lưu ý nên chọn những loại có tính kháng khuẩn, thành phần lành tính có khả năng dưỡng ẩm trong giai đoạn đầu. Tránh sử dụng các loại kem có khả năng tẩy tế bào chết hay bào mòn da sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và gây tốn thương da.

Sử dụng kem trị sẹo phù hợp
Sử dụng kem trị sẹo phù hợp

Việc tẩy nốt ruồi bằng laser có để lại sẹo không là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng bởi loại bỏ nốt ruồi đã khó, trị sẹo còn khó hơn. Hi vọng với những khuyến cáo của chúng tôi trong bài viết hôm nay đã phần nào giải đáp được băn khoăn và khúc mắc của bạn. Là khách hàng thông thái, hãy lựa chọn địa chỉ trị sẹo an toàn và xây dựng chế độ chăm sóc phù hợp.

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan