Sử dụng thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt an toàn hiệu quả nhất


Các vết sẹo thâm sau khi nặn mụn hay vết thâm do muỗi đốt, côn trùng cắn… đang là một trong những nguyên nhân khiến chị em tự tin về làn da của mình. Bởi những vết thâm này sẽ khiến làn da của chúng ta trở nên kém sắc hơn khi xuất hiện trước mọi người.

Đừng lo lắng nhé, thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt sẽ có thể giúp chị em giải quyết được “nỗi ám ảnh” này. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu về hiệu quả và cách sử dụng thuốc trị sẹo thâm hiệu quả nhé!

Sẹo thâm muỗi đốt hình thành như thế nào?

Như chúng ta đã biết, Việt Nam nằm trong vùng đới khí hậu nhiệt đới ẩm. Đây là kiểu khí hậu phù hợp để các loài côn trùng như muỗi sinh sôi và phát triển. Chính vì thế, chắc hẳn muỗi sẽ không còn xa lạ trong cuộc sống sinh hoạt và việc phòng tránh mỗi đốt không phải lúc nào cũng là tuyệt đối. Các vết đốt của muỗi sẽ làm da tổn thương, nổi mẩn đỏ lên và gây cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu.

Muỗi đốt khiến da bị viêm và nổi mẩn ngữa màu đỏ rất khó chịu - thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt
Muỗi đốt khiến da bị viêm và nổi mẩn ngữa màu đỏ rất khó chịu

Khi đó, bạn sẽ muốn gãi và chà xát mạnh lên vết mẩn đỏ do muỗi đốt để giảm ngứa. Quá trình gãi quá mạnh này đã vô tình làm da bị trầy xước và chảy máu, khiến các liên kết collagen và elastin của da bị đứt gãy khiến vùng da này mất đi khả năng đàn hồi, từ đó hình thành nên sẹo thâm. Những vết sẹo này ban đầu sẽ có màu nâu, nâu đen và sẽ mờ dần theo thời gian. Tuy nhiên, thời gian để sẹo mờ tự nhiên cũng khá dài, từ 2 – 3 tháng.

Viêm da ngứa ngáy khiến con người phải chà sát mạnh lên da và gây sẹo thâm - thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt
Viêm da ngứa ngáy khiến con người phải chà sát mạnh lên da và gây sẹo thâm

Chưa kể đến, khi sẹo trên vết muỗi đốt bắt đầu hình thành lớp da non, nếu bạn không bảo vệ và để làn da bị các tia tử ngoại UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp lên sẽ kích thích sự phát triển của các hắc tố melanin. Điều này sẽ dẫn đến sẹo chuyển sang màu thâm đậm hơn và khó biến mất.

Đặc biệt, khả năng phục hồi trạng thái bình thường của sẹo thâm do muỗi đốt chỉ đúng với những vết sẹo nhỏ và người có cơ địa da tốt. Còn đối với những người cơ địa da độc, lâu lành vết thương thì sẹo sẽ rất khó lành và mất nhiều thời gian. Vì thế, việc tìm đến các loại thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt là rất cần thiết để giúp bạn lấy lại làn da trắng sáng và rạng rỡ.

Hiệu quả của các loại thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều chị em đã nhắc đến các phương pháp trị sẹo thâm muỗi đốt từ những nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, nhìn chung những phương pháp này đều dựa trên trải nghiệm của cá nhân, một số loại nguyên liệu có thể phù hợp với người này, nhưng sẽ gây kích ứng với người khác.

Đặc biệt, bạn cũng cần phải có sự kiên trì thực hiện một thời gian dài thì mới nhận thấy được hiệu quả. Vì thế, phương pháp trị sẹo thâm này không thực sự tối ưu, thay vào đó bạn nên sử dụng các loại thuốc đặc trị sẹo. Sử dụng các loại thuốc bôi này, hầu hết sẽ khắc phục được các nhược điểm của các cách trị sẹo truyền thống trên.

Các loại thuốc đặc trị sẹo thâm do muỗi đốt khắc phục các nhược điểm của các loại dược liệu thiên nhiên - thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt
Các loại thuốc đặc trị sẹo thâm do muỗi đốt khắc phục các nhược điểm của các loại dược liệu thiên nhiên

Việc sử dụng các loại thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt sẽ giúp quá trình điều trị của bạn nhanh chóng và có hiệu quả nhiều hơn. Các loại thuốc trị sẹo thâm thường có những thành phần như: Vitamin E, B3, nha đam, Mps, Allium, Nano Curcumin… bôi tại chỗ. Đây đều là những thành phần có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, chống viêm, bảo vệ vết sẹo, đồng thời kích thích quá trình lên da non tạo ra tế bào mới và giữ cho bạn làn da mịn màng.

Cùng với đó, sử dụng thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt sẽ giúp làm mờ nhanh các vết sẹo thâm lâu ngày trên da, tăng khả năng phục hồi, tái tạo làn da do tổn thương từ vết mẩn ngứa. Từ đó, giảm nhanh các triệu chứng mẩn ngứa, kích ứng và khó chịu trên da.

Đặc biệt, trong hầu hết các loại thuốc trị sẹo này thường sẽ có các thành phần đẩy nhanh sự sản sinh collagen, giúp vết thương khô và nhanh lên da non để phục hồi, từ đó hạn chế được sự hình thành sẹo.

Sử dụng thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt hiệu quả

Nhìn chung các loại kem, thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt đều có cách sử dụng giống nhau. Bạn có thể sử dụng thuốc trị sẹo ngay khi vết thương đóng mài hoặc khi tróc mài để lên da non. Không nên để vết thâm quá lâu vì sẽ khiến các hắc sắc số đen phát triển mạnh mẽ khiến nó trở nên khó chữa và phải mất nhiều thời gian hơn.

Cùng với đó, bạn hãy sử dụng thuốc bôi trị sẹo thâm đều đặn khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày và kéo dài cho đến khi vết sẹo bớt và biến mất. Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ nên sử dụng 1 lượng vừa đủ để tránh bị dư kem lãng phí nhé!

Bạn có thể tham khảo cách sử dụng sau để bôi thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt đúng cách, hiệu quả nhanh như sau:

Bước 1: Bạn hãy rửa mặt hoặc vùng da bị sẹo thâm muỗi đốt sạch với nước ấm và dùng khăn mềm để thấm khô da.

Bước 2: Trước khi bôi kem, bạn cũng nên rửa tay sạch với xà bông và lau khô. Sau đó, bạn lấy một lượng thuốc trị sẹo vừa đủ bôi lên vết sẹo thâm. Lưu ý, không nên bôi quá dày.

Bước 3: Xoa đều nhẹ nhàng thuốc để các dưỡng chất thấm sâu vào da và khô lại.

Chăm sóc hợp lý để da nhanh chóng hết sẹo thâm muỗi đốt

  • Nên duy trì đều đặn bôi thuốc trị sẹo thâm hàng ngày từ 2 – 3 lần và bôi liên tục trong vòng 2 tuần. Lưu ý, bạn không nên bôi kết hợp nhiều loại thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt lại với nhau hoặc không bôi thuốc khi vừa mới bôi các loại kem dưỡng da trước đó. Điều này sẽ khiến cho các loại thuốc trộn lẫn, có thể gây nên những thành phần không tốt và gây kích ứng cho da cũng như không mang lại nhiều kết quả tốt
  • Kem chống nắng là giải pháp bảo vệ da cần thiết với cả vùng bị sẹo thâm do muỗi đốt và vùng da bình thường. Đặc biệt, vùng da bị sẹo thâm do muỗi đốt thường là sẽ nhạy cảm hơn hẳn những vùng da khác. Vì thế, vùng da này sẽ dễ bị bắt nắng và tăng sắc tố khi tiếp xúc trực tiếp với các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Vậy nên, muốn khác phục tình trạng sẹo thâm do muỗi đốt, ngoài việc sử dụng thuốc bôi đặc trị, bạn không được bỏ qua việc bôi kem chống nắng lên vết sẹo khi ra ngoài trời, nên kết hợp cùng với đeo khẩu trang để mang lại hiệu quả bảo vệ cao hơn.
Bôi kem chống nắng để bảo vệ da và bảo đảm tác dụng của thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt
Bôi kem chống nắng để bảo vệ da và bảo đảm tác dụng của thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt
  • Bạn nên ưu tiên chọn các loại thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt và các loại kem chống nắng có mức SPF cao, từ 30 trở lên sẽ rất lý tưởng để bạn sử dụng để bảo vệ làn da trước khi da ngoài trời.
  • Bên cạnh cách sử dụng thuốc bôi đặc trị sẹo, chế độ sinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự thành công của bạn. Bạn hãy uống nhiều nước 2 đến 2,5 lít mỗi ngày để thanh lọc cơ thể và cải thiện làn da. Cùng với đó, bạn đừng quên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi hay giảm lượng đường, muối trong các món ăn để làn da được khỏe mạnh và có khả năng phục hồi tốt hơn. Đặc biệt là hãy tránh xa các thực phẩm cay nóng và chất kích thích nhé!
Ăn nhiều rau xanh để bổ sung vitamin giúp tái tạo làn da làm mờ sẹo thâm
Ăn nhiều rau xanh để bổ sung vitamin giúp tái tạo làn da làm mờ sẹo thâm
  • Trong quá trình sử dụng thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt, nếu bạn gặp phải những tình trạng da bị kích ứng, nổi nhiều mẩn đỏ… thì phải ngưng sử dụng thuốc. Cùng với đó, không nên sự tìm các loại thuốc dị ứng để uống mà hãy đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé!

Những thông tin về thuốc trị sẹo thâm muỗi đốt đã được chúng tôi chia sẻ qua bài viết trên đây. Quả thực, trị sẹo bằng các loại thuốc đặc trị này là một giải pháp hữu hiệu, nhanh chóng, dễ thực hiện và vô cùng tiện lợi.

Vì thế, nếu bạn đang có mong muốn loại bỏ các vết sẹo thâm này, bạn hãy đến thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để được chỉ dẫn loại thuốc bôi phù hợp hoặc tìm hiểu và mua tại các nhà thuốc. Chúc bạn thành công và sớm có được làn da trắng sáng mơ ước nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan