Tẩy nốt ruồi có để lại sẹo không? Bao lâu thì lành?


Tẩy nốt ruồi có để lại sẹo không là lo lắng của nhiều người lần đầu thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Cùng lắng nghe những chia sẻ từ các chuyên gia thẩm mỹ của Thẩm Mỹ Trị Sẹo giải đáp về vấn đề này một cách chi tiết qua bài viết sau.

Tẩy nốt ruồi xong có bị sẹo không là thắc mắc của nhiều người
Tẩy nốt ruồi xong có bị sẹo không là thắc mắc của nhiều người

Tẩy nốt ruồi có để lại sẹo không?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tẩy nốt ruồi sẽ không để lại sẹo nếu bạn được các bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện với những phương pháp xóa sẹo hiện đại, tiên tiến. Việc áp dụng các phương pháp thẩm mỹ ứng dụng công nghệ cao vào tẩy nốt ruồi sẽ giúp loại bỏ nốt ruồi một cách nhanh chóng, an toàn mà không để lại bất kỳ vết tích nào.

Ngược lại, nếu bạn tự ý sử dụng các loại thuốc, hoặc các nguyên liệu tự nhiên để tẩy nốt ruồi tại nhà thì tỷ lệ bị sẹo sẽ rất cao. Thậm chí, nốt ruồi còn không được loại bỏ hoàn toàn và có nguy cơ mắc các biến chứng xấu như dị ứng, kích ứng da, sạm màu vùng da quanh nốt ruồi,…

Tẩy nốt ruồi sẽ không bị sẹo nếu áp dụng các phương pháp công nghệ cao
Tẩy nốt ruồi sẽ không bị sẹo nếu áp dụng các phương pháp công nghệ cao

Tẩy nốt ruồi xong bao lâu thì lành?

Nếu áp dụng các phương pháp thẩm mỹ để tẩy nốt ruồi thì vết thương sẽ lành chỉ sau 5-7 ngày. Trên thực tế, thời gian này sẽ có thể thay đổi phụ thuộc vào một vài yếu tố bao gồm:

Tay nghề bác sĩ và ekip thực hiện

Nếu bác sĩ và ekip thực hiện chính xác quy trình, kỹ thuật tẩy nốt ruồi thì vết thương sẽ không bị sâu, từ đó thời gian phục hồi cũng sẽ ngắn hơn.

Cơ địa

Cơ địa da của mỗi người là sẽ khác nhau nên thời gian để vết thương lành lại cũng sẽ ngắn, dài tùy thuộc vào cơ địa dữ hay lành.

Cách chăm sóc, ăn uống

Chế độ chăm sóc vết thương và ăn uống, kiêng khem sau khi tẩy nốt ruồi là rất quan trọng để hỗ trợ cho vết thương mau lành hơn.

Thời gian để vết thương lành sau khi tẩy nốt ruồi là khoảng 3-5 ngày
Thời gian để vết thương lành sau khi tẩy nốt ruồi là khoảng 3-5 ngày

Những phương pháp tẩy nốt ruồi an toàn và hiệu quả nhất hiện nay

Như vậy, có thể thấy tẩy nốt ruồi có để lại sẹo không sẽ phụ thuộc vào công nghệ, phương pháp tẩy nốt ruồi mà bạn sẽ lựa chọn. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sẽ có 2 phương pháp xóa nốt ruồi an toàn và hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng, bao gồm:

Tẩy nốt ruồi bằng phương pháp Laser hiện đại

Tẩy, xóa nốt ruồi bằng laser là phương pháp sử dụng các chùm bức xạ để chiếu thẳng vào nốt ruồi, từ đó phá vỡ cấu trúc da, làm mờ và loại bỏ nốt ruồi một cách nhanh chóng. Ưu điểm của phương pháp này đó là thời gian thực hiện siêu nhanh, chỉ mất vài phút nên không gây ra bất kỳ sự đau đớn, khó chịu nào.

Bên cạnh đó, thời gian phục hồi vết thương khi tẩy nốt ruồi bằng laser rất nhanh, chỉ mất vài ngày là khỏi. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải rất cao, cũng như máy móc phải hiện đại thì mới có thể đảm bảo được an toàn cho bệnh nhân.

Tẩy nốt ruồi bằng phương pháp tiêm corticoid

Tẩy nốt ruồi bằng phương pháp tiêm corticoid là phương pháp sử dụng loại steroid có tên là corticoid để tiêm trực tiếp vào nốt ruồi. Tương tự như sử dụng tia laser thì phương pháp này cũng sẽ phá hủy cấu trúc da để loại bỏ đi vết thâm đen của nốt ruồi.

Phương pháp này đơn giản hơn việc sử dụng tia laser nhưng cũng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ của bác sĩ thực hiện. Ngoài ra, phải sử dụng corticoid có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng thì mới đạt được hiệu quả và hạn chế được các biến chứng xấu xảy ra.

Tiêm corticoid sẽ giúp tẩy nốt ruồi một cách nhanh chóng và an toàn
Tiêm corticoid sẽ giúp tẩy nốt ruồi một cách nhanh chóng và an toàn

Cách chăm sóc sau khi tẩy nốt ruồi tốt nhất

Cuối cùng, sau khi giải đáp xong thắc mắc tẩy nốt ruồi có để lại sẹo không, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc tốt nhất sao cho vết thương mau lành và hiệu quả tốt nhất. Theo đó, bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc, ăn uống như sau:

  • Không để vết thương tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nước vì sẽ khiến cho vết thương trở nên ngứa ngáy, đau rát, khó chịu.
  • Không sờ, chạm, gãi vì sẽ gián tiếp để vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, gây nhiễm trùng.
  • Không đi massage, xông hơi vì sẽ khiến cho vùng da tại vết thương khó lành hơn.
  • Không ăn các loại thực phẩm gây sẹo như thịt bò, thịt gà, thịt gia cầm, rau muống.
  • Không ăn các loại thực phẩm gây viêm nhiễm, sưng tấy vết thương như hải sản, xôi, đồ nếp,…
  • Không sử dụng các loại chất kích thích, hoặc đồ uống có cồn, cafein.
  • Bổ sung mỗi ngày các loại đồ ăn giàu Vitamin C, A và E như hoa quả, thịt lợn,… để hỗ trợ vết thương mau lành hơn.
  • Uống đủ nước và ngủ đủ giấc để giúp cơ thể không bị mệt mỏi, tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất.
Bổ sung các loại hoa quả giàu vitamin C sẽ giúp vết thương mau lành hơn
Bổ sung các loại hoa quả giàu vitamin C sẽ giúp vết thương mau lành hơn

Hy vọng bài viết trên đây của Thẩm Mỹ Trị Sẹo đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tẩy nốt ruồi có để lại sẹo không. Mặc dù áp dụng các công nghệ tẩy nốt ruồi hiện đại sẽ không gây sẹo nhưng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cũng như sự an toàn cho bản thân, hãy lựa chọn một địa chỉ tin cậy, chất lượng và nổi tiếng nhé!

>>> Các bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan